• Về đầu trang
Phương Anh
Phương Anh

Hôn lễ “đa văn hoá” - bạn đã sẵn sàng lên kế hoạch cho điều đó?

Hôn nhân gia đình

Việc kết hôn với những người có cùng quốc tịch, văn hoá hay tín ngưỡng dường như là điều khá dễ dàng, nhưng sẽ thế nào nếu nửa kia của bạn đến từ nửa vòng trái đất và bạn thì chưa sẵn sàng cho một hôn lễ “đa văn hoá”, thì đây là một vài tips dành cho bạn!

#1: Bắt đầu lập kế hoạch thật sớm
Mọi sự chuẩn bị cho một đám cưới thông thường cần kỹ lưỡng 10 phần thì một đám cưới đa văn hoá cần phải là 10+

Việc chuẩn bị từ sớm sẽ giúp bạn tránh rơi vào trạng thái bị động. Ví dụ trong nhiền nền văn hoá, bạn cần mời những người đặc biệt đến tham dự để “lấy may”, chuẩn bị những vật phẩm thường là không dễ tìm kiếm tại nơi bạn tổ chức hôn lễ…

Nguồn ảnh: Martha Steward

#2: Liệt kê rõ những nghi lễ tôn giáo, dân sự nếu có của các nền văn hoá khác nhau
Cô dâu và chú rể, sẽ có những nghi lễ mà mình cần phải tuân thủ, theo truyền thống của mỗi vùng miền, hay xa hơn là các quốc gia, tín ngưỡng khác nhau.

Hãy liệt kê rõ ràng từng điều mà đối phương cần phải ghi nhớ, hoặc thậm chí là một ghi chú dành cho những người tham gia buổi lễ, để tránh phạm phải những điều kiêng kị.

#3: Hãy khéo léo trong việc kết hợp các nghi lễ đa văn hoá
Đôi khi, bạn sẽ gặp những việc khó xử, ví dụ, bạn muốn có một hôn lễ hiện đại hoặc thậm chí khác biệt, với phong cách boho, rustic hay dark mood chẳng hạn? Nhưng điều đó lại không phù hợp với văn hoá của chàng/nàng hay thậm chí là sự phản đối của người thân?

Vậy bạn nên làm gì trong tình huống này?

Hãy ngồi lại, cân nhắc kỹ lưỡng với nửa kia của mình. Nếu đám cưới mơ ước của bạn có những xung đột trực tiếp với đối phương, vậy hãy nên cẩn trọng! Còn nếu đó chỉ là một sự mâu thuẫn mang tính thẩm mỹ hoặc xu hướng thì hai bạn hoàn toàn có thể khéo léo kết hợp để có một hôn lễ trọn vẹn dành cho chính bạn và những người cùng tham gia.

#4: Đừng lo lắng nếu phải bỏ qua một vài “tiểu tiết”
Thông thường các nghi lễ trong các đám cưới thường mang tính “truyền thống”, đừng ngại bỏ qua những tiểu tiết không cần thiết nếu điều đó giúp cho đám cưới của bạn trở nên tuyệt vời hơn nhé!

#5: Giải pháp cho bàn tiệc: Buffet
Với những người khách mời đến từ nhiều nền văn hoá trong một đám cưới, không gì làm vừa lòng hai bên hơn là một bữa tiệc buffet ngoài trời với nhiều món ăn độc đáo pha trộn giữa hai nền văn hoá của cả từ cô dâu và chú rể.

@Pinterest

Điều này có thể khiến mọi khách mời tham dự có sự lựa chọn cho riêng mình, thưởng thức những món ăn quen thuộc hoặc thử nghiệm những món ăn mới mẻ hơn như một hành trình ẩm thực thú vị.

Nếu bạn có thêm những tips dành cho đám cưới đa văn hoá, thì hãy cùng comment và thảo luận nhé!

Theo: Maybe Original
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.