• Về đầu trang
Cú trúc
Cú trúc

Thử thách 5 việc cuối tuần dành cho các chim cánh cụt đực

Hôn nhân gia đình

Chim cánh cụt đực ấp trứng cho đến khi trứng nở bất kể thời tiết hay thiếu thốn thức ăn. Bù lại, hắn được ở bên cạnh trứng cho đến lúc cánh cụt con ra đời…

Các cụ nhà ta có câu "nhà có con là chồng mất vợ". Không ít mày râu cảm thấy hụt hẫng khi sự quan tâm đặc biệt của vợ được chuyển sang cho con. Khi yêu và mới lấy, mình là nhất, là chỗ dựa; có con xong, vợ độc lập hơn, hai mẹ con nhiều lúc có nhau vui vẻ là đủ rồi.

Vậy tại sao các bố không thử học cách chuyển giao sự quan tâm sang con cái? Việc duy trì các mối quan hệ cân bằng vẫn luôn được coi tốt nhất, hãy thử quan tâm đến con nhiều như "mẹ nó" để xem tình cảm bố con, vợ chồng có cải thiện được hay không. Hãy học chim cánh cụt đi ấp trứng với 5 việc làm cụ thể sau:

1. Cho con ăn sáng - chiều - tối

Việc thay bỉm và vệ sinh lúc này là không đủ, hãy thử cho nhóc bú bình hoặc chuẩn bị các bữa ăn để hai bố con ngấu nghiến cùng nhau. Tuần đầu tiên có thể sẽ kết thúc tồi tệ với 3/3 bữa gào khóc, nhưng hãy kiên trì, người ấy sẽ mỉm cười khi thấy bạn luống cuống cho con ăn - động lực quan trọng đấy.

Những tuần sau sẽ ổn thôi, các mẹ không bênh thì con sẽ dần học được cách gần gũi và vâng lời của các bố. Các mày râu cũng sẽ dần hiểu tại sao con nhỏ lại quấn mẹ…

Nếu mẹ bận, đừng để con ăn một mình, tội lắm bố ơi !

2. Bày trò chơi (ở nhà)

Trẻ nhỏ hiếu động, nếu có thể trẻ con vào lúc nào thì các bố nên trẻ con vào lúc này. Con nhỏ cần bạn cùng trang lứa, cần khám phá nghịch ngợm, cần sáng tạo chứ không chỉ những pha nghiêm túc 24/7 của ai đó.

Bố làm cầu trượt, làm xích đu, làm máy bay, dựng lều, v.v.. đều là những trò chơi xưa như trái đất mà đa phần hiệu quả. Bố cũng có thể sáng tạo thêm những trò chơi mới. Đây chính là những ấn tượng để trẻ tập nói và khám phá thế giới kỳ lạ nằm ngoài vùng an toàn của mẹ-con.

Chơi mấy đồ chơi con con ở nhà trong trí tưởng tượng của trẻ nhỏ

3. Ru con ngủ cả ngày

Nếu đủ can đảm, bố hãy dành thời gian ru con ngủ cả ngày. Đây là một thách thức khổng lồ khi bạn không sở hữu bịch sữa tự nhiên đầy quyền năng. Bạn cần cương quyết xin xỏ vợ hãy tạm lánh mặt để thử sức lần đầu, hoặc tăng độ khó của thử thách trong những lần tiếp theo.

Điều khó khăn thực sự là phải dỗ con nhỏ khi nhớ mẹ, quấy khóc thế nào cũng không nín, sợi dây liên kết này không dễ mà chen chân vào được đâu. Nhưng nếu thành công… nếu ai đã trải qua rồi thì cảm giác tuyệt vời nhỉ?

Bố con mình thi nhau xem ai ngủ trước nhé?

4. Tắm cho người ta

Đây sẽ là một việc dễ dàng nếu trẻ nhà bạn thích nước. Chỉ cần rước bé vào nhà tắm, bật vòi sen hoặc để chậu nước trước mặt là sẽ có ngay "trò chơi" để tha hồ quậy phá. Bố chỉ cần kỳ cọ sạch sẽ trong khi con chơi nước, ngăn không để nước vào mắt mũi và lau khô kịp thời nếu có sự cố xảy ra.

Nếu trẻ sợ nước hoặc đang có ấn tượng không quá gần gũi với bố thì hãy chuẩn bị sẵn tâm lý đối diện với gào khóc, hãy nhớ âm thanh trong nhà tắm thường vang hơn ở ngoài. Không giữ chặt nhưng đủ chắc chắn để con không trượt ngã. Một thử thách đáng để trải nghiệm!

Hôm nay chuẩn bị được "đi biển", nhưng là cùng papa

5. Đưa con ra ngoài chơi (một mình)

Trong tình huống này, đa phần các bé sẽ chạy nhảy thỏa thích, tự quan sát và làm thân với thế giới; bố chỉ việc… chạy theo thôi. Để trẻ thỏa mãn khả năng sáng tạo và trí tò mò, chịu ngã chịu đứng dậy, lấm lem khi về nhà cần một sức chịu đựng phi thường của bố.

Lo con ngã, lo con đau, lo con nhặt linh tinh, lo con cư xử không lễ phép, thiếu chừng mực với bạn bè, rồi la hét inh ỏi, chạy càng ngày càng xa khỏi tầm kiểm soát của bố. Nếu thiếu đi những giây phút này, tuổi thơ của con sẽ hao hụt lắm đấy. Sao không thử một chút xem sao?

Hôm nay bố cho con tập bay để con về khoe với mẹ nhé, đừng khóc !

Những thử thách này phù hợp với trẻ khoảng từ 1-4 tuổi, theo kinh nghiệm cá nhân của người viết.

Theo: Maybe Original
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.