• Về đầu trang
NTC
NTC

Tình dục và hẹn hò: cuộc sống độc thân giúp phụ nữ thoát khỏi văn hóa bám víu và khám phá cảm xúc bên trong của mình như thế nào?

Tình yêu
Một số phụ nữ đang từ bỏ quan hệ tình dục và văn hóa quan hệ, thực hành cuộc sống độc thân - và họ cho biết họ thấy nó mang lại sức khỏe. 
Ảnh: Shutterstock

Taylor Powell 22 tuổi nhận ra cuộc sống hẹn hò của mình không như mong muốn. Cô chán ngấy với văn hóa giao tiếp được nuôi dưỡng trên các ứng dụng hẹn hò và tìm kiếm một mối quan hệ có tính kết nối nhiều hơn. Để “tái tập trung và tái định tâm”, cô đã bắt đầu cuộc hành trình độc thân.

“Trước khi độc thân, tôi nghĩ rằng tôi đã thất vọng với toàn bộ văn hóa kết nối. Tôi đã nghĩ rằng tôi không còn bất kỳ cảm giác nào. Tôi nghĩ rằng tôi đã đúng”cô giải thích, nhưng những cuộc gặp gỡ tình dục của cô bắt đầu đeo bám cảm xúc của cô.

“Trước khi trở thành người độc thân, tôi đã hẹn hò với những anh chàng nói rằng, 'Ồ, tôi muốn có một mối quan hệ, tôi muốn những điều nghiêm túc này,' và họ thực sự đang thổi phồng tâm trí của bạn với cuộc nói chuyện 'chúng ta'. Và sau đó một khi bạn đã thân mật, họ sẽ rời đi. Và không thêm gì nữa ”cô giải thích. "Đó là một hình thức thao túng rất đau đớn, và là điều tôi đã trải qua rất nhiều."

Hiện cô chia sẻ hành trình của mình với tên @ebonie_qt trên TikTok, nơi các video về thời độc thân của cô đã thu được hàng trăm nghìn lượt xem.

Taylor Powell, còn được gọi là @ebonie_qt. 
Ảnh: Instagram / ebonie_qt

Trong khi chủ nghĩa độc thân từ lâu đã được thực hiện vì lý do tôn giáo, xu hướng độc thân này đang nổi lên từ những người đang chọn bỏ quan hệ tình dục vì không hài lòng với văn hóa kết nối hoặc mong muốn chữa bệnh và phát triển bản thân.

Powell không đơn độc. Người dùng TikTok @billieemali đã đăng một video thu hút hơn 100.000 lượt thích, trong đó cô ấy thảo luận về hành trình của mình với cuộc sống độc thân “Tôi đã chọn cuộc sống độc thân trong hơn 8 tháng và không cho phép một người đàn ông nào xâm phạm sự bình yên và cơ thể mình… Thật tốt.”

Cyndi Darnell, một nhà tình dục học lâm sàng, nhà trị liệu và cố vấn cho các cặp vợ chồng được chứng nhận ở New York, mô tả ngôn ngữ này là “thực sự mạnh mẽ” và nói rằng nó chỉ ra một “vấn đề văn hóa” trong xã hội của chúng ta.

Cô giải thích: “Việc cô ấy cảm thấy đàn ông xâm phạm sự bình yên và thể xác của mình nói với tôi rằng hiện có nhiều người không thực sự hiểu khái niệm về khoái cảm và sự kết nối cùng có lợi”.

Cô cho biết thêm, việc tập trung vào sức khỏe tình dục với xu hướng này “chắc chắn là một dấu hiệu của thời đại”.

Cyndi Darnell, nhà tình dục học lâm sàng được chứng nhận, nói rằng sự tập trung vào sức khỏe tình dục với đời sống độc thân 'chắc chắn là một dấu hiệu của thời đại'.

“Bây giờ chúng tôi đang có nhiều cuộc trò chuyện hơn về sự đồng ý, về niềm vui và chắc chắn, phụ nữ được phép trở thành trung tâm… và tôi nghĩ đó là một điều tốt.”

Độc thân như một xu hướng chăm sóc sức khỏe đang gia tăng

Darnell coi xu hướng độc thân là một phản ứng đối với tình trạng thiếu giáo dục xung quanh các công cụ cần thiết để điều hướng tình dục và các mối quan hệ.

