• Về đầu trang
NNQ
NNQ

Thế giới chuẩn bị chào đón người đầu tiên sở hữu tài sản trị giá 300 tỷ USD

Thế Giới

Elon Musk được dự đoán sẽ sớm trở thành người đầu tiên trên thế giới có tài sản ròng 300 tỷ USD.

Chỉ riêng trong ngày 25 tháng 10, người đàn ông giàu nhất thế giới đã có thêm 36 tỷ USD sau khi cổ phiếu của Tesla tăng vọt 12,7% - chủ yếu nhờ Hertz thông báo đặt hàng 100.000 xe Tesla để xây dựng đội xe điện cho thuê vào cuối năm 2022.

Đây là mức tăng trong ngày lớn nhất trong lịch sử mà Bloomberg từng ghi nhận, thậm chí bằng với giá trị tài sản ròng của người giàu thứ 34 thế giới. Tính đến ngày 25, Elon Musk sở hữu khoảng 289 tỷ USD - nhiều hơn gần 100 tỷ USD so với nhà sáng lập Amazon Jeff Bezos (193 tỷ USD).

SpaceX - dự án hàng không vũ trụ từng bị nhiều người chê bai của Elon Musk nay đang bắt đầu đem lại cho ông quả ngọt.

Musk cũng củng cố vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng tỷ phú so với những người từng giữ danh hiệu giàu nhất thế giới khác. Hiện tài sản mà Elon Musk nắm giữ nhiều hơn 184 tỷ USD so với Warren Buffett và 150 tỷ USD so với Bill Gates.

Giá trị tài sản ròng của Musk hiện lớn đến mức đã vượt qua vốn hóa thị trường của nhà sản xuất ô tô lớn thứ hai thế giới, Toyota, được định giá khoảng 283 tỷ USD.

Nhờ đà tăng mạnh mẽ của cổ phiếu Tesla và công ty hàng không vũ trụ SpaceX, Elon Musk đã tăng thêm 119 tỷ USD tài sản chỉ trong năm nay. Theo Bloomberg, thương vụ SpaceX đem về cho Musk khoảng 11 tỷ USD tài sản ròng.

Ngoài Tesla, SpaceX, Elon Musk còn có đam mê đầu tư vào ngành tiền điện tử.

Trong khi đó cũng trong ngày 25, Tesla đã vượt qua mức vốn hóa thị trường 1.000 tỷ USD, gia nhập hàng ngũ các siêu tập đoàn bao gồm Apple, Microsoft và Amazon.

Mặc dù sở hữu khối tài sản khổng lồ, Musk tuyên bố "không sở hữu bất động sản" và đã lên kế hoạch bán gần như toàn bộ tài sản vật chất của mình vào năm 2020.

Theo: CNBC
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.