• Về đầu trang
Caroline
Caroline

Klaus Littmann và dự án trồng rừng trong sân vận động ở Áo

Thế Giới

Năm 2019, Klaus Littmann đã trồng 300 cây xanh trong một sân vận động ở Áo, nơi từng phục vụ EURO 2008 như một "đài tưởng niệm" đối với môi trường trong bối cảnh biến đổi khí hậu như hiện nay.

Dự án For Forest tái hiện một khu rừng kiểu châu Âu, nơi du khách có thể thưởng thức cảnh tượng thay lá vào mùa thu. Tác phẩm là sự hiện thực hóa ý tưởng về một thế giới mà cây cối sẽ chỉ tồn tại giống như các loài động vật trong vườn thú của nghệ sĩ Max Peintner.

Dự án rừng cây trong sân bóng của nghệ sĩ Klaus Littmann. Nguồn: AFP.

Trao đổi với Dezeen, Littmann chia sẻ: Khu rừng xuất hiện rất kịp thời khi các vấn đề về biến đổi khí hậu, nạn phá rừng ngày càng thu hút sự chú ý từ công chúng. Peintner đã rất hứng thú với dự án này vào năm 1971 nhưng thời điểm đó, chủ đề môi trường không được nhắc đến nhiều. Tôi đã phát hiện ra một bản vẽ vào những năm 80 tại một triển lãm nghệ thuật và mất gần 30 năm để phát triển dự án, nhưng chưa bao giờ dự án của tôi lại được chú ý như lúc này.

Các loài thực vật được lựa chọn bao gồm bạch dương, sồi, thông lá rụng. Nguồn: Unimo

Cây cối là một trong những biểu tượng của kỷ nguyên hiện tại – thời kỳ mà hoạt động của con người được đánh giá là có tác động lớn nhất đến môi trường trong lịch sử. Phá rừng, dù với bất kỳ lý do nào vẫn luôn là tác nhân gây ảnh hưởng đến môi trường.

Với For Forest, Littmann cho biết anh muốn trải nghiệm của mỗi du khách về dự án này chỉ nên mang tính cá nhân. Mỗi một cá thể cây được hiểu như một tác phẩm điêu khắc nghệ thuật, hoặc một biểu tượng triết học của cuộc sống.

Sau khi kết thúc triễn lãm trong vài tháng, các cây sẽ được trồng lại ở một địa điểm khác nơi chúng có thể phát triển. Nơi đây sẽ được khai thác như một trung tâm giáo dục cho du khách và sinh viên trong tương lai. Bằng cách này, khu rừng ở sân vận động sẽ còn trong ký ức như một tác phẩm điêu khắc trong rừng, Littmann chia sẻ thêm.

Theo: dezeen
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.