• Về đầu trang
NNQ
NNQ

New Zealand: Người biểu tình hát 'Baby Shark', 'Let It Go' dưới mưa trước tòa nhà Quốc hội

Thế Giới

Nhiều người biểu tình phản đối các quy định về tiêm chủng của New Zealand và lệnh hạn chế liên quan Covid-19 đã tụ tập bên ngoài tòa nhà Quốc hội ở thủ đô Wellington, bất chấp tình hình thời tiết mưa nặng hạt.

Để thể hiện tinh thần, đoàn người đồng thanh hát vang và nhảy theo nhạc các bài hát nổi tiếng như 'Baby Shark', 'Let It Go' hay 'You're beautiful' của James Blunt.

Tính đến thứ 2 ngày 14 tháng 2, cuộc biểu tình đã kéo sang ngày thứ 7. Cảnh sát trước đó đã dựng các rào chắn trong khuôn viên Quốc hội và cho biết họ sẽ duy trì một lực lượng đủ đông để đảm bảo các cuộc biểu tình diễn ra trong hòa bình.

Cuộc biểu tình ở New Zealand được truyền cảm hứng từ cuộc biểu tình của những người lái xe tải ở Canada - nơi người biểu tình chắn đường phố bằng xe tải, ô tô, xe tải và xe máy.

Tính đến ngày 12/2, New Zealand mới chỉ ghi nhận 19.000 ca mắc Covid-19, trong đó có 53 ca tử vong kể từ khi đại dịch bắt đầu. Đất nước 5 triệu dân có khoảng 94% người đủ điều kiện đã được tiêm chủng. Các nhân viên làm việc ở tuyến đầu được yêu cầu bắt buộc phải tiêm đủ 2 mũi vaccine.

New Zealand hiện vẫn đóng cửa biên giới và có hành chục nghìn người dân New Zealand xa xứ phải đối mặt với cảnh bị chia cắt với gia đình. Nhiều doanh nghiệp du lịch cũng đang chật vật để tồn tại.

Theo: tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.