Lựa chọn cuộc sống độc thân có thể mang lại sức mạnh cho những phụ nữ không cảm thấy thoải mái với văn hóa kết nối. 
Ảnh: Shutterstock

“Đây là sự thay đổi lớn nhất mà tôi thấy trong 20 năm làm công việc của mình, ngày xưa, mọi người không có thông tin. Bây giờ họ có quá nhiều thông tin, họ không biết phải làm gì với nó, và cuối cùng họ coi như không biết ”cô giải thích.

“Vì vậy, tất nhiên phản ứng sẽ là, 'Tôi sẽ không làm bất cứ điều gì vì tôi cảm thấy choáng ngợp trước tất cả các lựa chọn và tôi không có sự trưởng thành về mặt cảm xúc cũng như khả năng cảm xúc để xử lý những cuộc trò chuyện vô cùng phức tạp này, điều đó đôi khi phải xảy ra khi chúng ta cảm nhận được tình dục và niềm vui cũng như các mối quan hệ và sự kết nối '. "

Tuy nhiên, cô ấy tin rằng độc thân là một lựa chọn cho một số người.

“Nếu mọi người làm điều đó vì cảm thấy thoải mái… Họ đang làm vì điều đó khiến họ cảm thấy hài lòng về bản thân dưới bất kỳ hình thức hay hình thức nào, thì đó là một lựa chọn hoàn toàn hợp lệ,” Darnell nói .

Cô ấy nói thêm rằng “vẫn có thể có một mối quan hệ mạnh mẽ và tôn trọng với bản thân, bao gồm cả quan hệ tình dục với người khác nếu bạn muốn. Độc thân không phải là cách duy nhất để đạt được điều đó, nhưng nó chắc chắn là một cách nếu nó cộng hưởng với bạn. ”

Tiến sĩ Megan Fleming, một nhà tâm lý học lâm sàng ở New York, chuyên về trị liệu tình dục và tư vấn hôn nhân, đồng ý rằng độc thân có thể tạo cơ hội cho “chánh niệm và suy ngẫm”.

“Thử nghiệm với cuộc sống độc thân, và thử nghiệm bất cứ điều gì trong cuộc sống, tôi nghĩ nó rất đáng để thử. Nó giúp bạn hiểu rõ hơn về vai trò của các mối quan hệ và tình dục, ”cô nói. “Đó là một cơ hội để cam kết và khám phá và khám phá những bước ngoặt của riêng bạn, để cuối cùng khi bạn chọn làm việc với bạn tình, bạn có thể truyền đạt điều đó. Vì vậy, tôi nghĩ rằng có rất nhiều lựa chọn chỉ cần bạn biết và có niềm vui của riêng mình. "

Tiến sĩ Megan Fleming chuyên về liệu pháp tình dục

Mặc dù Powell dự định chỉ độc thân trong một năm, cô gái hiện 25 tuổi này cho biết, sau 3 năm, cô vẫn đang học hỏi và trưởng thành nhờ cuộc sống độc thân.

“Đó chắc chắn là một khoảng thời gian của sự giác ngộ tuyệt vời. Hiểu ra lý do tại sao tôi phải giải quyết quá nhiều cho ít hơn những gì tôi xứng đáng có”cô nói.

Cô ấy không chỉ tìm hiểu về bản thân thông qua cuộc sống độc thân, nó còn trở thành một “bộ lọc tự động” cho các đối tác tiềm năng. “Tôi rất thẳng thắn khi ai đó cố gắng tiếp cận tôi hoặc tôi tiếp cận ai đó… Tôi sẽ sống độc thân đến khi có một mối quan hệ thực sự tiếp theo” cô nói. “Cuộc sống độc thân của tôi như một trường lực và lá chắn bảo vệ, bởi vì đây là một cách tuyệt vời để thấy được tính cách thực sự và giá trị đích thực của một ai đó.”

Người dùng @mahamaven, người cũng đăng bài về chủ nghĩa độc thân, cho biết trong một video thu hút 379.000 lượt xem “ngày càng có nhiều phụ nữ nhận ra rằng (quan hệ tình dục bình thường) không phục vụ họ, sở thích hoặc nhu cầu của họ”.

Những người bình luận cũng tham gia để chia sẻ kinh nghiệm của họ. Một người dùng viết: “Thật không đáng để đau khổ về tinh thần.

