• Về đầu trang
NNQ
NNQ

Trung Quốc cấm các cầu thủ bóng đá trong đội tuyển quốc gia có hình xăm

Thế Giới

Trong một thông báo ngày 28 tháng 12, chính quyền Bắc Kinh đã cấm các cầu thủ bóng đá nằm trong các đội tuyển quốc gia Trung Quốc xăm hình và yêu cầu những cầu thủ đã có hình xăm hãy loại bỏ chúng.

Tổng cục Thể dục thể thao Trung Quốc (GAS) cho biết quy định này nhằm giúp các cầu thủ trở thành "một tấm gương tốt cho xã hội."

Hình xăm ngày càng phổ biến hơn trong giới cầu thủ ở Trung Quốc. Các cầu thủ thuộc biên chế đội tuyển nam quốc gia Trung Quốc có hình xăm có thể kể đến như hậu vệ Zhang Linpeng, tiền vệ Xu Xin và đội trưởng Wu Xi.

Cầu thủ Zhang Linpeng

Trong một tuyên bố có tiêu đề "Đề nghị tăng cường quản lý các cầu thủ bóng đá", GAS cho biết: "Đội tuyển quốc gia và các vận động viên đội tuyển U23 quốc gia bị nghiêm cấm có hình xăm mới, những người đã có hình xăm được khuyến cáo nên tự xóa chúng. Nếu có những trường hợp đặc biệt được sự đồng ý của đội, (các cầu thủ) phải che đi các hình xăm trong quá trình tập luyện và thi đấu."

GAS cũng nhấn mạnh việc tuyển chọn các cầu thủ có hình xăm cho các đội ở dưới 20 tuổi trở xuống là hành vi trong diện "nghiêm cấm". Các quy tắc mới nhằm mục đích "thể hiện đầy đủ tinh thần tích cực của các cầu thủ bóng đá Trung Quốc và làm gương tốt cho xã hội."

Ngoài các quy định mới về hình xăm, GAS nói thêm rằng các đội tuyển quốc gia nên tổ chức "các hoạt động giáo dục chính trị và tư tưởng" nhằm "tăng cường giáo dục lòng yêu nước" cho các cầu thủ.

Trong văn hóa Trung Quốc, hình xăm vẫn đối mặt với sự kỳ thị nhất định. Nhiều người dân nước này cho rằng đây là biểu tượng của tội phạm và hình xăm ở các nhóm dân tộc thiểu số còn bị cho là thiếu văn minh.

Truyền thông Trung Quốc cũng đang ngày càng khắt khe với việc xăm hình khi hạn chế những hình ảnh về hình xăm chiếu trên TV và phim ảnh.

Năm 2018, cơ quan quản lý phát thanh truyền hình của Trung Quốc từng thông báo họ sẽ hạn chế "văn hóa hip-hop" và các diễn viên có hình xăm xuất hiện trên truyền hình.

"Các chương trình không được giới thiệu các diễn viên có hình xăm (hoặc mô tả) văn hóa hip hop, văn hóa phụ (văn hóa không chính thống) và văn hóa thất truyền", Cục Quản lý Nhà nước về Báo chí, Xuất bản, Phát thanh, Phim và Truyền hình Trung Quốc (SAPPRFT) viết, theo Sina, một hãng tin Trung Quốc.

Theo: insider
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.