• Về đầu trang
Khánh Ly
Khánh Ly

Có tất cả bao nhiêu loại áo thi đấu bóng đá chính hãng ?

Thể thao

Trang phục thi đấu trong bóng đá là một trong những yếu tố quan trọng góp phần tạo nên sự thành công cho những giải đấu bởi chúng thể hiện niềm kiêu hãnh của một câu lạc bộ, hay thậm chí là bản sắc dân tộc của mỗi quốc gia. Nhưng không phải chúng ta đều biết hết tất cả các loại áo thi đấu của môn bóng đá vua này. Dưới đây là các loại áo thi đấu bóng đá đã được tổng hợp.

1.Match Worn

Đây là loại áo đã được mặc trong trận đấu, cụ thể là áo do chính cầu thủ X mặc trong một trận đấu Y. Như vậy, áo này đa phần là dòng size áo bằng số (Đối với áo adidas), Player issue (đối với áo Nike). Sau này, nhiều hãng dùng các tên công nghệ khác nhau để phân biệt dòng cho cầu thủ mặc nên mọi người đừng nói là nó phải tên này tên kia mới đúng, từng thời kỳ nó sẽ có tên công nghệ khác nhau cho dòng áo riêng cầu thủ mặc thi đấu. Ví dụ: adidas có Adizero, Formotion. Nike có NikeVaporKnit, ADV... Dòng này tiếp tục sẽ có các nhánh con, tuỳ tính chất giá sẽ cao hơn như:

  • Special Match Worn (Bao gồm: áo lỗi đặc biệt mặc trong trận đấu (VD như áo Greenwood của Man United mặc trong trận Psg với Man United. Áo Man United nhưng nó là font in của PSG - loại này cực kỳ đắt)
  • Áo Match worn một trận kỷ niệm
  • Áo Win match worn
  • Áo Final match worn

Loại áo này giá đắt cực kỳ trong các dòng áo, vì mỗi chiếc đi qua đều là một phần lịch sử, mỗi trận đấu đi qua là gắn liền với một chiếc áo. Tuy nhiên trong thực tế cũng có các cầu thủ sử dụng bản áo fan bình thường mặc thi đấu (có thể cầu thủ thích, có khi là một sự cố nào đó rách áo ko có áo phụ).

Những dòng áo này muốn có được phải chi rất nhiều tiền (có khi tiền trăm triệu), những đợt Giveaway do chính cầu thủ đó tổ chức trên MXH hoặc đến sân xem và vô tình cầu thủ ném tặng 1 CĐV ngẫu nhiên...

Tuy nhiên, cũng có một số Match worn giá cũng tốt như Match worn đội trẻ, Match worn training mà mọi người sẽ mua được nếu chịu khó tiết kiệm tài chính.

2. Gift Limit box Shirt

Đôi khi một số hãng thể thao trước khi tung ra mẫu hợp tác đầu tiên với CLB sẽ có một bản áo giới hạn gửi đến một số đối tác, các Big Fan hay Cựu Cầu thủ. Như vậy các em này là phiên bản áo nào? Vâng có khi nó là bản như bản áo Match Issue (phần dưới mình sẽ nói rõ), có khi nó là bản áo fan bình thường, chỉ khác là có thêm cái hộp và một cái số series đặc biệt). Để mua được các em này, chịu khó săn là có, quan trọng là nhiều tiền.

3. Match issue

Đây là các áo chuẩn bị cho cầu thủ trong trận đấu nào đó. Tuy nhiên một lý do gì đó mà cầu thủ này không sử dụng hay chưa cần dùng tới (thường áo thay thế cho áo chính thức khi áo dùng bị rách). Về công nghệ thì em này nó giống y như dòng Match worn chỉ có đều là nó không được mặc trong trận đấu. Để mua được các em này không phải quá khó. Thường mấy em này được tuồn ra bán trên các trang mua bán online lớn, săn chịu khó sẽ mua được.

4. Player issue

Đây là một dòng áo y như công nghệ của (1) và (3) tuy nhiên em này không được chuẩn bị cho trận đấu và không được mặc thi đấu luôn. Nói nôm na thì em này như là nhà sản xuất xuất qua một năm một kiện áo cho cầu thủ, nhưng một số áo chưa được dùng tới là mấy em này.

5. Authentic Version

Loại áo này là một bản được làm rất giống bản cầu thủ dùng nhưng em này là bản để thương mại trên thị trường để tăng thu nhập cho nhà sản xuất áo đấu. Nói một sự thật là có khi chi phí sản xuất ra một em Authentic version này còn rẻ hơn bản Fan Replica nhưng giá bán của nó lại được cao hơn gấp 2 lần ra thị trường ( Do quảng cáo của nhà sản xuất cũng như PR từ chính ngưởi tiêu dùng, tiện dụng vì quan điểm trọng lượng áo... từ người tiêu dùng). Đứng trên vai trò nhà sản xuất sẽ thích sản xuất áo Phiên bản này bán ra vì chi phí sản xuất đôi khi thấp và chất lượng nó không được bền dài theo năm tháng như áo bản Fan version làm cho người mua sẽ phải mua hơn 1 lần nếu người này mặc thường xuyên chơi thể thao.

Loại áo này muốn mua thì có nhiều, giá gấp 2 lần áo Fan version, có thể mua để tìm hiểu các công nghệ mới của Hãng sản xuất. Đặc biệt, áo Nike không có bán phiên bản này đại trà, có năm không mở bán phiên bản này luôn. Vì điều này mà áo bản player của Nike lúc nào cũng giá trị hơn so với adidas. Có những con áo Nike Authentic Player đã chờ mua hơn 6 năm mà vẫn chưa từng thấy nó xuất hiện mua được.

6. Replica (Fan Version)

Đây là các phiên bản bán trong các cửa hàng adidas, Nike hoặc các hãng khác trên Thế giới. Đặc điểm của em nó là mang phong cách áo thời trang theo mẫu áo thi đấu của CLB đang dùng với một số công nghệ khác đội chút với áo cầu thủ. Mỗi năm em này là nguồn thu chính từ doanh số bán áo của CLB.

7. Retro

Áo làm lại từ một đối tác thứ 3 được CLB chủ quản đồng ý cho sử dụng mẫu áo một năm XXXX nào đó cùng logo năm đó. Điều này sẽ có giao kết điều khoản rõ ràng trong hợp đồng. Tuy nhiên sẽ không được dùng.

Logo của hãng thể thao của áo được retro nam đó trên áo retro nếu đơn vị thứ 3 này không phải nhà sản xuất áo đấu đó trước đây. Đôi khi đơn vị làm retro còn chính là CLB chủ quản nhờ một đối tác may nhưng lấy tên sản phẩm của CLB đó.

Theo: Minh Tuấn Phạm/Maybe You Missed This F***king News
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.