• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Lo sợ dịch Corona, người dân Trung Quốc lùng mua khẩu trang cho thú cưng

Cuộc sống

Đại dịch viêm phổi cấp do chủng virus corora mới đang khiến người dân trên khắp thế giới lo lắng. Tại đất nước bùng phát dịch là Trung Quốc, nhiều người thậm chí còn lo sợ thú cưng của họ bị nhiễm bệnh nên lùng sục khắp nơi để tìm mua khẩu trang cho chó mèo.

Bất chấp việc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) báo cáo rằng không có bất cứ bằng chứng nào cho thấy thú cưng trong nhà có thể bị nhiễm chủng virus Corona mới, người dân Trung Quốc vẫn sản xuất rất nhiều sản phẩm bảo vệ sức khoẻ thú cưng và những người khác thì chi trả nhiều tiền để mua những sản phẩm này.

Doanh số bán khẩu trang cho thú cưng tăng vọt kể từ khi dịch viêm phổi cấp bùng phát, đến nay, các sản phẩm khẩu trang cho thú cưng vẫn chưa hết hot.

Zhou Tianxiao, một nhà bán lẻ trực tuyến 33 tuổi đến từ Bắc Kinh, kể lại rằng số lượng khẩu trang cho chó mà anh bán được đã tăng gấp 10 lần so với trước khi chủng virus corona mới xuất hiện và tấn công người dân ở Vũ Hán.

Nhà bán lẻ này ban đầu bán khẩu trang thiết kế dành riêng cho chó để giúp thú cưng chống lại ô nhiễm không khí, doanh nghiệp của anh bắt đầu được thành lập năm 2018 trên trang mua sắm điện tử nổi tiếng Trung Quốc Taobao.

Khẩu trang cho chó có thể không chuyên nghiệp như các loại khẩu trang y tế được sản xuất dành cho người nhưng chúng cũng có chức năng chống bụi và bệnh truyền nhiễm qua hô hấp cho thú cưng. Mỗi chiếc khẩu trang cho chó hiện đang được bán lẻ với giá 49 nhân dân tệ (hơn 160.000 VNĐ) cho một gói 3 cái.

Giữa đại dịch đang bùng phát trên khắp thế giới, mối lo lắng thú cưng nhiễm bệnh cũng không phải quá vô lý. Tuy nhiên, chúng ta cũng cần nắm rõ các thông tin chính xác từ WHO để không lãng phí tiền bạc cho những sản phẩm phòng bệnh không cần thiết.

Tại Việt Nam, dù khẩu trang cho thú cưng không được săn tìm như ở Trung Quốc nhưng các loại khẩu trang y tế cho người lại bị đẩy giá lên rất cao gây ra tình hình không ít hoang mang cho người dân. Mong rằng sắp tới sẽ có những biện pháp thiết thực để bình ổn giá khẩu trang, vì đây là một trong những thứ thiết yếu nhất giúp mọi người phòng chống bệnh dịch lây lan.

Theo: 9GAG
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.