• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Cháo hành miễn phí (Kỳ 17): Những dòng tin nhắn cảm động phụ huynh gửi con xa quê giữa đại dịch corona

Cuộc sống

Dịch bệnh viêm phổi cấp lây lan từ Trung Quốc hiện cũng trở thành mối quan tâm hàng đầu tại Việt Nam, khi mỗi ngày ca nhiễm bệnh một tăng lên, nhiều người dân cũng bày tỏ sự lo sợ rằng dịch bệnh sẽ lây lan sang mình. Bên cạnh những biện pháp phòng tránh như trữ khẩu trang, thức ăn, nghỉ học ở nhà tránh dịch thì cũng có rất nhiều phụ huynh lo lắng cho con cái đang đi làm, đi học xa nhà.

Dù đang trong tình hình lo lắng khắp nơi nhưng sự chăm sóc và quan tâm của gia đình cũng phần nào an ủi những người vừa trở về các thành phố lớn để đi học, đi làm sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán.

Những dòng tin nhắn cảm động từ bố mẹ trong dịch bệnh corona được rất nhiều bạn trẻ chia sẻ trong nhóm Cháo Hành Miễn Phí, mang đến bầu không khí đầy tình yêu thương cho tất cả những người khác.

Chia sẻ của tài khoản Facebook Lê Hoàng Long:

Lại là mình đây các bạn. Giữa tâm điểm corona thì mình nhận được cuộc gọi của mẹ nhưng người gọi lại là ba. Ba bảo: "Nghỉ việc về quê đi (mình ở Ninh Thuận nên cũng tạm gọi là được cách ly), nửa năm hay năm sau đi làm lại cũng được về tao nuôi."

Mình cười muốn chết, lần đầu tiên thấy ba mình nghiêm túc khuyên con nghỉ việc về quê, cả nhà ai cũng lo lắng cả.

Các bạn nhớ giữ sức khoẻ cùng nhau vượt qua thời điểm khó khăn này nhé.

Cũng như ở trên, mẹ của bạn Phương Anh cũng hết sức lo lắng khi con làm việc xa nhà:

Đây là bát cháo hành của mình mọi người ạ. Nhà mình ở Thái Bình còn mình thì đang làm ở Hà Nội. Hà Nội dạo này đang có dịch corona đó, mấy hôm nay bị cảm nên nhắn tin khoe mẹ thì bị chửi tới tấp, mẹ nhắn tin gọi điện sợ không dám nghe luôn.

Hôm nay nhắn tin vay mẹ tiền mua máy tính, mẹ hỏi ốm mua thuốc uống chưa, biết mình lười nên mẹ hỏi đón được xe không mẹ mua thuốc mẹ gửi lên cho. Mình bảo con tự mua được thì mẹ gọi điện dặn đủ điều xong còn gửi thêm 200.000 VNĐ để mua thuốc. Thật ra thì mẹ nào chẳng thương con. Không riêng mẹ mình mà mẹ các bạn cũng thế thôi nhỉ. Nhưng với mình đây là bát cháo hành ấm nóng ngày mưa lạnh Hà Nội rồi ấy...

Không chỉ có bố mẹ lo lắng cho con cái, các sếp của công ty cũng chăm lo cho các nhân viên giữa bão dịch hiện nay:

Khoe các bạn tô cháo hành của sếp mình cho cả team.

Sếp mình là người thiết thực thay vì tăng lương lúc này thì sếp sẽ hỗ trợ mỗi đứa 1 hộp khẩu trang, chớ nhìn dân mình đầu cơ tích trữ rồi bán khẩu trang trục lợi xong chửi rủa nhau thật sự chán.

Câu chuyện của bạn Phạm Liên Hương cũng là một "bát cháo" ấm áp về tình gia đình:

Như các ấy biết thì corona tới Châu Âu rồi và Ý cũng có 4 ca nhiễm. Hôm qua đi học về tớ đeo khẩu trang thì bị mấy thanh niên người Ý đứng trên tầng hét xuống bằng tiếng Ý rằng bọn tớ hãy cút về Trung Quốc đi . Thật sự tớ phát điên với sự thiếu giáo dục và phân biệt chủng tộc này và thậm chí bọn tớ còn không phải người Trung Quốc, không biết nếu như các bạn Trung nghe được những lời này thì còn tổn thương đến đâu.

Vì tức quá nên tớ đã kêu ca trên Facebook và dưới đây là bình luận của ông nội, ông ngoại và ba tớ, buồn cười nhất là ông nội và ông ngoại toàn gợi ý ra những ý tưởng kì quặc làm tớ cười hết cả tức luôn. Không biết có phải bát cháo hành ấm không nhưng dễ thương quá nên tớ cứ đăng lên đây. Chúc các ấy mạnh khoẻ tự tin vượt qua mùa dịch nhé.

Tài khoản Facebook có tên Lyn Nightray cũng chia sẻ câu chuyện bố mình hay tin con gái được nghỉ học đã lập tức đón con về quê để tránh dịch:

Những tin nhắn dễ thương từ các phụ huynh khiến rất nhiều người khác cũng cảm thấy hạnh phúc lây như tin nhắn từ bố của chủ tài khoản Facebook tên Làn:

Các cậu ơi, Hà Nội đang thế nào? Có nên lao về thủ đô những ngày này không???

Còn đây là cháo hành của tớ. Bố tớ ngày nào cũng chọc cho cả nhà cười, và khiến mẹ con tớ vô cùng ấm áp bất chấp mùa đông miền Bắc.

Trong mỗi bài viết, các thành viên khác trong nhóm cũng bình luận cảm xúc của mình khi đọc được những tin nhắn đầy yêu thương như thế.

Mong rằng bất cứ ai đang sống xa gia đình sẽ bảo vệ sức khoẻ của mình thật tốt, đặc biệt là trong giai đoạn bệnh dịch đang lây lan nhanh chóng như hiện nay. Bảo vệ sức khoẻ chính là cách để bố mẹ chúng ta yên tâm hơn.

Theo: Cháo Hành Miễn Phí
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.