• Về đầu trang
Mèo một mẩu
Mèo một mẩu

14 đỉnh núi linh thiêng nhất thế giới _ Phần 2

Khám phá

8. Black Hills

Cái tên "Black Hills" bắt nguồn từ "Pahá Sápa" của Lakota Sioux, có nghĩa là "những ngọn đồi có màu đen." Sở dĩ có tên gọi như vậy là khi nhìn từ xa, chúng mang đến cảm giác tối tăm và huyền bí vì được bao phủ bởi những cây thường xanh.

Nơi đây được nhiều bộ lạc bản địa, bao gồm Lakota, Arapaho và Cheyenne, coi là vùng đất linh thiêng. Người Lakota thường xuyên tổ chức các lễ kỷ niệm với điệu múa truyền thống hoặc lễ dâng hương, và các nghi lễ thờ cúng ở khu vực Black Hills. 

Là những vị khách tham quan, bạn có thể thể hiện sự kính trọng của mình đối với vùng đất bằng cách đi bộ chậm rãi và nói chuyện nhẹ nhàng. Tùy thuộc vào thời điểm tham quan, bạn cũng sẽ có cơ hội xem những buổi lễ được tổ chức bởi một bộ lạc bản địa địa phương.

9. Đỉnh Olympus

Là đỉnh núi cao nhất ở Hy Lạp với độ cao khoảng 2919m, không có gì ngạc nhiên khi Olympus mang ý nghĩa văn hóa đối với người Hy Lạp cổ đại. Theo thần thoại, ngọn núi này được cai quản bởi 12 vị Thần chính trong đền Pantheon sau khi đánh bại các Titan. 

Đỉnh Olympus, nằm trong Công viên Quốc gia Olympus, vừa là Khu Dự trữ Sinh quyển được UNESCO công nhận, vừa là Di sản Thế giới. Du khách và những người leo núi có kinh nghiệm có thể thử sức leo bộ lên đỉnh núi để có thể chiêm ngưỡng hết vẻ đẹp nơi đây.

10. Núi Ararat

Ngọn núi lửa dạng tầng không hoạt động nằm ở phía đông Thổ Nhĩ Kỳ này có hai đỉnh: Greater Ararat cao 5137m và Little Ararat cao 3896m trên mực nước biển.

Trong Ki-tô-giáo, hai đỉnh núi này được cho là nơi con tàu của Noah “trú ngụ” sau trận đại hồng thủy lớn, được nhắc đến trong chương 7 và chương 8 của sách Sáng thế. Các nhà khảo cổ học cũng tiến hành những khám phá và phát hiện ra nhiều hiện vật cổ đại trong khu vực này.

11. Núi Phú Sĩ

Nhật Bản vẫn luôn tự hào vì có nhiều ngọn núi linh thiêng, nhưng Phú Sĩ vẫn là ngọn núi nổi tiếng mang tính biểu tượng và được biết đến nhiều nhất.

Núi Phú Sĩ là một núi lửa dạng tầng đang hoạt động âm ỉ, cao khoảng 3776m. Với vẻ đẹp và những ý nghĩa văn hóa độc đáo, nó được công nhận là một trong những Di sản Thế Giới của UNESCO.

Đây cũng là địa điểm Phật giáo linh thiêng, nơi khách hành hương ghé đến chiêm bái trong một khung cảnh thiên nhiên hẻo lánh đầy cây cối và được bao quanh bởi Phú Sĩ Ngũ Hồ. Ngoài ra, hàng ngày cũng có rất nhiều người dân địa phương và khách tham quan đi bộ đường dài lên đỉnh núi để ngắm cảnh và rèn luyện sức khỏe.

12. Núi Arunachala

Ngọn núi thánh ở Tamil Nadu, Ấn Độ này không lớn như đỉnh Everest hay núi Phú Sĩ, nhưng nó vẫn là một di tích quan trọng trong truyền thống Ấn Độ giáo. Theo truyền thuyết, Arunachala hình thành từ một cột ánh sáng được tạo ra bởi Shiva khi đang cố gắng ngăn cản cuộc tranh cãi giữa Brahma và Vishnu về việc ai là người vĩ đại hơn. 

Dưới chân đồi là Đền Annamalaiyar, thánh địa Shiva dành riêng cho những người theo Ấn Độ giáo. Bạn có thể đến thăm khu vực này nhưng phải đảm bảo thực hiện đúng các quy tắc như không chụp ảnh, không chạm vào đồ tạo tác, nói thấp giọng và làm theo hướng dẫn của các linh mục.

13. Núi Teide

Núi Teide, hay Tiede-Pico Viejo, có thể được nhìn thấy từ Đảo Tenerife, thuộc Quần đảo Canary của Tây Ban Nha, trong Công viên Quốc gia Teide. Những người Guanches ở Tenerife tin rằng ngọn núi lửa đang hoạt động này là nơi giam cầm ác quỷ Guayota, kẻ đã bị Magec - thần ánh sáng và mặt trời – khống chế. Người Guanches thường đốt đèn, đuốc mỗi khi núi lửa phun trào, với hy vọng xua đuổi ác quỷ Guayota. 

Có chiều cao gần 3718m, Teide là ngọn núi lửa cao thứ ba trên thế giới.

14. Machu Picchu

Những tàn tích nổi tiếng này ở Peru có thể đã được xây dựng để làm nơi nghỉ ngơi và thờ cúng của Hoàng đế Pachacuti của người Inca.

Nhiều người tin rằng người Inca cổ đại chọn xây tại địa điểm này là vì gần sông Urubamba, địa điểm linh thiêng do sự màu mỡ và mang nhiều yếu tố vũ trụ.

Mỗi năm, Macchu Picchu đón khoảng 1,5 triệu khách tham quan. Một số đến với mục đích thiền định, trong khi một số khác chỉ chụp ảnh với hơn 200 công trình khiến trúc độc đáo và đầy cảm hứng.  

Theo: Treehugger
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.