• Về đầu trang
Cú trúc
Cú trúc

Nhà an dưỡng tặng cụ bà 97 tuổi quà kỷ niệm nhân dịp 77 năm ngày cưới

Hôn nhân gia đình

Món quà nào có thể làm hài lòng những đôi vợ sắp bách niên - những người trải qua đủ vị đắng cay ngọt bùi trong cuộc sống...

Trong nhà an dưỡng, không phải cụ già nào cũng lủi thủi và buồn bã.

Tại bang Iowa, nhà an dưỡng St. Croix, nhân viên luôn cảm thấy vui vẻ nhờ hai cụ Frances và Royce, đôi vợ chồng già 97 và 98 tuổi. Ở đây, hai cụ được gọi trìu mến là bố mẹ (Dad, Mom), được mọi người ngưỡng mộ bởi sự yêu thương mà họ tận tâm dành cho nhau.

Biết được kỷ niệm 77 năm ngày cưới của Frances và Royce sắp đến, "các con" lên một kế hoạch đặc biệt cùng con gái ruột Sue để tặng quà kỷ niệm cho hai cụ.

Sau khi lục lọi những kỷ niệm ngày xưa của "bố mẹ", có một câu chuyện khiến các con phải chú ý.

Frances và Royce quen nhau từ cấp 3, cùng sinh hoạt tại dàn xướng cả của nhà thờ, tình yêu nảy nở từ ngày đó. Sau khi tốt nghiệp, Frances nhập học tại trường Cornell ở thủ đô Washington D.C, còn Royce thì nhập ngũ.

Không chỉ yêu xa, mà ngay cả lễ đính hôn, Royce cũng không thể có mặt. Anh gửi chiếc nhẫn đính hôn về quê nhà, sau khi bố mẹ cả hai nhà gặp nhau, bố của Royce thay mặt anh đeo nhẫn vào tay cho Frances.

Royce và Frances những năm cấp 3 trong đoàn xướng ca của nhà thờ

Vào tháng 9 năm 1944, chàng phi công Royce của Không quân Hoa Kỳ rời khỏi đơn vị tại Lawrenceville, bang Illinois. Chỉ có hai ngày nghỉ phép, anh vượt hơn 700 cây số để đến nhà thờ Grace United Methodist tại thành phố Oelwein của bang Iowa để làm lễ cưới với tình yêu của đời mình.

Một đám cưới vội vàng, chẳng có kế hoạch từ trước, không có thời gian nào để chuẩn bị, cô dâu Frances chỉ mặc đơn giản một chiếc váy dài màu trắng cho ngày cưới. Đám cưới vừa đủ có phù dâu, phù rể, một vài người bạn thân, gia đình cùng vài người láng giềng - nhưng chẳng có nổi một người thợ ảnh.

Đó là đám cưới của Royce và Frances diễn ra vào ngày 16/9/1944. Hôm sau, anh sẽ phải quay trở về đơn vị, lái chiếc máy bay vận tải C-47 để phục vụ trong Chiến tranh thế giới thứ hai.

Từ câu chuyện cảm động, nhân viên nhà St. Croix và Sue đã cùng nhau lên kế hoạch kỷ niệm ngày cưới cho 2 cụ Frances và Royce.

Lễ kỷ niệm 77 năm được tổ chức đơn giản tại sân nhà. Một lễ đường nhỏ được dựng lên kèm theo chiếc ghế - không phải cho khách mời hay cha xứ, mà dành cho chú rể Royce ngồi chờ cô dâu.

Trong lúc đó, Sue giúp mẹ mặc áo - một chiếc váy cưới đàng hoàng, món quà ý nghĩa của nhà St. Croix dành tặng cho cô dâu. Một chiếc váy cổ điển theo phong cách của những năm 1940.

Cô dâu Frances 97 tuổi trong chiếc váy cưới của những thập niên 40

Trong tiếng nhạc quen thuộc của những thập niên 40, chú rể Royce ngồi chờ oai vệ trong bộ đồng phục của Không quân Hoa Kỳ, khăn mùi soa che mặt. Khăn được vén lên, Royce ngỡ ngàng nhìn cô dâu lần đầu tiên xuất hiện trong chiếc váy cưới xinh đẹp.

Chú rể Royce 98 tuổi ngỡ ngàng khi nhìn thấy Frances trong váy cưới

“Bố Royce chỉ đơn giản là cười rạng rỡ và không ngừng cười trong một khoảng thời gian rất dài.” - Sue kể lại

Yêu nhau hơn 80 năm, xa có, gần có, tình yêu của Frances và Royce dành cho nhau chẳng bao giờ thay đổi. Chứng giám cho điều đó là kỷ niệm 77 năm ngày cưới với đầy đủ con cháu, nhân viên của nhà an dưỡng St. Croix, và lần này tất nhiên có thợ ảnh.

Được bố mẹ yêu thương nuôi nấng, tận mắt chứng kiến ​​mối quan hệ của hai người, Sue nói:

“Bố mẹ tôi thật là đặc biệt, không chỉ vì họ chung thủy, mà còn vì họ rất đáng kính, trung thực, chăm chỉ và luôn luôn biết nghĩ cho mọi người”.

Nụ hôn của một tình yêu đã hơn 80 năm tuổi
Sự tận tâm hại cụ dành cho nhau khiến cho mọi người phải ngưỡng mộ

*Nhà an dưỡng cuối đời (hospice) là nơi săn sóc những bệnh nhân thường chỉ còn 6 tháng để sống, khi mà các bệnh viện đã từ chối điều trị. Khác với viện dưỡng lão.

Theo: The Epoch Times English
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.