• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

Keylor Navas: Nghỉ ngơi thôi, người gác đền vĩ đại của Costa Rica!

Thể thao

Bước vào một trận đấu với quá nhiều bất lợi sau khi đã thua trận đầu với Serbia, Costa Rica có thể phải ra về bất cứ lúc nào nếu bị thua trận này. Tuy nhiên, đối diện với một đội bóng chiếu trên như Brazil, đội bóng Trung Mỹ đã có một trận đấu tuyệt hay mà không hề run sợ. Ngay từ khi mới nhập cuộc, chính họ mới là người đã tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm hơn Brazil. Họ liên tục tung ra những cú sút hiểm hóc, gây áp lực lên vòng cấm địa của đối phương. Họ đã biểu diễn một lối chơi phòng ngự phản công tuyệt hay, nhiều lần khiến cho hàng thủ của Brazil phải lao đao vì tốc độ của mình. Dù không có những cá nhân tài năng, nhưng Costa Rica vẫn khiến cho những vũ công samba phải mệt mỏi và có lẽ sẽ phải ra về với một điểm nếu như không có đến 8 phút bù giờ hết sức lố bịch. Thế nhưng, Costa Rica không thể chơi hay đến vậy nếu như thiếu người gác đền tài giỏi Keylor Navas.

brazil costa rica 1

Trận đấu diễn ra ban đầu với lợi thế nghiêng về Costa Rica.

Ngày hôm nay, Navas đã có một trận đấu xuất sắc. Phút 40, anh đỡ trọn đường chuyền của Marcelo. Sau đó, anh dùng chân cản phá một pha vào bóng của Jesus.

Phút 48, anh dùng hai tay đỡ lấy một đường chuyền vô cùng hiểm hóc của Fagner.

Phút 58, Gabriel Jesus nhả bóng vừa tầm để Coutinho dứt điểm chìm, nhưng Navas tiếp tục cản phá thành công.

Phút thứ 69, Navas ngăn được một cú sút của đội áo vàng xanh. Navas đã chơi vô cùng xuất sắc. Anh nhoài người ra, bay lên, dùng chân cản phá bóng, như một người nhện thực thụ.

brazil costa rica 4

Pha cản phá của Navas.

6299a981 2391 472f b91a 138757c5dd28 bbdw

Kịp băng ra đỡ bóng của Neymar.

Dù phải đứng trước những cầu thủ vô cùng tài năng đến từ các đội bóng lớn như Jesus, Coutinho, hay thậm chí là một trong những tay săn bàn hàng đầu hiện nay như Neymar, anh không hề run sợ mà vẫn trình diễn cho người xem những pha cứu thua vô cùng đẹp mắt. Nói không ngoa, có lẽ tính đến nay, anh là một trong những thủ môn chơi hay nhất mùa World Cup này. Anh cùng các đồng đội của mình có thể được bước tiếp nếu như không bị những bàn thắng ở phút bù giờ hủy hoại tất cả công lao mà họ gây dựng được suốt một trận đấu cống hiến và đẹp mắt.

tag reuterscom2c2018 newsml rc19377c22c0 675084999 768x432 peln

Nhưng ngày hôm nay, mọi thứ không đứng về phía Costa Rica. Brazil hôm nay không phải là những người chơi hay hơn mà là vì họ may mắn hơn. Dường như, các vũ công samba vẫn chưa chơi hết sức mình mà còn phải dựa hoàn toàn vào các nỗ lực cá nhân. Cầu thủ đắt giá nhất thế giới, Neymar thì vẫn chưa đạt được thể trạng tốt nhất. Nhưng họ lại quá may mắn. Họ suýt nữa thì được hưởng một quả penalty nếu như công nghệ VAR không phát hiện ra pha ăn vạ lộ liễu của đội trưởng Neymar. Họ còn được hưởng đến 8 phút (trên đồng hồ ghi là 6 phút) bù giờ. Từng đó là đã đủ thể thay đổi thế trận khi hai pha lập công của Coutinho và Neymar chính thức loại khép lại giấc mơ của đội bóng áo trắng. Đối với cổ động viên của Brazil, có lẽ đây là cái kết có hậu cho họ nhưng đối với các cổ động viên trung lập hay fan của Costa Rica, đây là một sự bất công với người nhện Navas ngày hôm nay.

neymar

Pha ăn vạ thô thiển của Neymar.

brazil costa rica 3

Cái kết đắng cho Costa Rica.

Thế nhưng, dù sao thì anh vẫn là người hùng trong mắt Costa Rica và những người yêu trái bóng tròn. Thủ môn của Real Madrid đã để lại ấn tượng tốt như một người hùng thầm lặng luôn đứng sau đội bóng quê nhà của mình. Trước đây, anh đã khiến cho nhiều người phải thắc mắc tại sao một cầu thủ không đẹp trai, không nổi tiếng như Navas lại được đứng trong đội ngũ của “Kền kền trắng”. Câu trả lời chính là đến từ sự tận tâm, tài năng và lòng cống hiến của anh. Đứng ở một nơi xô bồ như thành Madrid, khi Perez thì đau đáu tìm cách mua lại De Gea, Ronaldo làm mình làm mẩy để được tăng lương, Navas vẫn lặng lẽ bảo vệ cho khung gỗ của Real. Thậm chí, trong mùa giải Champion League năm nay, nếu không có anh thì có lẽ Real Madrid đã phải chịu thua nhục nhã trước “Hùm xám” xứ Bavaria.

keylor navas xung dang duoc real ton trong hon nua

Người gác đền của Real Madrid.

Người thủ thành này luôn luôn luyện tập để rèn luyện khả năng của mình và cố gắng để trở thành một phiên bản khác tốt hơn chính mình vào hôm trước. Chính vì thế, anh trở thành thần tượng của Costa Rica. Một nhà báo thể thao ở đây còn từng nói: “Keylor, đơn giản là thần tượng ở đất nước chúng tôi. Nếu như bạn là một fan bóng đá và là cổ động viên Costa Rica, bạn là fan Navas. Và nếu như bạn không phải fan bóng đá, thì bây giờ bạn chính là họ vì Navas.”

Ngày hôm nay, có phải xách va ly về nước thì Navas và các đồng đội của mình cũng có quyền ngẩng cao đầu. Nghỉ xả hơi thôi Navas, anh vất vả rồi!

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.