• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Nhân viên vệ sinh Trung Quốc uống nước từ bồn cầu để chứng minh mình làm việc hiệu quả

Thế Giới

Một nhân viên vệ sinh đã làm dấy lên cuộc tranh luận ở Trung Quốc sau khi video cô uống nước từ bồn cầu lan truyền trên mạng xã hội nước này. Mục đích của hành động này là nhằm chứng minh sự tận tâm của cô và các nhân viên khác đối với công việc dọn dẹp.

Theo các trang tin địa phương, nữ nhân viên vệ sinh này tự nguyện lấy nước từ bồn cầu để uống nhằm khẳng định với cấp trên rằng cô đã hoàn thành tốt công việc.

Phía công ty cũng xem cô là một "nhân viên gương mẫu" và khen ngợi sự cống hiến của nữ nhân viên.

Đoạn video dài 32 giây cho thấy người phụ nữ mặc vest đã múc nước từ bồn cầu bằng chiếc cốc nhựa rồi uống hết trước mặt nhiều người. Sau đó, cô còn giải thích rằng đó là cách để cô khuyến khích bản thân làm việc chăm chỉ hơn.

Những người giám sát cô cũng dành tặng tràng pháo tay và tán thưởng cho nhân viên hiệu quả của mình.

Đoạn phim có lẽ được quay tại một công ty phân bón ở tỉnh Sơn Đông, miền Đông Trung Quốc. Sau khi xuất hiện trên mạng xã hội, có rất nhiều cuộc tranh luận sôi nổi diễn ra, mọi người đều cảm thấy hành động này hơi thái quá, chỉ để chứng minh rằng mình chà rửa bồn cầu sạch sẽ. Một số người không thể xem hết cảnh nữ nhân viên uống nước nhà vệ sinh vì quá kinh tởm.

Trên nền tảng Weibo, một cư dân mạng cho rằng việc công ty quảng bá hành vi như vậy trong bối cảnh đại dịch Covid-19 là không phù hợp.

Một số người khác thì đưa ra yêu cầu các sếp lớn của công ty hãy xem lại cách marketing của mình. Các bình luận khác thậm chí còn cáo buộc phía công ty đã ép nhân viên uống nước bồn cầu để câu like, câu view.

Cũng như Việt Nam, nước máy tại Trung Quốc không an toàn để uống trực tiếp nhưng phía công ty này vẫn khẳng định họ có hệ thống lọc và nước nhà vệ sinh của họ uống được.

Với những nghi ngờ nữ nhân viên bị ép buộc, họ cũng khẳng định cô ấy tự nguyện làm theo ý mình.

Trên trang Red Star News, công ty có tên Zhong Cheng Fertilizer Technology Company đã ca ngợi nữ nhân viên vệ sinh họ Luo. Một phát ngôn đại diện công ty còn khẳng định rằng cô Luo đã thường xuyên uống nước bồn cầu trong 2 năm qua, sau khi vượt qua được rào cản tâm lý lúc đầu.

Công ty còn kêu gọi tất cả nhân viên hãy học hỏi theo cô Luo:

Cô ấy là tấm gương cho tất cả chúng ta. Nữ nhân viên này đã tạo động lực khi làm việc một cách hết mình nhất.

Dù với bất cứ lý do và mục đích gì thì việc uống nước từ bồn cầu cũng khiến không ít người cảm thấy rùng mình.

Theo: Daily Mail
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.