• Về đầu trang
Panda Yang
Panda Yang

Phản ứng của dân mạng Trung Quốc trước tin tức tổng thống Donald Trump nhiễm Covid-19

Thế Giới

Sáng nay 2/10, tin tức tổng thống Mỹ Donald Trump và phu nhân dương tính với Covid-19 lan truyền khắp mạng xã hội. Ở Trung Quốc, chủ đề này thậm chí còn lên hẳn vị trí đầu tiên trên mục tìm kiếm nhiều nhất Weibo trong suốt nhiều giờ liền.

Mối quan hệ căng thẳng giữa Mỹ và Trung trước nay không còn là điều gì đó quá xa lạ, Donald Trump cũng là một trong những cái tên bị ghét ở Trung Quốc vì những chính sách bất lợi của ông đối với nước này kể từ khi nhậm chức đến nay.

Chính vì thế mà rất nhiều cư dân mạng Trung Quốc bày tỏ sự hả hê trước tình trạng của Donald Trump và phu nhân hiện tại. Nhiều bình luận thể hiện sự mỉa mai, thậm chí còn mang ý nghĩa "trù ẻo" tổng thống Mỹ được cộng đồng mạng nước này hưởng ứng nhiệt tình.

Chủ đề "Vợ chồng Donald Trump được chẩn đoán nhiễm Covid-19" nhận được hơn 1,38 tỷ lượt đọc và hơn 361 nghìn lượt bình luận.

Chính một diễn viên nổi tiếng của Trung Quốc cũng "góp vui" bằng một bình luận đá xéo hết sức thâm thuý được nhiều cư dân mạng ủng hộ.

Lâm Canh Tân bình luận dưới một bài đăng đưa tin về việc Donald Trump và vợ dương tính với Covid-19: "Sinh năm 1946, tuổi Tuất, năm nay 73 tuổi, bình an là phúc rồi". Chỉ 5 tiếng sau khi được đăng tải, bình luận này đã thu hút hơn ba trăm nghìn lượt thích và hơn ba mươi nghìn lượt trả lời.

Phát ngôn của Lâm Canh Tân thoạt nhìn thì trông có vẻ bình thường nhưng ý nghĩa sâu xa của nó mới là thứ thu hút sự chú ý. Cách đọc “46” (四六) trong tiếng Trung gần giống với cách đọc cụm từ “chết rồi” (死了). Hơn nữa trong dân gian Trung Quốc có lưu truyền câu: "73, 84, Diêm Vương không mời cũng tự đi", hàm ý là con người sống đến tuổi 73 và 84 rất dễ qua đời.

Các bình luận khác của netizen Trung:

[+180588] Hy vọng virus nhanh chóng chiến thắng ông ấy.

[+158184] Tin tức càng ngắn, sự việc càng hệ trọng?

[+126847] Không ai hiểu Covid bằng tôi. (Chế giễu phát ngôn trước đó của Donald Trump).

[+75439] Có lẽ đây chỉ là lẽ thường cuộc sống.

[+28441] Tin này... là để chúc mừng Quốc khánh sao? (Quốc khánh Trung Quốc ngày 1/10).

[+15976] Vốn tưởng năm nay tổng thống Mỹ sẽ không chúc mừng Quốc khánh chúng ta, không ngờ ông ấy dùng cách này để chúc.

[+7943] Virus Corona cuối cùng đã tìm ra người hiểu chúng nhất rồi.

[+7535] Sớm không nhiễm, muộn không nhiễm, lại nhiễm ngay vào thời kỳ then chốt này, cứ cảm thấy có chỗ nào đó không đúng ~ Lẽ nào đây là chiến lược tranh cử?

[+3818] Quà mừng Quốc khánh!

[+2880] Hahahahahaha tôi thực sự không có cười trên sự đau khổ của người khác đâu.

[+1120] Hy vọng virus sẽ theo ông ấy không rời nửa bước, đồng hành cùng ông suốt đời này.

Theo: Weibo
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.