• Về đầu trang
Cánh Cụt
Cánh Cụt

Đăng ảnh 'khoe' mình giống nhân vật hoạt hình Châu Á, cô gái da màu bị cộng đồng mạng công kích

Thế Giới

Xu hướng đăng ảnh lên mạng xã hội và nhận thấy điểm giống nhau giữa chính mình với nhân vật hoạt hình không còn xa lạ. Tuy nhiên, khi cô nàng Courtesy Angel 18 tuổi khoe ảnh thể hiện sự tương đồng giữa bản thân với công chúa Yue trong loạt phim Avatar: The Last Airbender (tạm dịch: Thế Thần: Tiết Khí Sư Cuối Cùng) thì lại gặp phải những phản ứng tiêu cực.

"Một phần ba số bình luận là về vấn đề chủng tộc hoặc là phê bình làn da tôi quá đen", Angel chia sẻ. "Trong khi đó, phản ứng của cộng đồng mạng đối với những cô nàng da trắng lại hoàn toàn khác. Điều khiến tôi băn khoăn là tại sao các 'cosplayer' da màu lại bị đối xử một cách khác biệt như vậy."

"Yue là người Châu Á mà!"
"Cứ nói thế với các cô nàng da trắng khi họ hoá thân vào nhân vật anime Châu Á họ thích ở Comic Con nhé!"
"Làn da của Yue đâu có đen như thế. Tóc thì còn hợp."
"Tôi không hiểu màu da của cô ấy liên quan gì ở đây, chúng ta đang bàn về các đường nét giống nhau trên khuôn mặt cô ấy cơ mà."
"Thế quái nào da lại rám rắng khi sống ở Bắc Cực?"

Tuy nhiên, cô nàng cũng được không ít người bênh vực và khen ngợi, gồm có một trong các đạo diễn của loạt phim này - Giancarlo Volpe khi ông trả lời dòng tweet của cô: "Thật hoàn hảo. Tôi đã tìm ra Yue rồi." Angel cho biết: "Ngay sau đó, chẳng ai dám công kích tôi nữa."

Đạo diễn Giancarlo Volpe gửi lời động viên Angel.

Mặc dù không phải là dân hoá trang, những bài đăng của Angel đã đặt ra vấn đề về định kiến mà "cosplayer" da màu phải chịu đựng.

"Nhiều người không hiểu sự phân biệt đối xử mà những người da màu phải đối mặt khi họ hoá trang hay tự so sánh bản thân với một nhân vật giả tưởng," cô nói.

Angel cho biết tình huống này đã khiến nhiều người thấy rõ hơn sự hiện hữu của nạn phân biệt chủng tộc trong cuộc sống. Cô bày tỏ: "Một số người chia sẻ rằng câu chuyện của tôi đã truyền cảm hứng cho họ. Đó là điều tôi luôn mong muốn."

Theo: BuzzFeed
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.