• Về đầu trang
Phương Anh
Phương Anh

Xuân hạ thu đông rồi lại xuân: Nên cưới vào mùa nào?

Hôn nhân gia đình

Đương nhiên, bạn có quyền cưới bất cứ khi nào bạn muốn! Theo quan niệm xưa, mùa cưới thường bắt đầu vào tháng 8 âm lịch cho đến tháng 2 năm sau đó (tức là khoảng đầu thu đến hết xuân). 

Tuy nhiên, mỗi mùa lại có những ưu điểm riêng biệt. Cùng tham khảo nhé!

MÙA XUÂN
Như Elsa đã từng nói: “Ta yêu mùa xuân bởi sắc hoa rực rỡ, ánh sáng ngập tràn và ý nghĩa của chính nó: đó là mùa chúng ta bắt đầu một năm mới, mùa cây cối đâm chồi nảy lộc...Đó là khoảnh khắc tuyệt vời để bắt đầu một cuộc sống hai người”.

Mùa xuân có lẽ là mùa mà thời tiết dễ chịu nhất trong năm. Khi mặt trời quay lại sau những ngày đông lạnh giá. Các cô dâu có thể thoải mái chọn lựa những thiết kế váy cưới lộng lẫy mà không cần lo lắng bất cứ điều gì.

Vào mùa xuân, bạn cũng thoải mái lựa chọn màu sắc chủ đạo cho ngày cưới, hay có những lựa chọn đa dạng hơn về các loại hoa cưới ưa thích đó nhé!

MÙA HẠ
Đây có lẽ là mùa “mâu thuẫn” nhất trong các lựa chọn!

Một mặt, mùa hạ là mùa có nhiều kỳ nghỉ, nhất là với trẻ con, vì vậy đây là dịp bạn thường có thể mời đông đủ mọi người, thậm chí không cần phải tổ chức vào thứ 7 hay chủ nhật.

Và cô dâu có thể diện mọi mẫu váy cưới, đặc biệt các dáng váy bó sát, đuôi cá với các điểm nhấn cut - out gợi cảm.

Nhưng mặt khác, thời tiết tại Việt Nam, đặc biệt là miền Bắc, vào hè, nhiệt độ có thể lên tới trên 50 độ C ngoài trời. Nếu bạn không tổ chức tại các trung tâm tiệc cưới thì vấn đề bảo quản cỗ cưới, hay sự thoải mái cho khách mời, cũng như cặp đôi trong lúc làm lễ cưới sẽ là một trong những vấn đề khá nan giải.

Địa điểm tổ chức lý tưởng nhất vào mùa hè dành cho các cặp đôi chính là đám cưới trên bãi biển. Một lễ cưới nhỏ kết hợp với một chuyến nghỉ dưỡng của các khách mời là một ý tưởng không tồi.

Tuy nhiên, để tổ chức đám cưới kiểu này, bạn chỉ nên giới hạn khách mời thân thiết và hãy trao đổi trước về vấn đề chi phí.

Nếu bạn tổ chức đám cưới vào mùa này, nên lựa chọn những tông màu lạnh để làm màu trang trí chủ đạo như xanh lá, xanh dương hay hồng phớt nhẹ để tạo cảm giác dịu mát cho ngày hè oi ả nhé!

MÙA THU
Cũng như mùa xuân, đây là một trong những mùa hot hit được các cặp đôi lựa chọn.

Nếu như mùa xuân là mùa cây cối đâm chồi nảy lộc thì mùa thu lại có cảnh sắc dịu nhẹ, với những hàng cây ngả lá vàng. Bạn có thể chụp những bộ ảnh cưới đẹp tuyệt vời, cũng như có thể tổ chức đám cưới trong một thời tiết cực kỳ lý tưởng.

Mẫu váy cưới gợi ý cho các cô dâu là các mẫu váy dài tay với chất liệu ren hoặc lưới, phù hợp với tiết thu se lạnh.

Với mùa thu, bạn có thể lựa chọn các tông màu chủ đạo mang màu sắc ấm cúng như nâu hạt dẻ, ghi xám lông chuột...

Tuy nhiên, chính vì độ “đắt hàng” này, hãy lưu ý, các khâu chuẩn bị cần lên kế hoạch và đặt trước thật sớm, để tránh tình trạng “cháy” địa điểm cưới hay không thuê/mua được váy cưới ưng ý…

MÙA ĐÔNG
Ở miền Nam, mùa đông hoàn toàn khác với miền Bắc.

Ở những khu vực miền Bắc, mùa đông thường khá lạnh. Tuy nhiên, trong một vài năm gần đây, tổ chức đám cưới vào mùa đông đang là xu hướng trên toàn thế giới.

Nhiều cặp đôi trên thế giới lựa chọn đám cưới của mình, trên những vùng núi đầy tuyết trắng, cực kỳ lãng mạn. 

Ngoài váy cưới, cô dâu có thể lựa chọn thêm những phụ kiện áo lông thú giữ ấm, găng tay... để tô điểm diện mạo cho mình trong ngày cưới.

Hãy thoải mái chọn lựa điều bạn ưa thích và thực sự phù hợp với bạn. Ngoài ra hãy lưu ý:

Theo quan niệm người xưa, không nên tổ chức lễ cưới vào tháng 7 âm lịch, tháng gắn liền với tích chuyện tình buồn của Ngưu Lang - Chức Nữ, ngụ ý của sự ly tán, chia ly. Ngoài ra ở Việt Nam, đây cũng là tháng cô hồn, không thích hợp để tổ chức tiệc cưới.

Cùng theo dõi Lost Bird để đọc thêm nhiều tin tức thú vị bạn nhé!

Theo: Maybe Original
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.