• Về đầu trang
Kiên Nguyễn
Kiên Nguyễn

Cuộc đua chạy xuống dốc điên rồ nhất thế giới. Bạn có dám thử ?

Khám phá

Hahnenkamm ở Kitzbühel, Áo là địa điểm có một trong những con dốc trượt tuyết nổi tiếng nhất thế giới, Streif. Với độ dốc lên tới 85%, nó được coi là đoạn đường xuống dốc khó khăn nhất trên thế giới.

Các vận động viên chạy bộ cũng muốn thử thách bản thân bằng cách chạy đua tại đường dốc lớn này và tất nhiên là vào thời gian không có tuyết.

Inov-8 Descent Race, là cuộc đua hàng năm hàng cho những ai ưa mạo hiểm, dám dấn thân chạy đua trên con dốc kỳ dị này. Đây là năm thứ 4 cuộc thi diễn ra. Các vận động viên chạy trên đường đua dốc dài khoảng 350 mét.

Britta Sendlhofer, giám đốc truyền thông tại Inov-8, người điều hành sự kiện và đã tham gia nhiều lần. Cô cho biết: "Mọi người nghĩ rằng chạy xuống dốc là một việc dễ dàng nhưng khi tham gia cuộc đua tôi hiểu rằng chuyện này cũng ngoạn mục không kém khi lên dốc. Đặc biệt chạy trên đường đua này sẽ đòi hỏi các vận động viên biết nhiều kỹ thuật, vận động trên cơ thể và đùi của bạn".

Cuộc đua bắt đầu tại Starthaus trên đỉnh Hahnenkamm. Người tham gia sẽ vượt qua các cổng, xuống địa hình cực kỳ dốc và gồ ghề, cuối cùng là vượt qua bẫy chuột khét tiếng để về đích.

Trong cuộc đua năm 2021, ban tổ chức đã xếp người tham gia thành các cặp chơi đồng đội. Mỗi đội gồm hai vận động viên chạy. Người đầu tiên thực hiện bài chạy xuống dốc, sau đó người đồng đội của họ phải đối mặt với thử thách chạy ngược lên con dốc khắc nghiệt đến Starthaus.

Britta Sendlhofer cho biết: "Chúng tôi muốn chứng tỏ việc chạy và trượt ngã là như thế nào. Cuộc thi mang đến cơ hội tuyệt vời để người tham gia được trải nghiệm cảm giác hồi hộp khi chạy xuống dốc, đồng thời đòi hỏi bạn phải dũng cảm để đứng dậy tiếp tục và không bỏ cuộc".

Kitzbühel nằm ở vùng Tirol tuyệt đẹp của Áo, một phần của dãy Alps. Thị trấn nhỏ này nổi tiếng thế giới với cuộc đua trượt tuyết xuống dốc Hahnenkamm hàng năm.

Ngoài mùa trượt tuyết, nơi này phổ biến với tất cả những người đam mê hoạt động ngoài trời với những tuyến đường đi bộ đường dài, đi xe đạp và chạy tuyệt đẹp. Ngoài các môn thể thao ngoài trời, Kitzbühel là một thị trấn kiểu trung cổ xinh đẹp, có đầy đủ các cửa hàng thời trang và đồ thủ công địa phương.

Theo: euronews
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.