• Về đầu trang
Caroline
Caroline

Quán café làm từ vật liệu tái chế và phế phẩm xây dựng

Thế Giới

Hầu hết các vật liệu được sử dụng trong thiết kế quán café đều là phế phẩm xây dựng và đồ nội thất cũ bỏ đi.

Giám đốc Triiije, ông Andrej Mercina cho biết thiết kế này là một bước tiến trên con đường tiếp cận sự bền vững trong thiết kế nội thất.

“Chúng ta có thực sự cần vật liệu mới để tạo nên một thiết kế không? Chúng tôi đã giảm thiểu số giờ làm việc tại văn phòng và tối đa hóa công việc tại nơi thi công, với cam kết tạo ra một bầu không khí ấm áp và hiếu khách.”

Bước đầu xây dựng quán café, Mercina đã tìm hiểu rất kỹ vật liệu nào có sẵn trong tòa nhà và những vật liệu nào có thể giữ lại.

Ông chia sẻ với Dezeen: “Tòa nhà khá cũ kỹ và bốc mùi, nhưng chúng tôi quyết định rằng phải đánh giá lại từng món đồ trước khi cho chúng vào thùng rác”.

Những viên gạch ốp tường hiện có được giữ lại, mặc dù một số đã bị hư hỏng và có vẻ không ăn nhập với thiết kế.

Sàn nhà bao gồm một số loại gỗ lát cũ mà các nhà thiết kế đã tìm thấy trên một bãi rác xây dựng. Ở một số nơi, sàn láng nguyên bản được sửa chữa và giữ lại.

Các loại vải khác nhau đã được sử dụng để may rèm cửa và vải bọc ghế ngồi mang lại cho không gian nhiều họa tiết hơn.

Đối với đồ nội thất, Mercina đã kết hợp những chiếc ghế Thonet mới để tạo cảm giác cổ điển cho quán café bên cạnh những chiêc bàn tròn điêu khắc thủ công.

Bên cạnh kiến trúc độc đáo, điều hấp dẫn thực khách đến đây là đồ ăn và thức uống được phục vụ trong cốc, đĩa bằng sành như ở các chợ trời.

Lolita Eipprova đã lọt vào danh sách những thiết kế đạt Giải thưởng Dezeen năm 2021 ở hạng mục nội thất bền vững, cùng với bốn dự án khác bao gồm một khách sạn lấy cảm hứng từ California ở phía đông nam London và một nhà hàng được thiết kế từ rác và chất thải xây dựng.

Theo: dezeen
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.