• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Vừa thèm vừa run trước món bò Wagyu đóng hộp có giá hơn 1 triệu đồng mỗi lát thịt

Ẩm thực

Có lẽ đa số bạn đọc đều biết qua món bò Kobe Nhật Bản nổi tiếng có giá trên trời mà không phải ai cũng có điều kiện để thử qua. Thế nhưng, bò Kobe cũng chỉ là một trong những loại thịt bò Wagyu (Hoa Ngưu) danh tiếng của nước Nhật. Ngoài ra còn 2 loại thịt bò Wagyu khác cũng danh tiếng không kém là bò Omi của Gifu và Matsusaka của tỉnh Mie.

Mới đây, hãng đồ hộp Nhật Bản Japan’s K&K Canned Foods vừa cho ra mắt sản phẩm thịt hộp mới được làm từ bò Matsusaka hảo hạng, có tên gọi Matsuzakagyu Yamatoni (Bò hầm Matsusaka kiểu Nhật). Mỗi hộp chỉ chứa 1 lát thịt, đủ ăn một tô cơm nhưng giá lên đến 50 USD, tương đương 1.160.000 VNĐ. Nhà sản xuất cho biết đây là thức ăn đóng hộp cao cấp dành cho những buổi cắm trại hoặc dự trữ để sử dụng khi có thảm họa bão lụt.

Đóng hộp vô cùng tinh tế và cao cấp.

Được biết, bò Matsusaka ngon nhất là thịt của con cái chưa qua giao phối, nuôi ít nhất 900 ngày, được xem là "lá ngọc cành vàng" trong làng bò Wagyu Nhật Bản. Thịt của những cô bò Matsusaka “trinh nữ” được đánh giá là mềm nhất trong các loại bò, phần mỡ có vân như đá cẩm thạch chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, béo và tan chảy khi cho vào miệng.

Nông dân tỉnh Mie bên một con bò Matsusaka quý hiếm.

Những cô bò còn trinh trắng này sẽ được ở trong chuồng riêng với nhiệt độ phù hợp, thức ăn và phương pháp chăm sóc bò Matsusaka được xem là bí truyền và đặc trưng của mỗi người chủ khác nhau, không truyền ra ngoài. Tương truyền chúng được cho uống bia, chải lông, mát xa với rượu nóng, được đi dạo mỗi ngày để khỏe mạnh và thoải mái, giống bò này thực sự được xem là bảo vật của nước Nhật Bản, 1 trong "tam đại hoa ngưu".

Thịt bò Matsusaka có vân cẩm thạch đặc trưng.

Thịt bò Matsusaka rất đắt, giá ít nhất cũng khoảng 500 USD/Kg, đôi khi có tiền cũng chưa chắc mua được phần thịt mà bạn thích vì mỗi năm tỉnh Mie chỉ sản xuất ra một số lượng giới hạn bò Matsusaka, đa số đều đã được đặt trước và bán hết từ sớm. Kỷ lục giá bò Matsusaka là 392.000 USD/ 1 con, tức khoảng 9 tỷ VNĐ. Nhật Bản nổi tiếng là đất nước sở hữu nhiều loại đặc sản cao cấp nhất thế giới, từ nho, lê, dâu cho tới thịt bò, cá ngừ... Gần đây nổi tiếng nhất là loại nho Nhật Bản Ruby Roman, giá đến 10.000 USD 1 chùm.

Theo: Tổng Hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.