• Về đầu trang
Cú trúc
Cú trúc

10 dấu hiệu cho thấy bạn đang quá căng thẳng vì ngày cưới

Hôn nhân gia đình

Chuẩn bị đám cưới cùng người ấy thật thú vị và hạnh phúc. Từng mảnh kế hoạch được lắp ghép, từng chút một được hoàn thiện. Bỗng nhiên bạn ra mình đã bước một chân sang trang mới của hôn nhân, một cuộc sống cùng những trải nghiệm không ai biết trước. Sự hẫng này kết hợp với áp lực ngầm khi chuẩn bị đám cưới sẽ khiến một số người phát hoảng.

Áp lực là bình thường khi chúng ta đối diện với một kế hoạch lớn, áp lực thậm chí giúp tăng khả năng tập trung và tạo ra cảm giác tận hưởng. Đám cưới lại càng thế, là sự kiện quan trọng nhất của đời người nên hãy tận hưởng khoảng thời gian chuẩn bị nhiều nhất có thể.

Dưới đây là một số dấu hiệu quan trọng cho bạn đang thực sự gặp căng thẳng và nên thả lỏng một chút để có thể vui vẻ trở lại trong kế hoạch đáng nhớ của mình.

1. Để cuộc sống bị xâm lấn bởi kế hoạch

Bạn thường làm gì để thư giãn? Chill với bạn bè, đi tập gym, ngâm mình trong bồn tắm lâu hơn một chút, v.v… Nếu vì kế hoạch đám cưới mà bạn mất toàn bộ những khoảng thời gian này thì đã đến lúc cân bằng trở lại. Theo lời của giáo sư xã hội học Angela Thompson đến từ trường Đại học Texas Christian:

“Nếu toàn bộ thời gian nghỉ trưa của bạn được dùng để lên kế hoạch cho đám cưới thay vì giao lưu với đồng nghiệp; hoặc liên tục nhìn điện thoại để check giờ hẹn bên decor trong lúc hẹn hò với người yêu, bạn đang quá tải”.

Hãy hiểu rằng việc lên kế hoạch đám cưới cần phù hợp với cuộc sống bình thường chứ không phải để nó choán hết toàn bộ thời gian thư giãn của bạn. Nói cách khác, nếu có nhiều thời gian để chuẩn bị sẽ tốt hơn, đừng tự làm khó bản thân nhé.

2. Cố gắng làm tất cả một mình

Bạn không có hoặc không muốn thuê một wedding planner không có nghĩa là bạn phải chuẩn bị cho ngày trọng đại một mình. Nếu một nửa còn lại của bạn không sở hữu thế mạnh trong việc lên kế hoạch thì ít nhẫn vẫn có thể đồng hành và… nghe theo. Ngoài ra, bạn vẫn có thể hỏi thêm gia đình và bè bạn về kế hoạch cho ngày cưới. 

Các wedding planner và decorator đều hiểu rất rõ điều này: cố gắng làm tất cả một mình là công thức chính xác dẫn đến thảm họa. Theo lời khuyên của Lindsey Sachs, planner người Mỹ: hãy tập trung vào những mục khiến bạn hứng thú nhất trong kế hoạch lớn và chia sẻ phần còn lại, hoặc thuê một chuyên gia xử lý. Hãy cho phép bản thân tận hưởng nhiều hơn trong quá trình chuẩn bị của mình.

3. Mất cảm giác tận hưởng

Chuẩn bị bao giờ cũng là khoảng thời gian đẹp nhất. Từ ngày yêu nhau, tỏ tình, rồi đính ước - đó là sự chuẩn bị từ từ, kế hoạch chính thức được đưa ra sau khi hai nhà xác nhận cho hai đứa kết hôn. Nếu mất cảm giác tận hưởng và thư giãn trong khoảng thời gian chuẩn bị chính thức, thì mức độ căng thẳng của bạn có thể đã quá cao.

Theo lời khuyên của nữ chuyên gia tư vấn hẹn hò Paulette Kouffman Sherman: hãy chậm lại một chút để tạo ra những kỷ niệm đẹp trong khoảng thời gian này và cảm thụ, thay vì tạo ra thêm nhiều kỷ niệm căng thẳng, thậm chí là đau đớn.

4. Chần chừ, chần chừ liên tục

Danh sách thì dường như vô tận mà chúng ta cứ bỏ qua, chờ nước đến chân… Quay trở lại với tư vấn của giáo sư Angela Thompson từ Đại học Texas Christian: việc chuẩn bị này không giống như bài kiểm tra của học sinh chỉ cần vài trang kiến thức tổng hợp.

“Thường phải book lịch các đối tác trước hàng tháng, việc trì hoãn thực sự sẽ ảnh hướng đến nàng, có cô dâu nào không muốn một đám cưới trong mơ”.

