• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Chú thỏ linh vật mới của ga tàu ở Tokyo gây chú ý vì vẻ mặt quá buồn bã, có lý do cả đấy!

Thế Giới
Ga tàu Osaki thuộc tuyến Yamanote, Tokyo.

Nhật Bản có một "quần thể" các linh vật phong phú, với dường như mọi công ty, nhóm cộng đồng và các tổ chức trong nước đều được đại diện bởi một mascot dễ thương. Vì vậy, không quá ngạc nhiên khi ga Osaki, ở Tokyo, gần đây đã ra mắt linh vật của riêng mình - một con thỏ tên là Ousaki.

Giống như hầu hết các linh vật khác, mục đích chính của Ousaki là mang lại nụ cười cho mọi người. Tuy nhiên, đó không phải là biểu hiện bạn sẽ thấy trên khuôn mặt của Ousaki, bởi vì nó có đôi lông mày thường xuyên nhíu lại, ánh mắt sầu thảm để lộ nỗi buồn triền miên không dứt.

Tuần rồi, các áp phích mới (ảnh trên) đã giới thiệu với hành khách về sự ra đời của Ousaki và cũng giải thích lý do cho thiết kế thể hiện sự u sầu trên gương mặt của chú thỏ:

"Tại sao Ousaki trông buồn thế này?

Mọi người luôn nói những câu như 'Không có gì thú vị ở Osaki,' 'Osaki không xứng đáng là điểm dừng trên Tuyến Yamanote', 'Tôi chỉ đến đó một cách tình cờ,' và điều đó khiến Ousaki buồn thảm.”

Trên thực tế, ga Osaki ở Tokyo nằm trên tuyến tàu Yamanote, bao quanh trung tâm thành phố Tokyo và được cho là tuyến đường sắt quan trọng nhất ở Nhật Bản. Dọc theo tuyến Yamanote cũng là nơi du khách sẽ tìm thấy các thánh địa thời trang như Shibuya và Harajuku, các điểm giải trí bao gồm Shinjuku và Ikebukuro, cũng như các trung tâm văn hóa là Ueno và Kanda.

Thế nhưng bản thân ga Osaki lại có khá nhiều tòa nhà văn phòng và chung cư ở xung quanh, nó thiếu đi ánh hào quang của sự hào nhoáng, sôi động hay tầm quan trọng mà hầu hết các ga thuộc tuyến Yamanote khác đang nắm giữ. Bởi vậy, dù đã được mở cửa từ 120 năm trước và nằm giữa thủ đô Tokyo, Osaki vẫn không thoát khỏi sự tĩnh lặng vốn có.

Tĩnh lặng và có chút buồn là sắc thái thường thấy của Ousaki, tiểu sử của chú thỏ bao gồm sinh nhật ngày 25 tháng 2, cùng ngày ga Osaki mở cửa vào năm 1901, sở trường là thức dậy sớm và miệng có hình dạng giống như chữ kanji “Đại”, là ký tự đầu tiên trong “Osaki” (大 崎 - Đại Kỳ).

Về mặt tích cực, vẫn có hy vọng rằng Ousaki sẽ vui lên trong tương lai, vì thông điệp truyền tải sự quyết tâm và tận tụy của nhân viên ga tàu: "Chúng tôi muốn nhìn thấy nụ cười của Ousaki, vì vậy toàn bộ nhân viên của chúng tôi đang làm việc chăm chỉ để biến Ga Osaki trở thành một nơi hấp dẫn hơn!" - phần dưới cùng của áp phích cho biết.

Đọc thêm: Phụ nữ Nhật Bản mong chờ mức thu nhập của chồng tương lai ra sao?: Khảo sát cho ra kết quả thú vị!

Theo: Togetter
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.