• Về đầu trang
Cú trúc
Cú trúc

Mách dâu 10 mẹo chăm sóc da ban đêm trước ngày cưới

Hôn nhân gia đình

Ngày cưới đã cận kề nhưng mụn, nếp nhăn, lỗ chân lông,.. vẫn trông khá rõ ràng có thể khiến cho các dâu phải tá hỏa. Để giải thoát bản thân khỏi nỗi lo, hãy thử cùng tham khảo 10 lời khuyên sau đây của chuyên gia - để xem liệu bạn có gặp được cứu tinh không nhé.

Giới thiệu:

  • Lily Talakoub là bác sĩ da liễu tại McLean - viện chăm sóc da và trị bệnh da liễu tại Mỹ
  • Kenneth Howe là bác sĩ da liễu của viện thẩm mỹ Union Derm tại New York
  • Joanna Vargas tác giả cuốn Glow From Within, là chuyên gia chăm sóc da mặt hiện đang sở hữu một tiệm salon tại thủ đô của Hoa Kỳ

1. Chọn sữa rửa mặt phù hợp

Mọi thứ đều bắt đầu từ cơ bản và nền tảng của một làn da đẹp là một làn da sạch sẽ. Nói cách khác, rửa mặt là bước đầu tiên trong mọi quy trình chăm sóc da mặt, kể cả vào ban đêm.

Không cô gái nào không hiểu điều trên nhưng họ mắc sai lầm ở bước tiếp theo: chọn sữa rửa mặt. Cụ thể hơn, bác sĩ Lily Talakoub nhắc nhở các nàng hãy tránh gây tổn thương cho hàng rào bảo vệ tự nhiên của làn da - vì nó sẽ giúp da tỏa sáng.

Lựa chọn được khuyên dùng là sữa rửa mặt dạng kem dầu, loại sản phẩm có tác dụng làm sạch da một cách dịu nhẹ mà không gây tổn thương cho hàng rào bảo vệ tự nhiên của làn da. Bác sĩ Lily Talakoub cũng khuyên tránh dùng sữa rửa mặt tẩy tế bào chết, loại sản phẩm lấy đi lớp dầu bảo vệ tự nhiên của làn da, khiến da khô và xỉn màu.

2. Tẩy tế bào chết đúng cách

Lostbird - Mách dâu 10 mẹo chăm sóc da ban đêm trước ngày cưới
Giấm táo không có tính axit, giúp làm sạch tế bào chết một cách dịu nhẹ

Nếu không dùng sữa rửa mặt để tẩy tế bào chết thì dùng gì? Thay vì tìm đến các dung môi hóa học, các nàng hãy thử sử dụng giấm táo - hoàn toàn tự nhiên và rất lành tính cho da. Vì không có tính axit nên tế bào chết sẽ nhẹ nhàng rời khỏi da mặt. Đây là cách xử lý tế bào chết một cách hiệu quả kể cả đối với vùng da dễ nổi mụn hoặc da nhạy cảm. 

Theo chuyên gia Joanna Vargas, giấm táo thô là sản phẩm hoàn hảo cho mọi loại da và đặc biệt tuyệt vời đối với những người hay bị mụn. Chỉ cần thoa một lượng nhỏ giấm táo lên khuôn mặt, giống như cách bạn dùng bông tẩy trang với toner.

Vargas chỉ rõ cách sử dụng dung dịch tẩy tế bào chết tự nhiên:

“Hãy dưỡng da qua đêm với giấm táo, da của bạn sẽ trông đẹp hơn vào sáng hôm sau đấy”.

3. Đắp mặt nạ trước khi đi ngủ

Bạn có thể dùng cách khác nếu ngại ngửi mùi giấm táo suốt đêm. Theo lời khuyên của bác sĩ Kenneth Howe, bạn nên cấp ẩm cho da với mặt nạ dưỡng ẩm. 

Bác sĩ cũng kể lại câu chuyện của phụ nữ trong đám cưới Nhật Bản: trước ngày cưới 90 ngày, các cô gái sẽ bắt đầu đắp loại mặt nạ sử dụng chiết xuất từ men rượu sake. Mỗi ngày đều đắp mặt nạ như thế cho đến khi đám cưới được diễn ra. Trong ngày cưới, cô dâu Nhật Bản sẽ xuất hiện với làn da tuyệt đẹp đến mức ai cũng phải trầm trồ.

4. Tránh món ăn nhiều muối

Thêm một lời khuyên từ bác sĩ Howe: các cô dâu cần tránh những món ăn nhiều muối. Muối nhiều sẽ tạo nên bọng mắt, thứ khiến các dâu trông có vẻ mệt mỏi - dù có thể nàng đang rất vui vẻ và hạnh phúc. Hậu quả này có thể xảy ra chỉ sau một đêm với các món ăn sử dụng nhiều muối.

5. Đừng sợ dầu dưỡng da

Theo giải thích của bác sĩ Lily:

“Dầu giúp bảo vệ lớp ngoài cùng của biểu bì và cung cấp một lượng chất chống oxy hóa, từ đó ngăn ngừa tổn thương DNA”.

Lostbird - Mách dâu 10 mẹo chăm sóc da ban đêm trước ngày cưới
Dầu hạt hướng dương giúp dưỡng da mà không gây mụn

Trước khi sử dụng kem dưỡng da ban đêm, hãy bổ sung một lớp mỏng dầu dưỡng da để có được một kết quả tối ưu. Ngoài ra, Lily nhắc nhở rằng bạn nhớ tránh các loại dầu có thể gây mụn, có thể cân nhắc các loại có dầu argan, dầu hạt hướng dương hoặc dầu marula.

