• Về đầu trang
Giang Anh
Giang Anh

Mafia phát đồ ăn miễn phí cho người dân, liệu có xuất phát từ lòng tốt?

Thế Giới

Các băng đảng xã hội đen đang bắt đầu cung cấp thực phẩm cho những người có nhu cầu tại Ý. Tuy nhiên nhiều chuyên gia cảnh báo rằng đây là hành động nhằm kiểm soát cuộc sống của người dân.

Mafia Handing Out Food Parcels To Poor People In Italy

Ý đang là quốc gia đang bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi dịch COVID-19. Rất nhiều người đã mất việc do các cửa hàng phải đóng cửa, đặc biệt là những người làm việc mà không khai báo thuế để tính thuế.

Chia sẻ với Guardian, điều tra viên chống mafia và đứng đầu văn phòng công tố viên tại Catanzaro, Nicola Gratteri, cảnh báo:

"Hàng triệu người làm việc trong nền kinh tế xám, có nghĩa là họ đã không nhận được bất kỳ thu nhập nào trong hơn một tháng vừa qua. Điều này sẽ không được cải thiện cho đến khi họ có thể quay trở lại với công việc.

Chính phủ đang phát hành chứng từ mua sắm để hỗ trợ người dân. Nếu nhà nước không sớm giúp đỡ những gia đình này, mafia sẽ cung cấp cho họ và áp đặt quyền kiểm soát cuộc sống của mọi người."

Bộ trưởng Nội vụ Ý Luciana Lamorgese, đã lặp lại thông điệp này, nói rằng mafia có thể "đang tận dụng sự nghèo đói gia tăng để tuyển người vào tổ chức của mình".

Credit: PA

Trong những ngày gần đây, các thành viên mafia được nhìn thấy xuất hiện ở Naples, Sicily, Campania, Puglia và Palermo đang phát các bưu kiện thực phẩm cho những người có nhu cầu. Do đó, cảnh sát ở một số khu vực đã tăng cường tuần tra.

Các chuyên gia về mafia đã cảnh báo rằng những hành động có vẻ tốt bụng này không xuất phát từ lòng tốt. Họ sẽ mong đợi được nhận lại, như giúp đỡ tội phạm hoặc bỏ phiếu cho một chính trị gia nào đó khi cần thiết.

Credit: PA

Gratteri nói thêm:

"Trong mắt mọi người, những tay xã hội đen phát thức ăn miễn phí là người hùng. Những kẻ này mong đợi được hỗ trợ khi cần thiết. Ví dụ khi mafia hỗ trợ một chính trị gia trong việc bầu cử, các chính trị gia này sau đó sẽ phải 'trả ơn' bằng cách để chúng duy trì việc phạm tội. Những người được tặng lương thực vào lúc này sẽ có nhiệm vụ bầu cử cho chính trị gia đó."

Số người tử vong ở Ý do dịch COVID-19 đã vượt qua 20.000, với gần 160.000 trường hợp được xác nhận dương tính. Đất nước này đang trong tuần thứ năm bị đóng cửa, với các biện pháp nghiêm ngặt được đặt ra cho đến ngày 3/5.

Italy sees fewest new Covid-19 deaths since mid-March as ...

Thủ tướng Giuseppe Conte nói: "Nếu từ bỏ ngay bây giờ, chúng ta sẽ đổ sông đổ bể tất cả các kết quả tích cực đã đạt được cho đến nay và bắt đầu lại với số người tử vong ngày càng gia tăng."

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.