• Về đầu trang
Kiên Nguyễn
Kiên Nguyễn

Người đàn ông Ấn Độ tìm cách ly hôn với vợ vì cô ấy "lười" tắm rửa

Độc lạ

Vệ sinh cá nhân là một phần quan trọng của một mối quan hệ và trong một số trường hợp, nó có thể trở thành một vấn đề đủ nghiêm trọng để đảm bảo kết thúc mối quan hệ nói trên. Điển hình là một người đàn ông Hồi giáo ở Ấn Độ quyết định ly dị vợ vì cô ấy không chịu tắm hàng ngày. Anh ta đã nhiều lần khuyên bảo và yêu cầu vợ tắm thường xuyên hơn, nhưng mỗi khi vấn đề được đưa ra, cuộc thảo luận của họ lại kết thúc bằng lời lẽ văng tục.

Ảnh minh họa

Quá bất lực trước việc không chịu tắm rửa của cô vợ, người chồng quyết định nói từ "talaq" (ly hôn) ba lần để có thể ly hôn ngay lập tức với vợ. Đây là một hủ tục của Ấn Độ nơi người phụ nữ sống trong nỗi sợ không dứt trước nguy cơ bị chồng "đuổi" ra khỏi nhà chỉ sau vài giây nếu người bạn đời đọc từ "talaq" 3 lần. Hiện nay hủ tục này đã bị nhà nước Ấn Độ cấm nên việc nói 3 lần từ "talaq" không được công nhận về mặt pháp luật.

Ảnh minh họa

“Trong lúc tư vấn , người đàn ông nhiều lần và kiên quyết nói với chúng tôi rằng anh ta muốn chấm dứt mối quan hệ với người phụ nữ. Anh ấy cũng đã gửi đơn cho chúng tôi để giúp anh ấy ly hôn với người vợ vì cô ấy không tắm mỗi ngày ”, một nhân viên tư vấn của Women Protection Cell cho biết

Khi biết được quyết định của chồng, người vợ đến từ làng Kwarsi của Uttar Pradesh, đã đệ đơn lên tổ chức bảo vệ phụ nữ của Aligarh, nói rằng cô ấy muốn tiếp tục kết hôn và yêu cầu sự giúp đỡ để đảm bảo có thể tiếp tục cuộc hôn nhân này.

Ảnh minh họa

“Một người phụ nữ đã gửi cho chúng tôi một văn bản khiếu nại nói rằng chồng cô ấy đã nói với cô ấy ba lần "talaq" với lý do không tắm mỗi ngày. Chúng tôi đang tư vấn cho các cặp vợ chồng và cha mẹ của họ để cứu vãn cuộc hôn nhân của họ, ”một đại diện của Tổ chức Bảo vệ Phụ nữ cho biết. “Chúng tôi đang cố gắng khuyên người đàn ông không nên đổ vỡ hôn nhân với vợ vì đây là vấn đề nhỏ và có thể giải quyết được. Chúng tôi cũng đang cố gắng làm cho anh ấy hiểu rằng cuộc ly hôn của họ cũng có thể ảnh hưởng đến việc nuôi dạy con của họ ”.

Vì lý do của đơn ly hôn không thuộc bất kỳ hành động bạo lực hoặc tội ác nào đối với phụ nữ nên đơn yêu cầu của người vợ gửi đến Tổ chức Bảo vệ Phụ nữ không thể được tiếp tục, nhưng tổ chức này hy vọng rằng cặp vợ chồng sẽ có thể giải quyết vấn đề với sự giúp đỡ của tư vấn. 

Theo: indiatimes
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.