• Về đầu trang
Milu
Milu

Lo Thế vận hội Olympic bị gián đoạn vì dịch viêm phổi cấp nCoV

Thể thao

Một quan chức có thâm niên tại Thế vận hội đã cảnh báo rằng virus corona có thể làm gián đoạn sự chuẩn bị cho Olympics diễn ra trong vòng 170 ngày tới mặc dù ban tổ chức vẫn khẳng định sẽ không có bất kì sự hủy bỏ nào xảy ra.

Chúng tôi vô cùng lo lắng vì sự lây lan của virus có thể dập tắt hào hứng trước thềm Thế vận hội. Mong rằng dịch bệnh sẽ nhanh chóng được giải quyết.

Toshiro Muto, giám đốc điều hành Olympic Tokyo phát biểu trước cuộc họp với Ủy ban Paralympic quốc tế (IPC)

Saburo Kawabuchi, thị trưởng một ngôi làng nơi dự kiến sẽ có 11.000 vận động viên nam nữ quy tụ cũng đã thể hiện cái nhìn ảm đạm.

Tôi thành tâm hy vọng chúng ta có thể vượt qua đợt dịch kinh khủng này và có một Thế vận hội Olympics cũng như Paralympics diễn ra suôn sẻ. Kể cả trong trường hợp xấu nhất, chúng tôi vẫn sẽ làm mọi thứ để bảo vệ các vận động viên, giúp họ có màn trình diễn tốt nhất.

Chủng virus mới gây bệnh viêm phổi cấp đang là tâm điểm chú ý của truyền thông thế giới. Đến thời điểm hiện tại, nó đã giết chết hơn 560 người và khiến hơn 28000 người nhiễm bệnh. Lo ngại về sự gia tăng của dịch bệnh đã dẫn đến việc ban tổ chức hủy bỏ các sự kiện bên lề và vòng loại Olympic ở Trung Quốc như quyền anh, cầu lông, bóng đá nữ hay bóng rổ.

Cho đến nay, Nhật Bản chưa có báo cáo nào về số ca tử vong nhưng đây lại là quốc gia có số người nhiễm bệnh nhiều nhất ở bên ngoài lãnh thổ Trung Quốc khi có tới 45 ca nhiễm. Không chỉ vậy, có ít nhất 10 người trên một tàu du lịch dương tính với virus ở cảng Yokohama, buộc chính quyền phải tiến hành cách ly toàn bộ hơn 3700 hành khách và phi hành đoàn trong vòng 14 ngày.

Craig Spence, người phát ngôn của Ủy ban Paralympics  cho biết:

Chúng tôi hoàn toàn tin tưởng  chính quyền Nhật Bản và Tổ chức Y tế Thế giới sẽ thưc hiện tất cả các biện pháp cần thiết để giải quyết tình huống này.

Trước tình thế ấy, thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã có những phát biểu xoa dịu nối sợ hãi về tác động của dịch bệnh lên Thế Vận hội đồng thời khẳng định Nhật Bản sẽ hợp tác chặt chẽ với Tổ chức Y Tế Thế giới để đảm bảo không làm gián đoạn công cuộc chuẩn bị cho Olympics 2020.

Chỉ có khoảng 7.8 triệu vé được phát hành trong khi đó nhu cầu vé thực tế có thể cao hơn ít nhất 10 lần. Đến thời điểm hiện tại, đã có khoảng 4,5 triệu vé được phát hành trong nước dưới hình thức xổ số. Thế vận hội Tokyo sẽ bắt đầu từ ngày 24/7 trong khi Paralympics sẽ bắt đầu vào ngày 25/8.

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.