Để giải quyết sự trì hoãn, hãy phân chia kế hoạch cùng bạn bè hoặc đối tác, cập nhật tiến độ với nhau và tận hưởng công việc chuẩn bị để ngày trọng đại có thể trở nên hoàn hảo nhất.

5. Dễ bị ảnh hưởng theo thời tiết

Cơ thể chúng ta chịu ảnh hưởng bởi thời tiết nhưng nhạy cảm đến mức đau đầu, đau dạ dày, nhức cơ, căng thẳng, tụt huyết áp, mất ngủ, v.v… mỗi lần thay đổi thời tiết, thì bạn đang cần được thư giãn và nghỉ ngơi.

 “Đừng quên căng thẳng cũng sẽ làm giảm khả năng chống chọi lại cảm lạnh, cảm cúm. Hãy lắng nghe tiếng nói của cơ thể, nếu nó cố gắng khuyên bạn bình tĩnh và thư giãn thì hãy thử, trước khi nó cưỡng ép bạn phải thư giãn.” - chia sẻ của chuyên gia tâm lý trị liệu Maggie Hoop, LPCA, NCC.

6. Vọng tưởng về sự hoàn hảo

Không có gì là hoàn hảo tuyệt đối và đám cưới sẽ không phải là ngoại lệ. Sau đám cưới, ai cũng thoáng nghĩ rằng đáng lẽ sẽ tuyệt hơn nếu mình làm thế này, thế kia. Đừng cố làm hài lòng tất cả, đừng quên tính cả bạn trong đó, kinh nghiệm lên kế hoạch cho ngày cưới và tổ chức đám cưới đa số mọi người chỉ có một lần. Hiểu rõ điều này sẽ giúp bạn thư giãn thường xuyên và giảm bớt những kỳ vọng không thực tế.

7. Không đâu tự dưng lại cãi nhau

Chuẩn bị cho đám cưới, thông thường cả hai sẽ thảo luận và tung hứng, bông đùa trước những ý tưởng chân không chạm đất. Tuy nhiên nếu khao khát hùng biện xảy ra đúng trong lúc này thì có thể bạn đã bị căng thẳng trước áp lực của kế hoạch “nào đó”. 

Thay vì gặm nhấm cơn giận dữ vì không cảm nhận được tình yêu của đối phương, hãy quẳng kế hoạch đấy và lên lịch hẹn hò, thư giãn và tâm sự, ngẫm lại những kỷ niệm. Hãy để việc chuẩn bị được tự nhiên với chất xúc tác là tình cảm của cả hai.

8. Mong muốn tối giản quá độ

Nếu bạn muốn một đám cưới mini từ đầu thì chẳng nói, nhưng đang lên kế hoạch đồ sộ cho ngày cưới mà muốn quăng hết thì… đã đến lúc phải thư giãn (không tính covid). 

Hãy nghĩ đến nụ cười của gia đình và chúng bạn, rồi những khoảnh khắc mình sẽ chia sẻ cùng bạn đời trong suốt cả ngày ấy, v.v… Trước khi đưa ra ý tưởng cắt bỏ hết, hãy tự gửi những thông điệp ý nghĩa cho bản thân, những thứ ban đầu bạn mong muốn.

9. Xung quanh thật khó chịu

Mỗi khi bàn về việc chuẩn bị đám cưới thế nào thì căng thẳng lại xuất hiện. Người yêu dường như trở mặt, bố mẹ thì tra tấn, các wedding planner hoặc decorator thì chẳng khác gì quái vật. Nếu bạn cảm thấy như thế thì hãy nghỉ ngơi nhiều chút.

Sau đó, thay vì né tránh, hãy nhìn vào bức tranh toàn cảnh và thừa nhận rằng có rất nhiều việc cần phải làm, tìm phương án để giảm tải: sẻ bớt đầu việc chuẩn bị cho đối phương, bè bạn, gia đình; tận hưởng sự bất lực của bản thân và cảm giác được dựa dẫm; lồng ghép kế hoạch đi chơi cùng với chuẩn bị. Ngày quan trọng nhất trong đời của mỗi người, làm sao khó tránh khỏi căng thẳng chứ.

10. Lỡ buông thả

Nếu bạn đã tìm đến uống rượu và hút thuốc để đối phó với tiêu cực thì có thể sự căng thẳng của bạn đang ở đỉnh chóp. Nếu đã đến bước nay, hãy tìm đến các wedding planner và decorator, giao lại toàn bộ trách nhiệm - trừ việc diễn lễ phục và xuất hiện ở lễ đường - cho chuyên gia và người thân.

Đừng tạo thói quen xấu để lại phải thay đổi sau đó, hãy là một đôi vợ chồng mới cưới rạng rỡ và hạnh phúc.

Theo: Brides
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.