• Về đầu trang
NNQ
NNQ

CLB Chelsea được bán vé trở lại

Thể thao

Câu lạc bộ Chelsea đã không thể bán vé kể từ khi chủ sở hữu Roman Abramovich bị Chính phủ Vương quốc Anh áp lệnh trừng phạt do ảnh hưởng từ căng thẳng giữa Nga và Ukraine.

Tuy nhiên theo quy định mới, Chelsea sẽ được bán vé trở lại. Tiền thu được từ việc bán vé sẽ được chuyển thẳng đến ban tổ chức Premier League và sau đó được phân phối cho các bên liên quan.

Sân vận động Stamford Bridge của Chelsea.

Điều này có nghĩa là Chelsea sẽ có thể bán vé cho trận tứ kết Champions League trên sân nhà với Real Madrid vào ngày 6 tháng 4 và trận bán kết FA Cup trên sân vận động Wembley vào cuối tuần ngày 16 tháng 4 với Crystal Palace. Người hâm mộ đội khách có thể mua vé cho các trận đấu tại Premier League trên sân Stamford Bridge.

Trước đó, Chelsea yêu cầu bất kỳ khoản tiền nào thu được từ việc bán vé sẽ được quyên góp cho các nạn nhân của cuộc chiến ở Ukraine và Premier League cho biết rằng "các tổ chức từ thiện sẽ được công bố đúng hạn sau khi tham khảo ý kiến ​​của câu lạc bộ".

Bộ trưởng Thể thao Vương quốc Anh Nigel Huddleston phát biểu:

“Tôi muốn cảm ơn người hâm mộ vì sự kiên nhẫn của họ trong khi chúng tôi làm việc với các cơ quan quản lý bóng đá để biến điều này (việc bán vé) thành hiện thực.

Kể từ khi Roman Abramovich được thêm vào danh sách trừng phạt của Vương quốc Anh vì có liên hệ với [Tổng thống Nga] Vladimir Putin, chúng tôi đã làm việc tích cực để đảm bảo câu lạc bộ có thể tiếp tục chơi bóng trong khi vẫn đảm bảo chế độ trừng phạt tiếp tục được thực thi."

Chelsea là đương kim vô địch giải UEFA Champions League.

Theo quy định ban đầu, chỉ những người sở hữu vé cả mùa của Chelsea hoặc mua vé trước lệnh trừng phạt mới có thể tham dự các trận đấu trên sân nhà của Chelsea trong khuôn khổ Premier League. Mặc dù vậy, Chính phủ Anh quyết định tạo ngoại lệ nhằm giúp đỡ cho giải WSL vì e ngại nguy cơ "các khán đài bị bỏ trống".

Người hâm mộ Chelsea có thể mua vé cho các trận đấu trên sân khách thuộc giải Premier League trong tương lai. Tuy nhiên doanh thu từ các trận này sẽ thuộc về đội chủ nhà.

Các biện pháp trừng phạt từ Chính phủ Anh nhắm vào doanh nhân người Nga Abramovich nhằm ngăn ông kiếm được bất kỳ khoản tiền nào từ Chelsea. Tài sản của ông tại Anh hiện cũng đã bị đóng băng.

Abramovich rao bán câu lạc bộ vào ngày 2/3, năm ngày sau khi Nga mở chiến dịch quân sự vào Ukraine.

Công ty đầu tư của Mỹ Raine Group đã được giao nhiệm vụ bán Chelsea và Chính phủ Anh dự kiến ​​sẽ cấp một giấy phép mới khác, cho phép bán câu lạc bộ, sau khi người mua ưu tiên được nêu rõ.

Tỷ phú Nga Roman Abramovich.

Đã có 6 tổ chức công khai rằng họ đã gửi lời đề nghị mua Chelsea. Một doanh sách rút gọn xuống 3 hoặc 4 ứng viên sẽ được công bố trong tuần này.

Sáu hồ sơ dự thầu được công khai bao gồm một nhóm liên quan đến gia đình Ricketts - chủ sở hữu Chicago Cubs; một nhóm bao gồm đồng sở hữu LA Dodgers Todd Boehly và tỷ phú Thụy Sĩ Hansjorg Wyss; nhóm cựu chủ tịch Liverpool - Sir Martin Broughton và Lord Coe.

Các nhóm khác tham gia đấu thầu còn có: nhà đầu tư bất động sản người Anh Nick Candy (đã tăng giá thầu lên 2 tỷ bảng); công ty đầu tư toàn cầu Centricus và cuối cùng là tập đoàn truyền thông Ả Rập Xê Út.

Theo: BBC
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.