• Về đầu trang
Dorothy
Dorothy

Người dân Rome sợ hãi vì lợn rừng 'tấn công' thành phố

Tin tức

Hình ảnh những chú lợn rừng lang thang khắp nơi có lẽ đã trở thành một cảnh tượng thường ngày ở Rome (Ý). Chúng từ những công viên quanh thành phố chạy lon ton đến những con đường đông đúc, lục tìm thức ăn trong các thùng rác.

Các chuyên gia cho rằng số lượng lợn rừng đang là một vấn đề khá phức tạp. Coldiretti - Liên đoàn Nông dân Quốc gia Ý, ước tính có hơn 2 triệu con lợn rừng tại nước này. Vùng Lazio quanh Rome có khoảng 5.000 đến 6.000 con, chúng thường sống ở các công viên. Vài trăm trong số chúng thường xuyên tràn vào đô thị để lục thùng rác.

Đây được xem là một cảnh tượng hàng ngày ở Rome (Ảnh: AP Photo)

Để ngăn số lượng ngày càng tăng của chúng, vào năm 2019, Lazio đã khởi động một chương trình nhằm "thịt" bớt lợn rừng. Họ cũng thông qua nghị định mới vào tháng trước, cho phép săn bắt có chọn lọc lợn rừng ở một số công viên, dù trước đó điều này bị cấm.

Chúng đi trên đường tự nhiên như ở nhà (Ảnh: AP Photo)
Thậm chí còn kéo theo cả gia đình lang thang trên phố (Ảnh: Reuters)

Maurizio Giubbiotti, người phụ trách các công viên ở Lazio, cho biết khu vực này cần tăng số lợn rừng bị tiêu diệt từ 700 con trong hai năm lên ít nhất 1000 con hàng năm để kiểm soát tình hình.

Theo cơ quan chức năng, phải tiêu diệt bớt lợn rừng mới có thể kiểm soát được tình hình (Ảnh: AP Photo)

Ở các vùng nông thôn Ý, săn lợn rừng là một môn thể thao phổ biến và hầu hết người Ý có nhiều cách khác nhau để chế biến, như làm món mì ống pappardelle với nước sốt lợn rừng hay thịt hầm.

Thùng rác vẫn là địa điểm kiếm ăn yêu thích (Ảnh: AP Photo)

Điều này vấp phải sự phản đối của các nhóm bảo vệ quyền động vật, họ không đồng ý với việc tiêu diệt hàng loạt lợn rừng. Tuy nhiên, một số cư dân thành thị lại không nghĩ vậy.

Tôi sợ đi bộ trên vỉa hè, bên cạnh có mấy cái thùng rác và chúng (lợn rừng) cứ nhảy bổ vào người tôi.

Bà Grazia (79 tuổi), đang đợi đón cháu bên ngoài trường tiểu học, cho biết.

Mối lo ngại của cụ bà không phải không có cơ sở, bởi lợn rừng có thể nặng tới 100 kg, cao 80 cm, dài 150 cm, một mối đe dọa không hề nhỏ với người dân, đặc biệt là người già và trẻ em.

“Chúng tôi bị chúng xâm lược mất rồi.” - Pino Consolati, người điều hành một nhà hàng trong khu phố Monte Mario của Rome, than thở. Anh cho biết lợn rừng thường đi lang thang qua khu vực ăn uống ngoài trời của nhà hàng để tìm kiếm thức ăn. Em gái anh từng đếm được 30 con lợn rừng bên ngoài cửa hàng giày của mình lúc 8 giờ tối. “Đó chẳng phải tình huống dễ chịu chút nào.” - Anh nói.

Theo: AP News
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.