• Về đầu trang
Phương Anh
Phương Anh

Mối tình giữa Thái tử Charles và Camilla Parker Bowles: những điều có thể bạn chưa biết

Hôn nhân gia đình
@Insider

Thái tử Charles và Camilla Parker Bowles có một mối quan hệ khá trắc trở ngay từ khi bắt đầu.

Theo như tiết lộ từ nhiều nguồn tin thì đó là một mối tình sét đánh, ngay từ cái nhìn đầu tiên từ những năm 70, thậm chí cặp đôi đã trải qua một số trở ngại khá lớn trước khi đến được với nhau.

Ngay cả khi Thái tử Charles kết hôn với Công nương Diana và Camilla cũng tự tìm được hạnh phúc cho riêng mình thì cặp đôi vẫn tiếp tục duy trì tình bạn thân thiết của họ trong suốt quãng thời gian ấy.

Sau gần 30 năm và nhiều sóng gió đã trải qua, cả hai hiện tại đã chính thức công khai mối quan hệ của mình với toàn thể người dân nước Anh, trong tư cách một cặp đôi.

Dưới đây là timeline của mối quan hệ đầy sóng gió này

1970: Lần đầu gặp gỡ
Theo thông tin từ BBC, Thái tử Charles và Camilla Parker Bowles gặp mặt nhau lần đầu tiên vào những năm 1970, trong một trận đấu polo tại Lâu đài Windsor, và sau đó chính thức hẹn hò. 

Sau đó, cặp đôi đã quyết định chấm dứt mối quan hệ này khi Thái tử Charles chính thức gia nhập Hải quân Hoàng gia.

4/7/1973: Camilla kết hôn với Andrew Parker Bowles
Camilla kết hôn với Andrew Parker Bowles (người từng hẹn hò với chị gái của Thái tử Charles, Công chúa Anne) vào năm 1973. 

Cặp đôi có với nhau hai người con là Tom và Laura Parker Bowles. Thái tử Charles và Camilla vẫn luôn giữ mối quan hệ gần gũi trong thới gian này, thậm chí Charles còn trở thành cha đỡ đầu cho Tom.

1981: Công nương Diana “xuất hiện”
Vào 6/2/1981, Thái tử Charles chính thức cầu hôn Dina. Một vài tuần sau đó, trong một cuộc phỏng vấn, khi cùng được hỏi về việc liệu hai người có đang thực sự yêu nhau, Diana đã trả lời rằng “Đương nhiên” trong khi Thái tử Charles lại trả lời rằng “Tuỳ thuộc vào tình yêu đó nghĩa là gì”.

Vào 29/7, hai người chính thức kết hôn và Camilla cũng tham dự đám cưới của họ. Theo lời kể từ Andrew Morton, người chuyên ghi lại tiểu sử Hoàng gia, Camilla lập tức đã gây ra sự rạn nứt giữa Charles và Diana khi Diana được cho là, đã tìm thấy một chiếc vòng cổ dành cho Camilla khi đang mở quà cưới. 

1986: Mọi chuyện bắt đầu vỡ lở
Theo People, Charles và Camilla bắt đầu ngoại tình từ năm 1986 dù cả hai đã kết hôn với người khác. Sau đó, vào năm 1995, trong một cuộc phỏng vấn với BBC One’s Panorama, Diana nói về mối quan hệ của Camilla với Charles, rằng: “Có ba người cùng tồn tại trong mối quan hệ này, và như vậy có lẽ là hơi nhiều”.

Có nhiều nguồn tin cho rằng Diana đã gặp gỡ những người đàn ông khác từ năm 1986 cho đến khi kết thúc cuộc hôn nhân của mình. Trong cuộc phỏng vấn với Panorama, Diana từng thừa nhận có quan hệ tình cảm với James Hewitt.

