• Về đầu trang
Cú trúc
Cú trúc

5 điều phải chú ý để không hối tiếc sau khi chọn đơn vị trang trí tiệc cưới

Hôn nhân gia đình

Trong thời đại của dịch vụ, hợp đồng đã ký kết là số phận đã xác định, điều này đặc biệt đúng trong trang trí tiệc cưới. Nếu không may, ngày quan trọng nhất của người con gái sẽ chẳng lung linh như mong đợi, thì đâu có lần thứ 2.

Tuy nhiên, lỗi đến từ cả hai - có thể do đơn vị không tốt, có thể do bạn hoặc kể cả bố mẹ không đủ cẩn thận khi lựa chọn và thay đổi quá nhiều, v.v.. Hãy xem những chú ý dưới đây để giúp giảm bớt những đáng tiếc cho ngày vui của bạn nhé.

1. Thăm kho

Thời đại của dịch vụ, rất nhiều đơn vị trang trí tiệc cưới là thương mại. Nói cách khác, họ đi thuê thiết kế và các bên thi công để cung cấp dịch vụ. Kết quả là trang trí đám cưới đẹp cho nhà này, xấu cho nhà khác.

Nếu dám hỏi: "Em có thể đến kho của đơn vị bên anh/chị để tham khảo được không?" tức là bạn đang tìm bên có sẵn vật tư phục vụ cho việc trang trí tiệc cưới. Họ thậm chí còn có thể đưa ra báo giá tốt hơn.

Ngoài ra, thiết kế từ những đơn vị này khả năng cao sẽ sát thực tế hơn so với bên không có nhà kho. Bởi vì, thiết kế để dựng rạp, phông lễ cho ngày cưới là thiết kế ứng dụng, thiết kế cho ra sản phẩm ngoài đời thực, không phải thiết kế để phục vụ online.

*Thiết kế kỹ thuật vẫn là 1 ngành vẫn còn thiếu nhân lực ở Việt Nam. Ngoài ra, bạn có thể hỏi xưởng thi công, nhưng thế thì hơi quá, hiếm đơn vị có lắm.

PhiLinh-Wedding-Tan-trang-kho-hoa-lua-03-768x576
Kho hoa của một đơn vị trang trí tiệc cưới tại Ngọc Thụy, Long Biên, Hà Nội

2. Tìm điều phối thi công

Trách nhiệm của Saler là chốt đơn, của Leader (Director/CEO) là vận hành công ty, của Designer là thiết kế, của Thợ (worker) là làm chân tay. Họ không phải là những người xử lý tổng thể kết quả việc trang trí của nhà bạn.

Điều phối thi công mới thực sự là người bạn cần quan tâm. Ở Việt Nam, vị trí này thường bị nhầm lẫn với planner trong ngành cưới. Người điều phối thi công phải có hiểu biết về kỹ thuật, nhìn được bản vẽ kỹ thuật, hiểu thiết kế và concept.

Vị trí còn lại chú trọng hơn về kế hoạch, rất hiếm người hiểu cặn kẽ về thi công và trang trí, những công việc phải thực sự động tay động chân, bẩn quần, bẩn áo.

Điều phối thi công thường ở lại cuối cùng để theo dõi, kiểm soát công việc

Nếu đã quyết định đặt trang trí tiệc cưới ở đâu, hãy liên lạc sớm nhất với người điều phối thi công, vì họ là mới là người đủ khả năng "xoay chuyển càn khôn" cho không gian của bạn trong ngày cưới.

3. Kiểm tra marquette (mẫu thiết kế)

Bạn nên tham khảo trước các marquette trên mạng để tránh lấy phải "hàng chợ" - trừ phi bạn thích đụng hàng. Đám cưới không nhất thiết phải quá độc vì sẽ tốn kém chi phí, nhưng cũng không nên quá phổ thông hay già đơ.

Điều thứ hai là tìm cách để kiểm tra xem marquette của đơn vị trang trí tiệc cưới có sát với thực tế hay không. Việc thực hiện rất đơn giản, đề nghị đến tham quan nhà kho - như đã được giải thích ở phần 1.

Ngoài ra, nên chọn đơn vị trang trí tiệc cưới với số lần chỉnh sửa thiết kế hạn chế - khoảng 4 lần là nhiều, những thay đổi nhỏ như màu hoa, kiểu chữ thì không tính. Điều này thể hiện khả năng tập trung cho từng thiết kế, từng thi công nên bạn sẽ tránh được rủi ro.

Thiết kế hoành tráng không phải lúc nào cũng xuất hiện trên thực tế

*Đừng quá tin vào mẫu thiết kế trên các website. Họ đưa lên những gì đẹp nhất và có lợi nhất cho quảng cáo, hãy hỏi kỹ xem họ có kho không, tâm sự và xin hình ảnh từ người điều phối thi công - những gì ngoài đời thực nhất.

4. Cân nhắc hoa tươi - hoa lụa

Hoa tươi có ưu điểm là tươi đẹp, (có thể) có hương thơm, sang chảnh và đắt tiền. Hoa lụa (hoa giả) tất nhiên chi phí thấp hơn, dễ thi công, dễ kiểm tra, dễ xử lý hơn.

Hoa tươi khó bảo quản hơn nên khó xoay sở nếu có tình huống phát sinh, gãy hỏng hoặc gia đình muốn bổ sung thêm nhiều hạng mục hoa trang trí.

Hoa lụa thì sẽ không đẹp nếu chọn phải hoa loại 2, loại 3, tức là đã sử dụng nhiều lần, dập nát và khó đưa về trạng thái hoàn hảo ban đầu giống với hoa tươi.

Hoa tươi không thể kiểm tra ở kho mà phải lên vườn hoa, hoa lụa thì dễ kiểm soát hơn, vận chuyển cũng sẽ được bảo quản tốt hơn. Cả hai loại hoa thì đều chủ yếu làm nền, hiếm khi trở thành chủ điểm ảnh trong ngày cưới. Ngày đặc biệt ấy chỉ có một đóa hoa quan trọng thôi.

Nhiều nàng tủi thân trong ngày cưới vì xung quanh không được lộng lẫy như mong ước, tuy nhiên giấu nhẹm. Nguyên nhân đến từ đâu? Tránh rủi ro thế nào?
Hoa tươi trang trí ngoài trời rất dễ héo, gãy hỏng nếu thời tiết xấu

*Không có lựa chọn chính xác, nhưng hãy nắm rõ ưu điểm; vì hoa là một trong những hạng mục tốn kém nhất trong trang trí tiệc cưới.

5. Đừng thay đổi vào phút chót

Việc thay đổi vào những phút cuối chưa chắc đã khiến đám cưới của bạn (hoặc con cái) sẽ đẹp hơn. Ngoài ra, độn giá chắc chắn sẽ xảy ra - chi phí vật tư, vận chuyển, chỉnh sửa thiết kế (nếu có), và những điều khoản không nằm trong hợp đồng.

Nhiều gia đình đã phải cắt bỏ không ít hạng mục vì chi phí phát sinh đến sợ, nhưng không nhận ra chính họ là "thủ phạm".

Đừng ngại can thiệp nhiều vào trang trí tiệc cưới của mình (nếu bạn đọc bài này và nắm được hạn mức tài chính), vì đó là ngày quan trọng nhất trong đời của vợ bạn, hoặc của chính bạn.

Theo: Maybe Original
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.