• Về đầu trang
Ốc
Ốc

Thông điệp về vấn đề giáo dục giới tính trong phim Bridgerton

Hôn nhân gia đình

Chia sẻ từ một người mẹ.

Người hâm mộ xôn xao về bộ phim truyền hình của Netflix ‘Bridgerton’ kể từ khi phát hành vào dịp Giáng sinh năm 2020. Bộ phim đã rất hoàn hảo khi truyền tải thông điệp về tình yêu cùng nhiều nét đẹp trong văn hoá, trang phục… Và tất nhiên, bộ phim cũng đã đề cập đến một vấn đề nghiêm trọng trong xã hội lúc bấy giờ, đó là việc thiếu kiến thức giáo dục giới tính, cụ thể là các nhân vật nữ trẻ của nhà Bridgerton. Và là mẹ của một cô gái trẻ, tôi không thể không chú ý đến những phân đoạn chỉ ra tầm quan trọng của việc giáo dục giới tính cho con gái của chúng tôi.

Bridgerton là phim chuyển thể từ bộ tiểu thuyết bán chạy nhất của tác giả Julia Quinn. Bộ phim kể về triển vọng hôn nhân của những đứa trẻ trong gia đình quý tộc Bridgerton, trong bối cảnh năm 1813, thời đại Regency (Nhiếp chính). Mùa đầu tiên của Bridgerton chia sẻ câu chuyện của Daphne, cô con gái lớn, khi cô bước vào “thị trường hôn nhân” để tìm kiếm một người chồng.

Daphne và Simon - Hai nhân vật chính của bộ phim

Sự thiếu hiểu biết về vấn đề giáo dục giới tính của các nhân vật nữ trong Bridgerton diễn ra ở một số phân đoạn: Daphne bước vào đêm tân hôn mà hoàn toàn không biết chuyện gì sắp xảy ra, đôi bạn thân Eloise và Penelope lén lút tìm cách tránh thai, quý bà Featherington giấu cô cháu gái đang mang thai Marina của mình trong một căn phòng và bảo các con gái tránh xa cô vì đó là một căn bệnh có thể lây lan…

Eloise và Penelope

Hiện nay, chúng ta đang sống trong một thời kỳ rất khác bối cảnh của Bridgerton. Nhưng những trường hợp tương tự vẫn còn xảy ra ở nhiều phụ nữ trẻ, dẫn đến hậu quả khôn lường, nếu không may mắn, còn có thể khiến cho cuộc hôn nhân thất bại hoàn toàn. Và bộ phim đã nêu bật tình trạng thiếu kiến thức giáo dục giới tính mà chúng ta vẫn phải đối mặt, đặc biệt là đối với các cô con gái của chúng ta.

Vậy chúng ta có thể học được gì về giáo dục giới tính, hoặc tầm quan trọng của giáo dục giới tính từ Bridgerton?

Đầu tiên và quan trọng nhất, việc giáo dục giới tính cần bắt đầu ở gia đình, cụ thể là từ người mẹ. Chúng ta phải vượt qua ý nghĩ rằng nói đến tình dục là điều đáng xấu hổ hoặc cấm kỵ. Đó là một lẽ tự nhiên của cuộc sống. Là những người mẹ, chúng ta có khả năng mang đến nhiều kiến thức cho con cái mình. Và điều quan trọng là chúng ta phải cung cấp cho chúng thông tin thực tế để chúng có thể đưa ra các quyết định có giáo dục về cơ thể của mình.

Tôi biết trong thời buổi công nghệ quá tải như hiện nay, con cái chúng ta có thể truy cập thông tin về giáo dục giới tính chỉ bằng một vài thao tác trên màn hình. Nhưng sử dụng phương tiện truyền thông hoặc nói chuyện với bạn bè đồng giới về vấn đề đó rất khác với việc trò chuyện cởi mở cùng một người lớn đáng tin cậy. Điển hình là những người bạn thân thiết như Eloise Bridgerton và Penelope Featherington đã đưa ra ý tưởng nực cười về nguyên nhân tạo nên việc có thai.

