• Về đầu trang
NNQ
NNQ

SM yêu cầu CJ ENM trả lương cho CEO Lee Soo Man 10 tỷ won mỗi năm nếu muốn mua cổ phần công ty

Giải trí

Việc một trong những công ty giải trí lớn nhất Hàn Quốc SM Entertainment bán lại cổ phần của nhà sáng lập đã thu hút rất nhiều nhà đầu tư quan tâm trong nhiều tháng qua. Nếu mua lại thành công cổ phần của Lee Soo Man, người mua sẽ trở thành cổ đông lớn nhất công ty.

Các vòng đàm phán ban đầu bao gồm nhiều tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc như Kakao, Naver, CJ ENM. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, chỉ có CJ ENM là bên theo đuổi thương vụ này do các điều kiện mua lại mà phía SM Entertainment đưa ra quá khó để đáp ứng.

Nhà sáng lập SM Entertainment - ông Lee Soo Man là một trong những người quyền lực nhất ngành giải trí Hàn.

Theo tờ Invest Chosun Hàn Quốc, ban đầu thỏa thuận chỉ bao gồm việc mua lại cổ phần như thông thường. Tuy nhiên dần dần phía SM bổ sung thêm nhiều điều khoản đi kèm.

"SM lo ngại rằng nghệ sĩ và nhân viên của họ sẽ bị sốc nếu Lee Soo Man rời vị trí CEO. Vì vậy để chuẩn bị cho điều này, SM đề nghị người mua đảm bảo ông Lee vẫn giữ vị trí điều hành công ty ngay cả khi sau sáp nhập. Đồng thời, người mua sẽ trả 10 tỷ won tiền lương mỗi năm cho CEO Lee Soo Man.", tờ Invest Chosun viết.

Trụ sở công ty SM Entertainment.

Mặc dù các điều kiện khá khó khăn, nhưng theo Invest Chosun, phía CJ ENM tự tin có thể hoàn tất được thương vụ. Phó chủ tịch CJ, bà Miky Lee là người trực tiếp tham gia đàm phán và bà rất mong muốn đưa SM Entertainment vào "đế chế" giải trí CJ rộng lớn của mình.

Theo: Invest Chosun
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.