• Về đầu trang
Dorothy
Dorothy

Một tỉnh ở Nga ban hành sắc lệnh cấm cười đùa trong hôn lễ

Hôn nhân gia đình

Tỉnh Rostov ở phía nam nước Nga mới đây đã thông qua thủ tục mới, yêu cầu công dân tiến hành hôn lễ trong một khung cảnh "trang trọng", không được cười đùa, uống rượu và nói chuyện ồn ào.

Các quy tắc mới bắt đầu có hiệu lực từ thứ Hai, quy định rằng những người chọn hình thức nghi lễ trang trọng sẽ kết hôn trong một hội trường với quốc kỳ và quốc huy của Nga.

Ngoài cười đùa, người tham gia cũng không được phép nói to hay cảm thán, không được mặc áo khoác ngoài, mang túi cồng kềnh và đi giày bẩn (Ảnh: Sputnik / Maxim Blinov)

Trong lễ thành hôn … không được phép làm những điều sau đây: nói to (kể cả trên điện thoại), cảm thán, cười lớn.

Tài liệu ghi.

Khách mời còn bị cấm “mặc áo khoác ngoài”, “đi giày bẩn” cũng như mang theo túi và balo cồng kềnh. Không chỉ vậy, đôi uyên ương cũng không được sắp xếp lại đồ đạc và bài trí hoa lá trong phòng.

Tuy nhiên người dân vẫn được phép mỉm cười, chụp ảnh và mở nhạc đệm (Ảnh: Moskva News Agency)

Việc mở nhạc đệm và chụp ảnh vẫn được cho phép, nhưng buổi lễ chỉ được giới hạn trong thời gian tối đa là 40 phút.

Phát biểu với ấn bản địa phương của nhật báo Komsomolskaya Pravda, người đứng đầu văn phòng đăng ký tỉnh Rostov, bà Olga Isaenko, làm rõ rằng các hạn chế này có mục đích ngăn chặn những điều có thể can thiệp vào buổi lễ.

Cần phải nhớ rằng hôn nhân không phải là một trò đùa, và văn phòng đăng ký không phải nơi để giỡn cợt. Đó là nơi một gia đình mới được tạo ra. Và thông thường, mọi người cảm động vì sự kiện này. Họ thậm chí còn có thể khóc. Nhưng nếu người ta nghiêm túc với sự kiện, chắc chắn chẳng có ai cười cả.

Bà Isaenko nói.
Theo chính quyền tỉnh, lễ cưới là một dịp trang trọng và tôn kính (Ảnh:Ivan Makeev)

Cũng theo bà Isaenko, người ta vẫn được phép mỉm cười, nhưng trong một lễ cưới thì chẳng có gì buồn cười cả, bởi đó là "một khoảnh khắc trang trọng, tôn kính."

Thủ tục chỉ yêu cầu không được làm phiền buổi lễ, như cười đùa, la hét, nói to. Đúng, hôn nhân là một khoảnh khắc vui vẻ, nhưng đừng nên nhầm lẫn. Tôi không biết có buổi lễ trang trọng nào mà bạn có thể cười được cả.

Bà giải thích.

Hiện không có hình phạt chính thức nào áp dụng cho việc vi phạm sắc lệnh, nhưng những trường hợp nghiêm trọng như phá rối buổi lễ trong lúc say xỉn có thể bị truy tố.

Theo: RT
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.