Daphne và Quý bà Bridgerton

Và đừng nghĩ rằng việc loại bỏ một vài phép loại suy mơ hồ sẽ hoàn thành trách nhiệm. Thông tin mơ hồ sẽ để lại nhiều thắc mắc, và có thể sẽ trở thành những kiến thức bị hiểu lầm. Điều này diễn ra khi Bà Bridgerton cố gắng giải thích mọi việc với Daphne vào ngày cưới của cô ấy. Cô hồi hộp kể về “hành động hôn nhân” và mơ hồ so sánh với mưa trên cánh đồng vào ngày mùa thu. Điều này khiến Daphne trở nên bối rối và hoàn toàn không biết điều gì đang chờ đợi mình trong cuộc hôn nhân sắp tới.

Thành thật mà nói, việc thiếu hiểu biết hoặc hiểu một cách mơ hồ rất nguy hiểm. Dẫn đến việc các cô gái bị dụ dỗ vào các tình huống mà họ không nhận thức được hết hậu quả. Và tôi chắc chắn rằng không ai trong chúng ta muốn con gái của mình bị lừa, ngay cả là một người như Simon.

Nói chuyện với con gái của mình về những vấn đề nhạy cảm có thể khiến chúng ta căng thẳng. Nhưng cách tiếp cận tốt nhất là trực tiếp và trung thực nhất có thể, tuỳ theo từng lứa tuổi. Và vâng, nói thì dễ hơn làm nhưng… hãy cứ làm đi.

Daphne đã cố gắng khám phá ra một điều gì đó mới mẻ trước khi kết hôn. Một số người có thể nghĩ điều này không phù hợp. Nhưng dạy con gái rằng có thể tự khám phá cơ thể mình là một điều tốt. Điều đó giúp các cô gái hiểu rõ hơn về giải phẫu cơ thể của họ và biết được điều gì mang lại cho họ niềm hạnh phúc.

Và tất nhiên, chúng ta cũng phải dạy con gái của mình rằng “việc đó” không chỉ là một hành động thể xác. Chúng cần biết về các khía cạnh tình cảm, tầm quan trọng của sự đồng ý và tôn trọng lẫn nhau. Tất cả đều có tác động đến bản thân và các mối quan hệ sau này. Bạn có thể cho rằng con gái của mình sẽ tự học được theo thời gian nhưng không bao giờ là quá sớm để chúng ta bắt đầu hướng dẫn.

Daphne và Eloise - Những quý cô nhà Bridgerton

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, là cần phải có một không gian trò chuyện an toàn. Chủ đề này có thể đáng sợ, đáng xấu hổ và choáng ngợp - đối với người giáo dục và cả người được giáo dục. Tuy nhiên, với một người trưởng thành biết cách tạo không gian an toàn cho các cuộc trò chuyện về vấn đề nhạy cảm có thể tạo ra sự khác biệt rất lớn trong cuộc sống của một cô gái. Tôi không biết về bạn nhưng tôi đã may mắn nhận được điều đó từ mẹ tôi. Và cho dù điều đó có khó chịu đến đâu, tôi vẫn muốn trở thành người hướng dẫn sáng suốt trong cuộc đời của con gái mình.

Vâng, tôi đặc biệt tập trung vào đối tượng là các cô con gái, chúng cần được giáo dục về cơ thể, những vấn đề nhạy cảm và sự gần gũi mà trước sau gì chúng cũng sẽ đối mặt. Và thật ngạc nhiên khi giáo dục giới tính vẫn được coi là một chủ đề gây tranh cãi.

Đưa con gái của chúng ta đến với thế giới hôn nhân mà không có kiến thức gì về cuộc sống vợ chồng là không ổn. Nhiệm vụ của chúng ta là bảo vệ chúng, trao cho chúng kiến ​​thức và sự tự tin của tất cả các khía cạnh từ cơ thể cho đến tâm hồn. Đó là cách tốt nhất chúng ta có thể làm.

Theo: Scary Mommy
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.