Powell nói rằng cô ấy cũng thấy sự quan tâm của những người xung quanh đến việc độc thân như một phương pháp chăm sóc sức khỏe.

“Rất nhiều phụ nữ đang nhận ra…“ Tôi thà duy trì sự yên bình và đơn độc mà cuộc sống độc thân mang lại hơn là có ai đó tự nhận là nghiêm túc nhưng không thực sự nghiêm túc ”, cô giải thích. “Tôi nghĩ rằng cuộc sống độc thân không chỉ vì tôn giáo… Nếu bạn thấy rằng trải nghiệm hẹn hò của mình không có lợi và bạn đang mất nhiều hơn những gì bạn đạt được, việc giành lại quyền kiểm soát có thể rất mạnh mẽ.”

Các chuyên gia đồng ý rằng dành thời gian cho bản thân có thể giúp bạn cảm thấy được trân trọng.

Fleming nói: “Đôi khi mọi người vướng vào vòng lặp hẹn hò mà cảm giác như bị từ chối rất nhiều và sau đó nó tác động đến tâm trạng, đôi khi là trầm cảm, lòng tự trọng,”

Fleming nói: Mặc dù cuộc sống độc thân có thể không dành cho tất cả mọi người, nhưng nếu bạn nhận thấy tình dục đang có tác động tiêu cực đến tâm trạng của bạn theo một cách nào đó, thì thời gian gián đoạn có thể có lợi.

Cô nói: “Có khả năng khi bạn quay lại với nó, bạn sẽ trở lại với một tư duy khác, có cơ sở và tập trung hơn”.

Những cách lành mạnh để thực hành cuộc sống độc thân

Hãy chắc chắn rằng đây là điều bạn muốn : Nếu bạn đang chọn độc thân như, Darnell khuyên hãy đảm bảo rằng “bạn đang sẵn sàng lựa chọn nó” và “có thể xác định một số lý do có ý nghĩa đối với bạn”.

“Nếu bạn chỉ làm điều đó vì bạn thực sự có một số câu hỏi nóng bỏng về tình dục và các mối quan hệ… hãy tìm ai đó có thể giúp bạn thu thập thông tin mà bạn đang tìm kiếm,” cô giải thích. “Bạn có nhiều lựa chọn khi nói đến tình dục và khoái cảm“.

Xác định nó cho chính bạn : Bước tiếp theo là xác định ý nghĩa của độc thân đối với bạn. “Đối với một số người, độc thân nghĩa là không quan hệ tình dục với người khác. Đối với một số người, nó có thể có nghĩa là không hôn, không chạm vào, ”Fleming giải thích, đồng thời nói thêm rằng bạn cũng có thể xác định giới hạn của mình là gì.

Cô nói: “Khi chúng ta nghĩ về việc hình thành thói quen, thậm chí 21 đến 30 ngày có lẽ là rất quan trọng để bạn có thể quan sát và nhận thấy tác động của trải nghiệm này.

Tìm hiểu về thể chất của bản thân : Nếu cuộc sống độc thân đồng nghĩa với việc hạn chế quan hệ tình dục với bạn đời, thì Darnell gợi ý mọi người “tăng cường thủ dâm… dành thời gian để tìm hiểu cách cơ thể bạn thích phản ứng với các kiểu đụng chạm khác nhau ở những nơi khác nhau”.

Fleming đồng ý rằng điều quan trọng là phải “tận dụng thời gian đó để khám phá bản thân”.

Tìm hiểu tinh thần bản thân : không có ai làm bạn phân tâm, Powell nói rằng bạn cũng dễ dàng liên lạc với bản thân ở mức độ sâu hơn.

“Tình huống này cho bạn (cơ hội) để nhìn lại bản thân, phân tích bản thân… tìm ra hình mẫu của bạn. Bạn có nhiều ý tưởng hơn về con người của mình. "

Tìm kiếm sự trợ giúp từ chuyên gia : Nếu bạn đang muốn tìm hiểu thêm về tình dục, cơ thể hoặc khoái cảm của mình, Darnell khuyên bạn nên làm việc với một huấn luyện viên hoặc nhà trị liệu tình dục.

Cô nói: “Hoàn toàn không có gì phải xấu hổ khi tìm kiếm sự hỗ trợ”.

Theo: SCMP

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.