• Về đầu trang
Kiên Nguyễn
Kiên Nguyễn

Anh nông dân Quảng Tây chi hơn hai triệu đô để xây tòa nhà độc nhất Trung Quốc

Khám phá

Một thị trấn nhỏ ở Quảng Tây là nơi có một trong những tòa nhà kỳ lạ nhất ở Trung Quốc, một tòa nhà khổng lồ 10 tầng kết hợp nhiều phong cách kiến ​​trúc từ khắp nơi trên thế giới.

Thị trấn Xinxu, một khu định cư nhỏ gần thành phố Beiliu, được biết đến nhiều hơn khi có một dinh thự kỳ lạ sừng sững trong khu vực. 

Nó không chỉ cao hơn nhiều so với hầu hết các công trình kiến trúc khác trong khu vực mà còn không tuân theo bất kỳ phong cách kiến trúc cụ thể nào.

Hầu hết một số tháp hình chóp của nó đều có mái vòm lấy cảm hứng từ Nga, ngọn tháp trung tâm là tháp chuông kiểu phương Tây và thậm chí còn có một đài phun nước hình ấm trà không có chút ý nghĩa nào. Tuy nhiên, người tạo ra tòa nhà, một nông dân địa phương, sẵn sàng bỏ ra cả một gia tài để thấy nó hoàn thành.

Li Jiguang, một nông dân ở thị trấn Xinxu, được cho là đã chi số tiền khổng lồ 15 triệu nhân dân tệ ( khoảng 2,3 triệu USD) trong 7 năm qua để xây dựng “tòa nhà độc nhất Quảng Tây”. 

Chính quyền địa phương đã có kế hoạch thúc đẩy du lịch bằng cách xây dựng một địa danh ấn tượng trong khu vực, và khi Li Jiguang đề xuất họ cung cấp cho ông ấy một mảnh đất và cho phép Li Jiguang biến kế hoạch thúc đẩy du lịch của địa phương thành hiện thực bằng nguồn vốn của chính ông nên họ đã đồng ý.

Li đã tự mình thiết kế tòa nhà kỳ lạ và anh dự định biến nó thành một điểm thu hút khách du lịch, nơi người dân địa phương cũng có thể đến để thư giãn. Thật không may, sau khi đổ cả một đống tài sản vào đó, tòa nhà kỳ lạ vẫn chỉ hoàn thiện được 60%, với phần lớn nội thất của nó vẫn đang được hoàn thiện. Tuy nhiên, nguồn vốn hiện tại có hạn nên sẽ còn một thời gian nữa dự án mới hoàn thành.

Vì thiết kế khác thường và cách nó nổi bật so với phần còn lại của các tòa nhà ở Thị trấn Xinxu nên nó đã trở thành một điểm thu hút khách du lịch. 

Li Jiguang đã phải đưa ra các cảnh báo để ngăn mọi người vào tòa nhà, vì nhiều du khách sẽ mạo hiểm vào bên trong mà hoàn toàn không quan tâm đến sự an toàn của chính họ

Kể từ khi các bức ảnh và video về Tòa nhà Nghệ thuật Nông dân bắt đầu xuất hiện trên mạng xã hội, ngày càng có nhiều người bắt đầu đến Xinxu để tận mắt chiêm ngưỡng. 

Li Jiguang cho biết con số cao điểm đạt được trong Lễ hội mùa xuân khi hàng chục nghìn người đến thăm nó chỉ trong một ngày.

Theo: oddely
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.