1989: Đối đầu
Theo The Telegraph, một đoạn băng ghi âm mà Diana đã thực hiện cho Morton, người chuyên viết tiểu sử cho cô, đoạn băng tiết lộ rằng cô đã từng đối mặt với Camilla về chuyện ngoại tình của mình trong một bữa tiệc. 

Cô ấy nói: “Tôi biết chuyện gì đang xảy ra giữa cô và Charles và tôi chỉ muốn cô biết điều đó".

Cô ấy nói với tôi: "Cô đã có mọi thứ cô muốn. Mọi người đàn ông trên thế giới này đều say đắm cô và cô có hai người con xinh đẹp, cô còn muốn gì hơn nữa?

Và tôi đã nói: “Tôi muốn chồng của mình”. Và tôi nói: “Tôi xin lỗi, tôi đang làm những điều mình cần làm và điều đó có lẽ sẽ khiến hai người phải hối hận, tôi biết điều gì đang xảy ra vì vậy đừng hành xử như thể rằng tôi chỉ là một con ngốc”.

1993: Mọi chuyện bắt đầu lộ ra
Tờ Mirror đã cho công bố một tin động trời: cuộc gọi vụng trộm giữa Thái tử Charles và Camilla vào năm 1989.

Trong cuộc gọi này, Camilla và Thái tử Charles thổ lộ tình yêu say đắm dành cho nhau và những câu bông đùa nhạy cảm, thậm chí là hẹn giờ và địa điểm cho cuộc hẹn hò vụng trộm của mình.

Bản ghi âm này là nỗi hổ thẹn và là scandal cực lớn của Hoàng gia Anh vào thời điểm đó.

6/1994: Charles lên tiếng
Khi Charles xuất hiện trên một chương trình tài liệu về chính mình, ông ấy đã được hỏi về những tin đồn tình ái giữa mình và Camilla. Khi được hỏi rằng, liệu ông đã từng “chung thuỷ và chân thành” với Diana chưa, Charles đã nói rằng : “Có chứ, có chứ, cho đến khi mối quan hệ giữa chúng tôi dần trở nên không thể cứu vãn được cho dù chúng tôi đã cố gắng làm điều đó”.

Khi được hỏi về Camilla, Charles đã nói rằng: “Cô ấy là một người bạn của tôi từ rất lâu rồi và sẽ tiếp tục làm bạn của tôi nhiều năm sau nữa”.

11/1/1995: Camilla chính thức ly hôn
Đầu năm 1995, cặp đôi chính thức đường ai nấy đi sau khi đã ly thân khoảng 2 năm.

28/8/1996: Thái tử Charles và Diana ly hôn

31/8/1997: Công nương Diana qua đời
Vào tuổi 36, Công nương Diana chính thức qua đời trong một tai nạn xe hơi thương tâm tại Paris. Người cùng đi xe với cô ở thời điểm đó là Doanh nhân Dodi Fayed và tài xế Henri Paul cũng cùng chung số phận.

Theo tờ The Guardian thì việc công khai tình cảm của cặp đôi Charles và Camilla cũng bị hoãn lại sau vụ việc này.

10/7/1998: Chính thức công khai
Theo một phóng sự từ The Guardian, các trợ lý hoàng gia xác nhận rằng bà Camilla đã gặp Hoàng tử William vào năm 1998 và sẽ gặp Hoàng tử Harry vào một ngày sau đó. 

Cùng năm đó, Charles tổ chức sinh nhật lần thứ 50 của mình bằng một bữa tiệc lớn. Theo Los Angeles Times, Nữ hoàng Elizabeth đã từ chối tham dự vì Camilla sẽ có mặt trong buổi tiệc đó và bà chính thức không thừa nhận mối quan hệ này.

1999: Lần đầu xuất hiện trước công chúng
Charles đã tổ chức một bữa tiệc sinh nhật lần thứ 50 cho chị gái của Camilla tại khách sạn Ritz ở London, nơi Charles và Camilla lần đầu tiên được chụp ảnh cùng nhau. Dù đến dự tiệc riêng nhưng họ đã cùng nhau rời đi trước sự chứng kiến ​​của nhiều phóng viên và nhiếp ảnh gia. 

