• Về đầu trang
Caroline
Caroline

Bảo tàng làm từ rác thải nhựa tại Indonesia

Thế Giới

Bảo tàng làm hoàn toàn từ nhựa được trưng bày dưới dạng triển lãm ngoài trời ở thị trấn Gresik, phía đông Java, Indonesia. Công trình mất ba tháng để lắp ráp và được tạo thành từ hơn 10.000 mẫu phế thải nhựa, từ chai lọ, túi xách đến ống hút. Tất cả đều được thu gom từ các con sông và bãi biển ô nhiễm.

Du khách đi bộ qua một đường hầm được xây dựng từ chai nhựa. Ảnh: Prasto Wardoyo / Reuters.

Trung tâm của cuộc triển lãm là bức tượng Dewi Sri, nữ thần của sự thịnh vượng được người Java tôn thờ. Đặc biệt, chiếc váy dài của nữ thần được làm hoàn toàn từ túi nhựa dùng một lần.

Tượng nữ thần Dewi Sri.

Người sáng lập bảo tàng, Prigi Arisandi cho biết: “Những loại nhựa sản xuất bao bì dùng một lần rất khó tái chế. Chúng tôi muốn người dân nhận thức được sự nguy hiểm của chúng. Bắt đầu từ hôm nay, chúng ta nên ngừng tiêu thụ nhựa sử dụng một lần vì nó sẽ gây ô nhiễm đại dương, cũng như nguồn cung cấp thực phẩm của chúng ta.”

Rác thải nhựa là một vấn đề nghiêm trọng mà Indonesia phải đối mặt khi là quốc gia đứng thứ hai chỉ sau Trung Quốc về khối lượng nhựa đổ ra biển.

Các tình nguyện viên giúp rửa rác thải nhựa cho triển lãm. Ảnh: Robertus Pudyanto/Getty Images.

Triển lãm đã thu hút hơn 400 khách tham quan kể từ khi mở cửa vào đầu tháng 9 năm nay.

Ahmad Zainuri, một khách tham quan là sinh viên cho biết: “Tôi sẽ chuyển sang sử dụng túi tote vải và khi mua đồ uống, tôi sẽ mang theo cốc của mình.”

Bảo tàng, nơi du khách có thể tạo dáng trên nền là hàng nghìn chai nước lơ lửng đã trở thành một địa điểm check in được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội.

Theo: CNN
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.