• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

Vụ cháy rừng ở Úc đã giết chết hơn nửa tỷ động vật bản địa

Thế Giới

Một ước tính mới cho biết gần nửa tỷ động vật bản địa Úc đã chết trong những vụ cháy rừng tàn phá các khu vực ở New South Wales kể từ tháng 9 cho đến nay.

Hơn ba triệu héc-ta đất của nhà nước Úc đã cháy rụi trong cuộc khủng hoảng cháy rừng đang diễn ra. Các nhà khoa học tin rằng khoảng 480 triệu động vật có vú, chim và bò sát đã chết trong các vụ cháy này dù trực tiếp hoặc gián tiếp.

Australian Bushfires

Những vụ cháy liên tục này đã giáng một đòn mạnh vào sự đa dạng sinh học của Úc. Nhiều người lo ngại sẽ có những giống loài quý hiếm không còn tồn tại sau đợt thiên tai này. Trả lời tờ Daily Mail Australia, Chris Dickman, giáo sư sinh thái học tại Đại học Sydney, đã đưa ra tuyên bố đau lòng sau:

Một số giống loài có lẽ sẽ không trở lại. Gần nửa tỷ động vật bản địa đã không qua khỏi.

Giáo sư Dickman cũng đã giải thích việc gấu túi sẽ đối mặt với môt cuộc đấu tranh cho việc gia tăng số lượng sắp tới dù chúng được thả trở lại môi trường sống tự nhiên hay được nuôi nhốt:

Rất nhiều gấu túi đã bị ngọn lửa thiêu rụi, ngay cả những con may mắn sống sót cũng bị đói mà chết, hay bị chó bắt đi.

New South Wales

Các chuyên gia trong khu vực đã bày tỏ lo ngại rằng 30% của một đàn koala trên bờ biển phía Đông Bắc - từ khoảng 4.500 con đến 8.400 con đã bị ngọn lửa thiêu rụi.

Tracy Burgess, một tình nguyện viên của Dịch vụ Giáo dục, Cứu hộ và Giáo dục Động vật hoang dã (WIRES), nói với Reuters rằng thật đáng lo ngại khi thấy ít ''bệnh nhân'' động vật hơn dự kiến:

Chúng tôi không nhận được nhiều ca động vật cần được chăm sóc. Vì vậy, chúng tôi lo lắng rằng chúng không còn trên đời nữa.

WIRES nhận được tài trợ hạn chế của chính phủ và phụ thuộc rất nhiều vào các khoản đóng góp từ cộng đồng, cũng như sự giúp đỡ từ những tình nguyện viên tốt bụng như Burgess, những người tình nguyện mang động vật bị thương về chính ngôi nhà của họ để chăm sóc.

Australia

Trong tương lai, có lẽ còn nhiều loài động vật cần sự trợ giúp của con người để gia tăng số lượng về như cũ trước khi xảy ra cuộc khủng hoảng cháy rừng.
Với những trận cháy rừng tàn phá đất đai nên vẫn còn quá sớm để có một con số chính xác về những con vật đã bỏ mạng vì ngọn lửa.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.