Năm đó, cặp đôi bắt đầu tham dự các sự kiện cùng nhau.

2000: Sự chấp thuận của Nữ hoàng
Theo BBC, Nữ hoàng gặp Camilla lần đầu tiên vào năm 2000, khi bà tham dự lễ kỷ niệm sinh nhật lần thứ 60 của Quốc vương Hy Lạp tại Highgrove, tại tư dinh của Charles. Nó được coi là động thái chấp thuận của Nữ hoàng đối với mối quan hệ này.

2003:Bước tiến lớn
Cặp đôi nổi tiếng (hoặc tai tiếng - tuỳ theo cách hiểu) chính thức dọn tới sống chung cùng nhau tại  Clarence House vào năm 2003. 

Theo chia sẻ với BBC, Hoàng gia Anh rất thống nhất trong việc không sử dụng tiền thuế của người dân Anh đã tu sửa căn phòng dành cho Camilla.

9/4/2005: Đám cưới
Khoảng 35 năm sau khi họ gặp nhau lần đầu tiên, vào tháng 2 năm 2005, Charles và Camilla tuyên bố đính hôn. Có rất nhiều suy đoán về tước hiệu mà Camilla sẽ được nhận và liệu bà có được biết đến với tư cách là một Nữ hoàng hay không. 

Người ta nói rằng Camilla có thể mang tước hiệu Công chúa của Hoàng gia hay Nữ công tước xứ Cornwall, sau đám cưới để cô ấy bởi vì tước hiệu Công nương xứ Wales không thể nào bị chia sẻ.

Vào ngày 9 tháng 4, Charles và Camilla kết hôn trong một buổi nghi lễ chính thức tại Windsor Guildhall. Hoàng tử William là phù rể. Nữ hoàng và Hoàng thân Phillip không tham dự buổi lễ, nhưng họ đã tham dự tiệc chiêu đãi và ban phép lành chính thức tại Nhà nguyện Thánh George ở Lâu đài Windsor.

2015: Charles nói về mối quan hệ của họ
Vào ngày 9 tháng 4 năm 2015, Charles và Camilla kỷ niệm 10 năm ngày cưới. Một hình ảnh trên Instagram của Clarence House cho thấy cả hai đang ở khu vườn của họ ở Birkhall, Scotland.

Cùng năm đó, trong một cuộc phỏng vấn với CNN, Charles đã nói về mối quan hệ của mình với Camilla. Anh ấy nói, “Thực sự tuyệt vời khi có một người mà bạn biết đấy, bạn cảm thấy hiểu và muốn động viên họ. Mặc dù cô ấy chắc chắn sẽ chọc phá nếu tôi quá nghiêm trọng hóa mọi chuyện”.

2017: Camilla thảo luận về mối tình trắc trở của mình
Trong một cuộc phỏng vấn với The Mail on Sunday, Camilla đã tiết lộ về việc cô đã bị giới truyền thông và công chúng đối xử như thế nào khi tin tức về cuộc tình của cô với Charles bị vỡ lở. 

Cô ấy nói, “Tôi thực sự không có nơi nào để đi ... điều đó thật kinh khủng. Đó là khoảng thời gian vô cùng khó khăn và tôi không muốn khiến kẻ thù tồi tệ nhất của mình phải vượt qua nó. Tôi đã không thể sống sót nếu không có gia đình của mình ”.

2020: Kỷ niệm ngày cưới
Trong khi cách ly tại Birkhall, Charles và Camilla đã tổ chức lễ kỷ niệm 15 năm ngày cưới của họ. Cặp đôi đã đăng một bức ảnh của họ trên Twitter với những chú chó của họ, Bluebell và Beth, để lưu lại kỷ niệm của này.

Còn bạn, bạn nghĩ sao về mối tình này?

Theo: Brides
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.