• Về đầu trang
Kiên Nguyễn
Kiên Nguyễn

Mắc bệnh lạ cô gái 16 tuổi trông như U60

Khám phá

Chỉ trong vòng hai năm, Raizel Calago đã từ một cô gái trẻ xinh đẹp tham dự các cuộc thi sắc đẹp, trở thành một phụ nữ có vẻ ngoài già nua khiến nhiều người lầm tưởng là bà ngoại. Cô gái trẻ nói rằng cô bắt đầu nhận thấy những nếp nhăn trên da chỉ vài ngày sau khi phát ban trên khắp cơ thể. 

Trên cơ thể cô xuất hiện những mảng đỏ, ngứa và gây đau đớn khi chạm vào, và khi đi kiểm tra sức khỏe các bác sĩ nói với cô đó là do côn trùng gây ra. Cô ấy đã được cho uống thuốc, nhưng điều đó không giúp ích gì và ngay sau đó cô bắt đầu nhận ra sự xuống sắc của ngoại hình mình.

Bây giờ, thật khó tin rằng đây là cô ấy khi mới chỉ 16 tuổi

Raizel Calago trước và sau khi mắc chứng bệnh Progeria

“Thật đau đớn khi họ nói với tôi rằng con gái tôi trông còn già hơn tôi ”, mẹ của Raizel, Joela (36 tuổi), nói. "Con bé đã rất xinh đẹp từ khi còn là một đứa trẻ nhưng bây giờ nhìn nó xem"

Hình ảnh thời cô còn bé

Kể từ khi ngoại hình thay đổi, cô gái 16 tuổi đã quá xấu hổ khi đi chơi với bạn bè như trước đây. Cô ấy cũng tránh ra ngoài mà không đeo khẩu trang che gần hết khuôn mặt, vì cô ấy cảm thấy xấu hổ trước vẻ ngoài của mình. Tất cả những gì cô ấy muốn là để mọi thứ quay trở lại như cách đây vài năm.

Hình ảnh của Raizel trước khi mắc căn bệnh lạ

“Họ hỏi tôi tại sao ngoại hình của tôi già đi. Tôi không trả lời họ vì tôi cũng đâu không biết chuyện gì đã xảy ra, ”Raizel nói với GMA Network . “Tôi luôn cầu nguyện rằng tôi sẽ khỏe hơn và làn da cũng như ngoại hình cũ của tôi sẽ quay trở lại. Nếu vậy, tôi sẽ có thể đi chơi với bạn bè của mình một lần nữa. Bây giờ tôi không thể vì tôi xấu hổ ”.

Video tìm hiểu về căn bệnh quái ác đã ảnh hưởng đến Raizel Calago như thế nào ?

Raizel Calago gần đây đã xuất hiện trong chương trình truyền hình nổi tiếng “Kapuso Mo, Jessica Soho” và đội ngũ sản xuất đã đưa cô đến gặp bác sĩ nội tiết James Young. Và cô được chuẩn đoán mắc chứng bệnh hiếm gặp Progeria. Tình trạng cực kỳ hiếm gặp này gây ra nếp nhăn hoặc lão hóa da, tăng trưởng còi cọc và làm tăng nguy cơ bị đau tim, suy tim và đột quỵ.

Thật không may, những thay đổi về thể chất do Progeria gây ra là không thể đảo ngược, vì vậy tất cả những gì bác sĩ có thể làm bây giờ là cố gắng hết sức để ngăn chặn các vấn đề tim mạch biểu hiện và điều trị loãng xương và các vấn đề về khớp, hai trong số những tác dụng phụ phổ biến nhất của progeria.

Vì cha mẹ của Raizel không có tiền để trả cho các phương pháp điều trị cần thiết, gia đình cô đã kêu gọi những người hảo tâm giúp đỡ.

Theo: odditycentral
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.