6. Đừng bỏ qua vitamin C

Một trong những chìa khóa để có được làn da rạng rỡ là vitamin C. Bí chất này đầu tiên giúp loại bỏ các đốm đen và đồng thời cải thiện tone màu của gương mặt để lộ làn da sáng đẹp - ai mà không muốn chứ.

Lily nhấn mạnh rằng hiệu quả sẽ nhân đôi nếu “sử dụng vitamin C hoặc chiết xuất từ rễ cây cam thảo để phối hợp với kem dưỡng. Hãy thoa (hỗn hợp) từ thái dương vào khóe mắt. Tác dụng của Vitamin C sẽ làm giảm quầng thâm ở dưới mắt, kết hợp với massage mắt sẽ giúp cải thiện hệ thống bạch huyết, giảm bọng dưới mắt vào buổi sáng”.

7. Cấp ẩm cấp tốc nếu cần

Chuyên gia chăm sóc da mặt Joanna Vargas giải thích:

“Mất nước là tình trạng da thiếu nước. Da mất nước có thể bị viêm, tấy đỏ và dễ bị kích ứng, khi bị véo thì (da) sẽ khó phục hồi trở lại hoặc có thể sẽ tạo thành nếp nhăn… chỉ xuất hiện một triệu chứng trong số này thôi cũng có nghĩa là da của bạn đang bị mất nước"

Nếu dâu phát hiện thấy mình có triệu chứng như trên thì hãy cấp tốc cấp ẩm cho da ngay nhé.

Cấp ẩm từ bên trong: Uống đủ nước, khoảng 2l mỗi ngày, là điều mà không phải dâu nào cũng hào hứng. Hãy thay thế nước lọc bằng các loại nước ép màu xanh lá - không chỉ cấp ấm, chúng còn giúp kích thích hệ bạch huyết và cấp thêm oxy từ diệp lục cho da.

Lostbird - Mách dâu 10 mẹo chăm sóc da ban đêm trước ngày cưới
Nước ép màu xanh lá cấp ẩm tuyệt vời cho da từ bên trong

Cấp ẩm cho bên ngoài: Các dâu hãy tìm serum loại có thành phần màu xanh lá cây để giúp cấp nước và chống oxy hóa. Cũng có thể chọn các loại dầu thực vật làm căng da và giúp kích thích tuần hoàn. Ngoài ra, mặt nạ có axit hyaluronic, sữa chua hoặc dầu bơ là những cứu tinh hiệu quả cho những làn da đang rơi vào tình trạng mất nước.

8. Tuyệt đối đừng nặn mụn

Cô dâu nào cũng biết quy tắc này: không được nặn mụn. Tuy nhiên, khá nhiều cô gái thừa nhận đi ngược lại nguyên tắc này có một sự thú vị khó tả. Nhưng khi ngày cưới đã gần đến, các nàng cần phải chống lại sự thôi thúc của thú vui tao nhã ấy.

Lại nhắc lại chút kiến thức cơ bản: nặn mụn dễ gây viêm nhiễm cho vùng da xung quanh, đồng thời làm chậm lại quá trình tự phục hồi của làn da, theo đó là nguy cơ của những vết sẹo vĩnh viễn.

Vargas cho biết mặt nạ trị mụn của cô là sữa chua. Acid lactic và men vi sinh trong sữa chua sẽ giúp làm dịu và chữa lành vết thương theo cách tự nhiên. Vị chuyên gia này tỏ ra rất thỏa mãn:

“Mặt nạ tẩy tế bào chết của tôi thật tuyệt vời, mang lại vẻ tươi sáng cho làn da và làm biến mất tất cả các nốt mụn. Tôi cũng thích việc nó làm giảm sắc tố da, giúp màu da hài hòa và trông tươi tắn hơn nhiều vào buổi sáng".

9. Thấm bớt dầu cho da

Làn da căng bóng rất dễ được săn đón, nhưng lớp dầu bóng láng thì không hề. Để thấm bớt dầu thừa trên khuôn mặt, giấy thấm dầu là một lựa chọn hữu ích. Tuy nhiên:

 “Chúng kích thích da tiết ra nhiều dầu, tức là làm ngược lại điều mà bạn muốn. Thay vào đó, hãy sử dụng kem chống nắng dạng bột có chứa kẽm… Kẽm sẽ giúp bạn có lớp bảo vệ siêu mỏng mà không tạo thêm dầu thừa." - Vargas chia sẻ.

10. Tránh chạm tay vào mặt

Đây là quy tắc vàng của việc chăm sóc da mặt. Vi khuẩn và bụi bẩn trên tay có thể dẫn đến viêm và nổi mụn. Vargas nhấn mạnh: “Tôi sẽ tránh điều này bằng mọi giá".

Chạm tay vào mặt có thể truyền trực tiếp các nhân tố gây kích ứng hoặc nhân tố gây tắc nghẽn lên da mặt. Hơn thế nữa, hành động này có thể đẩy chúng đi sâu hơn vào trong trong lớp biểu bì. Nếu bạn bắt buộc phải chạm tay lên khuôn mặt, hãy đảm bảo tay mình được vệ sinh sạch sẽ.

Theo: Brides
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.