• Về đầu trang
Cú trúc
Cú trúc

Một số chú ý khi chuẩn bị đám cưới nếu bạn lấy vợ/chồng là người Công giáo

Hôn nhân gia đình

Đám cưới Công giáo liệu có quá khác biệt so với những đám cưới bình thường không? Nếu có, thì bạn nên chú ý những gì?…

1. Theo đạo/Cải đạo

Khác với hôn lễ bình thường, việc cưới người theo đạo Thiên Chúa đồng nghĩa với việc bạn cũng sẽ theo đạo. Nếu bạn theo một tôn giáo khác thì việc cải đạo là cần thiết, hoặc cuộc hôn nhân sẽ trở nên không được coi là trọn vẹn.

Trọn vẹn ở đây nghĩa là: (1) đã tổ chức hôn lễ - thành sự, (2) đã rửa tội hoặc cải đạo - để trở thành người Công giáo, (3) đã có ăn ở với nhau. Giáo hội chỉ cho phép ly dị đối với những cuộc hôn nhân không trọn vẹn.

Đọc có vẻ hơi phức tạp có phải không? Chính xác là thế và bạn sẽ phải học giáo lý hôn nhân rồi kiểm tra để lấy chứng chỉ từ Giáo hội. Đây là một trong những điều kiện để kết hôn.

Chứng chỉ đã theo học lớp Giáo lý Hôn nhân của Giáo xứ

2. Chuẩn bị thiệp cưới

Về màu sắc, các mẫu thiệp cưới Công giáo chủ yếu lựa chọn tông đen trắng hoặc vàng.

Về họa tiết, thiết kế thường không có hoa lá mà thay được thay bởi Kinh Thánh, cây thánh giá, ngọn nến - thể hiện nét đặc trưng của những người theo theo đạo Thiên Chúa.

Về từ ngữ, ngoài những thông tin cơ bản như địa điểm cưới, thời gian cưới, họ tên vợ chồng, thiệp cưới có thể xuất hiện thêm những lời chúc của các vị Thánh, thể hiện lòng biết ơn và cầu nguyện cho hôn nhân viên mãn.

3. Địa điểm cưới

Lễ đường hiển nhiên sẽ là một nhà thờ Công giáo. Tại đây tất nhiên không có ban thờ tổ tiên mà là hình tượng chúa Jesus. Việc lễ gia tiên có thể thực hiện ở nhà.

Tại thánh đường, MC là cha xứ, người sẽ dẫn dắt lễ cưới theo cách trang trọng và thành kính hơn rất nhiều so với các lễ đường của hội trường tiệc cưới.

Ngoài ra, do diện tích hạn chế nên khách mời có thể sẽ đứng ở phía ngoài cửa của thánh đường. Số khách mời được vào nơi tổ chức lễ cưới Công giáo cũng thêm eo hẹp một chút vì một số giáo dân cũng sẽ đến tham dự.

Tại lễ đường, cha xứ sẽ dẫn dắt lễ cưới với sự trang nghiêm và thành kính

4. Âm nhạc

Thay vì các bài hát được tùy chọn bởi cô dâu chú rể, lễ cưới Công giáo sẽ chìm trong không gian của những bài Thánh Ca. Ví dụ nhạc không lời thì các bạn có thể đã từng nghe bài Wedding March nổi tiếng của Mendelsson, bản chất là các bản nhạc cổ điển thể hiện sự trang nghiêm và thiêng liêng của lễ cưới.

Nhạc có lời thì có thể là những bài "Đâu có tình yêu thương” hoặc “Hồng ân Thiên Chúa bao la".

Theo: Maybe Original
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.