• Về đầu trang
Spock
Spock

Muốn ăn buffet nhiều mà chẳng sợ lên cân, đừng bỏ qua 10 món ăn dưới đây

Ẩm thực

Buffet là một lựa chọn thật tuyệt vời cho các bữa tiệc hay sự kiện quan trọng. Ở mặt nào đó, đâu phải lúc nào chúng ta cũng được lấy thức ăn bao nhiêu tùy thích như khi ăn buffet. Nhưng chính sự thoải mái quá đà này lại khiến bạn mất kiểm soát với việc ăn uống của mình, và kết quả một lượng lớn calorie được hấp thụ vào cơ thể. Để tránh kịch bản này xảy ra với bạn, dưới đây là những món ăn được các chuyên gia dinh dưỡng đặc biệt khuyến khích cho những tâm hồn ăn uống khi được mời dùng bữa buffet.

Nước lọc

water

Với chuyên gia dinh dưỡng Jenna Braddock, nước là thứ không thể thiếu cho các bữa tiệc buffet. Nước không chỉ giúp bạn hạn chế bớt lượng calorie nạp vào người khi nhìn thấy các món ăn khoái khẩu (đồ chiên rán) mà còn làm giảm cơn đói của bạn. Điều này có nghĩa, bạn sẽ tránh được việc lấy quá nhiều thức ăn so với nhu cầu cơ thể của mình tại các bữa tiệc buffet, nơi mà điều này không hề hiếm gặp.

Trứng ốp la

omelets

Trứng tráng làm theo yêu cầu là một trong những thứ điều tuyệt vời nhất khi bạn có một bữa sáng tự chọn (breakfast buffet). Thay cho một miếng bánh mì lớn cùng lượng lớn phô mai và jambon (vốn chứa rất nhiều calorie), bạn chỉ cần hai quả trứng tráng và các loại rau xanh là quá đủ năng lượng cho một ngày mới rồi.

Các loại rau có lá màu xanh đậm

dark leafy greens

Nếu là người thường xuyên “ngó lơ” quầy salad trong các bữa tiệc buffet, chắc hẳn bạn sẽ cảm thấy hơi nhột khi đọc đến đây. Nhưng thực chất, bạn vẫn có thể nạp chút rau xanh vào người để cân bằng lượng đạm và chống ngấy sau một bữa tiệc giàu đạm và chất béo. Một số loại salad mà bạn nên cân nhắc bao gồm salad rau chân vịt, hay salad mùa xuân, gồm nhiều loại rau họ lá màu xanh sậm.

Và nhiều rau hơn nữa

veggies veggies and more veggies

Không chỉ là đĩa salad riêng, hãy tăng khẩu phần rau trong các món ăn của bạn. Đó là rau củ nướng, thường dùng để ăn kèm với tinh bột hay cà chua, hạt olive, rau sống, thường được phục vụ trong các món khai vị (tapas của Tây Ban Nha).

Những lựa chọn topping khác cho món salad

salad toppings

Một đĩa salad hấp dẫn là phải có đủ các thành phần đạm, xơ, tinh bột cùng nước sốt salad ngon. Nhưng điều này không có nghĩa là phần bánh mì vụn và mayonnaise nhiều gấp đôi lượng rau xanh trong đĩa. Theo lời khuyên của chuyên gia dinh dưỡng Braddock, các món ăn kèm chứa ít calo, hương vị cao mà bạn có thể không có ở nhà, như rau củ lên men hay hạt tiêu chuối là thứ bạn không thể bỏ qua. Các loại hạt như hạt hướng dương, hạt óc chó cũng rất thích hợp nhưng bạn cũng nên thận trọng vì những loại hạt đều lượng chất béo khá lớn.

Hải sản

seafood

Nếu bạn đang phải kiêng khem và trong quầy buffet lại có rất nhiều đồ chiên rán, hãy chọn cá chiên. Hải sản như cá chứa rất ít calorie mà vẫn giàu đạm và điều này biến nó thành lựa chọn thích hợp cho tín đồ các món ăn chiên hay tẩm bột. Nếu muốn ít calorie hơn nữa, đừng quên ăn các món như tôm hấp, sushi hay cá rô hấp.

Một miếng bánh làm trong ngày

homemade bread

Thường tại các quầy đồ tráng miệng trong các bữa tiệc buffet, bạn sẽ rất ít khi được chiêu đãi những loại bánh tươi, làm ngay trong ngày. Chính vì thế, nếu được mời, đừng bỏ qua và lấy cho mình một hay hai chiếc muffin hay bánh mì tròn. Chỉ cần có thế và bạn sẽ không phải lượn lờ quanh quầy đồ ăn nữa đâu.

Sốt Salsa

salsa

Tại một bữa tiệc buffet theo phong cách ẩm thực Mexico hoặc Latin, chuyên gia dinh dưỡng Braddock luôn hào phóng với sốt salsa ăn kèm với taco, nacho hoặc gà fajita với ớt và hành tây xào. Thành phần sốt salsa chủ yếu là cà chua cùng ít dầu olive nên chắc chắn, nó là thứ nên được những tín đồ sức khỏe quan tâm.

Thịt thái lát mỏng

carved meats

Từ kinh nghiệm của mình, chuyên gia dinh dưỡng Libby Mills khẳng định “Các loại protein ngon nhất và tươi nhất đều nằm ở cuối dãy các khay chứa thức ăn." Hãy chắc chắn rằng bạn rời khỏi quầy thức ăn với một đĩa thịt bò nướng hoặc gà tây thái lát mỏng, vì điều này sẽ giúp bạn tránh việc lấp đầy đĩa thức ăn với những lựa chọn lựa chọn kém lành mạnh khác.

Món ăn mà bạn hiếm khi ăn vào ngày thường

20170919 risotto reshoot vicky wasik 2 1500x1125

Chỉ vì đang trong chế độ giảm cân mà phải bỏ qua các món ăn như bánh xèo Nhật, cơm rang kiểu Ý trong các bữa tiệc buffet thì thật là một điều đáng tiếc. Bắt đầu từ việc lấy khẩu phần nhỏ các món ăn trên, bạn sẽ có thời gian để xem mình thực sự thích nó hay không. Nếu có, bạn sẽ muốn quay lại lấy thêm hay khám phá thế giới ẩm thực bạt ngàn thức ăn trước mắt mình. Dù sao, chính bạn là người trả tiền cho bữa ăn này mà.

Theo: Reader Digest
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.