• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Top 3 linh vật đại diện SEA Games 31 bị chê bai 'bầu một đằng, chọn một nẻo', BTC phải xin lỗi cộng đồng mạng

Thể thao

Linh vật trong các đại hội thể thao là hình ảnh được nhiều khán giả ghi nhớ nhất. Đặc biệt đây cũng là hình ảnh đại diện cho quốc gia đăng cai tổ chức, vì vậy linh vật luôn cần phải thể hiện tính cách và điểm mạnh của từng nước.

Để tìm kiếm linh vật đại diện Việt Nam trong kỳ SEA Game 2021, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã tổ chức cuộc thi thiết kế hình ảnh linh vật "Vẽ nên niềm tự hào của bạn" trên Facebook. Cuộc thi này thu hút không ít các hoạ sĩ tài năng tham gia. Trong đó cũng có rất nhiều bài dự thi ấn tượng và được lòng cộng đồng mạng.

Rồng vàng là hình ảnh thường xuất hiện khi Việt Nam cần tìm linh vật.

Trong cuộc thi bình chọn trực tuyến, bài dự thi vẽ lại hình ảnh chó vàng, rồng vàng hay Pikalong, búp măng xanh là những tác phẩm được yêu thích nhất. Chó vàng mặc dù là hình ảnh bình dân nhưng lại thể hiện tinh thần dũng cảm, chất phác của người Việt. Rồng là đại diện của Á Đông, mang ý nghĩa thiêng liêng với người Việt. Búp măng hay tre Việt cũng là hình ảnh thể hiện sự quật cường và đoàn kết của dân ta. Pikalong được yêu thích là nhờ sự đáng yêu và thân thuộc đối với cộng đồng mạng Việt.

Chó vàng được bình chọn nhiều nhất trong số các bài dự thi.
Tiếp đó là hình ảnh Pikalong đáng yêu.
Măng xanh thể hiện tinh thần đoàn kết, tiến lên.
Rất nhiều tác phẩm được đánh giá cao.
Không chỉ là chó vàng, rồng vàng, gà trống cũng là hình ảnh rất được yêu thích.

Tuy nhiên, tưởng rằng chó vàng hay rồng vàng sẽ trở thành linh vật đại diện cho SEA Games 31 thì top 3 bài dự thi được lựa chọn lại khiến người hâm mộ vô cùng thất vọng. Fanpage "Logo SEA Games 31" đã chính thức công bố top 3 linh vật vào ngày 26/10. Nhưng thay vì nhận được sự ủng hộ, cộng đồng mạng thể hiện rõ ý kiến phẫn nộ của mình vì chê bai cả 3 thiết kế đều không đẹp.

Trong gần 6.200 tương tác thì có gần 4.800 tương tác thả phẫn nộ. Điều này chứng tỏ sự không hài lòng của nhiều người. Đa số bình luận đều chỉ trích ban tổ chức không lựa chọn những linh vật tốt và ý nghĩa hơn. Mặc dù top 3 bao gồm hình ảnh sao la, nghê và hổ nhưng vẫn không thể hài lòng người hâm mộ vì có vẻ rất xa lạ với người Việt.

Sao la là loài động vật quý hiếm, được mệnh danh là "Kỳ lân châu Á", phân bố củ yếu ở các cánh rừng Việt Nam. Nghê là một động vật thần thoại trong văn hóa Việt Nam, biến thể từ sư tử và chó dữ, thường được dùng làm linh vật trước cổng đình chùa, đền miếu Việt Nam. Còn hổ mặc dù thể hiện sự dũng mãnh nhưng vẫn không gần gũi bằng rồng vàng hay chó vàng Việt Nam.

Nghê đúng là có ý nghĩa dân tộc nhưng cách thể hiện khiến nhiều người chưa hài lòng.
Nét vẽ hổ được cho là quá con nít so với một đại hội thể thao lớn như SEA Games.

Sau khi nhận được nhiều lời chỉ trích, tức giận từ cộng đồng mạng, Fanpage "Logo SEA Games 31" đã xoá bài đăng công bố top 3 và thay bằng bài đăng "Cảm ơn" sự quan tâm của người hâm mộ. Trong nội dung, BTC cho biết sẽ làm việc nội bộ để chỉnh sửa, cải thiện độ thẩm mỹ của 3 tác phẩm trên. Họ cũng khẳng định sẽ nỗ lực tìm kiếm và lựa chọn linh vật cho SEA Games 31 để không khiến cộng đồng thất vọng.

Tuy nhiên, kể cả như vậy thì cộng đồng mạng vẫn không cảm thấy hài lòng với những gì BTC đang thực hiện. Nhiều bình luận chỉ trích vẫn tiếp tục xuất hiện.

Làn sóng chê bai có lẽ sẽ không dừng lại nếu SEA Games 31 buộc phải sử dụng 1 trong 3 linh vật này. Mặc dù là một bài đăng kêu gọi bình chọn nhưng chẳng ai có hứng thú bỏ phiếu bầu cho những linh vật này.

Đến nay, không chắc chắn liệu ban tổ chức có sử dụng 1 trong 3 linh vật này hay không, nhưng nếu điều đó là sự thật, có lẽ sẽ còn nhiều làn sóng chỉ trích đến từ những người mong đợi mùa SEA Games 31 được tổ chức vào năm 2021.

Theo: Logo SEA Games 31

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.