• Về đầu trang
Cú trúc
Cú trúc

Chú rể không phù rể - Chuyện khó, có ngoại lo

Hôn nhân gia đình

Nhận được việc mới, cậu bạn thân nhất của chú rể cho biết rằng mình phải đi ngay. Vị trí phù rể quan trọng bỗng chốc bị bỏ ngỏ...

Chỉ vài phút trước lễ cưới, phù rể Andrew kéo chú rể Jacob ra một góc và nói rằng mình vừa nhận được công việc, công ty yêu cầu phải đi ngay. Jacob đành để cậu phù rể rời đi, hiểu rằng thằng bạn thân nhất đã phải chịu thất nghiệp trong một khoảng thời gian quá dài vì covid.

“Bị buộc phải lựa chọn công việc hoặc đám cưới, việc ưu tiên cho tôi sẽ đặt cậu ấy vào thế khó. Tôi không trách gì Andrew cả." - Jacob kể lại.

Tuy nhiên, đám cưới không thể tổ chức mà không có phù rể. Ngay lập tức, Jacob nghĩ đến một người đã luôn luôn ở bên cạnh anh, từ lúc gầy cho đến lúc béo, ngoại Harvey Akerson.

Những người bạn thân của Jacob đều biết anh lấy họ mẹ. Nguyên nhân cũng chính vì sự an toàn của Jacob, cậu thường xuyên bị bố đẻ ngược đãi khi còn nhỏ. Cuối cùng ông ta rời khỏi cuộc sống của anh và hai mẹ con chuyển đến ở cùng ông bà ngoại. Chính ông ngoại Harvey là người đã dạy dỗ anh khôn lớn.

Ngoại Harvey, người luôn ở cạnh Jacob từ lúc anh gầy cho đến khi anh béo

Trong một khoảng thời gian đằng đẵng, Jacob luôn nghĩ rằng ngoại Harvey là bố mình.

"Ngoại hồi trẻ luôn dẫn tôi đi câu cá như con trai (của ngoại). Ngoại dạy tôi cách vệ sinh khẩu súng và săn bắn".

Ngày đó, ngoại Harvey của Jacob vẫn còn là một bác sĩ nha khoa và là nhà kinh doanh đồ trang trí phong cảnh, nhưng vẫn luôn ở cạnh chăm sóc cho Jacob. Giờ đây, ở tuổi 74 đã nghỉ hưu, ngoại hãnh diện đứng cạnh Jacob với vai trò chàng phù rể.

Chẳng còn ai phù hợp hơn ngoại Harvey khi đứa bạn thân đã đi mất, hai cậu em trai thì chỉ mới 8 và 10 tuổi - có thể giúp mang nhẫn. Trong khi người phù rể cần phải là một người đàn ông chín chắn và vui vẻ.

Ngày 30/9 (2021), lễ cưới tưởng chừng diễn ra suôn sẻ thì một cơn mưa tạt khiến cô dâu, chú rể, phù rể và tất cả khách mời phải chạy trốn vào hầm trú. Mọi người vào đến nơi thì bầu không khí đã nguội lạnh.

Trước tình huống đó, ngoại Harvey bắt đầu cười đùa để xua tan bầu không khí ảm đạm, ngoại đến trò chuyện với tất cả các chàng trai trẻ như thanh niên, ngoại chụp ảnh cùng họ và trở thành "một ông già thực sự dễ thương trong tất cả các bức ảnh".

Cụ Harvey không hề ngại khi đứng tạo dáng chụp ảnh cùng dàn trai trẻ

Cuối cùng, ngoại đứng cạnh Jacob gửi lời chúc phúc cho cháu trai:

"Ngoại nói rằng ngoại tự hào về người đàn ông mà tôi đã trở thành và cảm thấy hạnh phúc khi được nhìn thấy tôi trưởng thành".

Theo: The Epoch Times English
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.