• Về đầu trang
Sheepo
Sheepo

12 điều 'quái dị' đang xảy ra trong cơ thể nhưng bạn không hề hay biết

Cuộc sống

Nước tiểu liên tục sản sinh trong cơ thể

urine sample to determine why urine smells like fish

Dù bạn có là nhân viên ngân hàng, CEO hay làm việc trong nông trại thì công việc đầu tiên của bạn trên thế giới này đóng vai trò như một chiếc máy sản xuất nước tiểu khổng lồ. Toàn bộ cơ thể có chức năng lọc chất lỏng qua thận, nephron (đơn vị cấu tạo cơ bản của thận), cầu thận, và phân biệt từng loại chất lỏng được lọc vào máu từ chất độc.

Thông qua quá trình này, bàng quang của bạn sẽ được lấp đầy bằng nước tiểu.

Làn da liên tục tiết chất nhờn

sebum

Chất nhờn về cơ bản là loại dầu chảy ra mọi lúc từ tất cả các lỗ chân lông của bạn. Bất kể bạn đang làm gì thì luôn được bao phủ trong một lớp chất nhờn mỏng giúp giữ cho làn da ẩm và sáng bóng. Nếu có quá nhiều chất nhờn thì bạn có thể bị mụn trứng cá, nhưng đối với một lượng vừa đủ thì bạn sẽ có làn da đẹp mà mọi người ngưỡng mộ.

Bạn có thể cắt giảm thực phẩm nhiều dầu để hạn chế lượng chất nhờn trên da. Nhưng nếu cơ thể không liên tục bơm dầu, rất có thể cả làn da của bạn sẽ bong tróc và vỡ ra.

Không cần phải xấu hổ vì những suy nghĩ quái dị

suy nghi di thuong

Bạn đã bao giờ tưởng tượng một con mèo giết người bằng quả ớt , hoặc những điều quái đản tương tự chưa? Đó là bởi vì bộ não của bạn là một kẻ lập dị, và bạn không liên quan gì đến việc này.

Khi nhìn thấy vũng máu trong cửa hàng bán thịt và bạn nghĩ về việc liếm nó không có nghĩa là bạn cuồng máu. Chỉ đơn giản là bộ não đang kết hợp lại những điều không phù hợp nhất có thể xảy ra, giống như một chương trình biến trí tưởng tượng của bạn thành bộ phim mà bạn không hề muốn xem.

Càng tập trung vào việc không muốn có những suy nghĩ quái dị đó thì nó càng xuất hiện thường xuyên trong đầu của bạn. Vì vậy, lần tới nếu bạn nghĩ về việc xô ngã đứa bạn thân thì thực tế bạn sẽ không làm vậy và cũng không có gì xấu hổ khi nghĩ về điều đó.

Miệng của bạn tràn ngập nước bọt

tang tiet nuoc bot

Có bao giờ bạn nghĩ mình đã từng nhổ bao nhiêu lít nước bọt trong đời chưa? Tuyến nước bọt tạo ra khoảng hai đến bốn lít mỗi ngày. Điều này thường xảy ra vào buổi chiều (là lúc nước bọt được tạo ra nhiều nhất), và bạn sẽ không có cách nào để ngăn không cho nước bọt tiết ra.

Bạn nuốt rất nhiều chất nhầy

nuoc mui

Bạn sẽ không bao giờ có thể ngừng nuốt những ngụm chất nhầy suốt cả ngày dài. Đó thực sự là một điều kinh tởm khi cơ thể của chúng ta đùa giỡn với chính chúng ta. Trong suốt khoảng thời gian 24 giờ, cơ thể tạo ra 1,5 lít nước mũi. Nhưng bạn không cần phải lo lắng vì chất nhầy trong miệng, họng và đường mũi hoạt động như một mạng lưới hoặc rào cản các hạt bụi vô tình đi vào trong cơ thể.

Cơn giật đầu giấc ngủ

hypnic jerk

Đôi lúc bạn ngủ vào ban đêm, cố gắng dập tắt những giọng nói đang gào thét trong đầu để đi sâu vào giấc ngủ, nhưng ngay trước khi bạn sắp ngủ được thì chân lại bị giật như được lập trình sẵn. Đây được gọi là "cơn giật đầu giấc ngủ" (Hypnic Jerk). Một số bác sĩ tin rằng việc sử dụng nhiều caffeine có thể gây ra cơn giật này, trong khi những người khác lại cho rằng đó là một phản xạ tiến hóa cổ xưa còn sót lại từ khi con người thường ngủ trên cây.

Vi khuẩn có lợi và có hại đang chiến đấu với nhau trong đường ruột

vi khuan loi hai

Trận chiến giữa vi khuẩn có lợi và có hại đang diễn ra trong dạ dày và ruột của bạn được gọi là hệ vi sinh đường ruột. Đó là một hệ thống phức tạp của các vi sinh vật sống trong đường tiêu hóa, giúp bạn tổng hợp vitamin B và K để sản xuất ra hormone hỗ trợ các cơ quan hoạt động. Hệ vi sinh đường ruột này còn cho phép chúng ta chuyển hóa lượng carbohydrate thừa thải.

Vì vậy, khi ăn xong đại tiệc pizza bạn hãy biết ơn đến thứ phải gồng gánh dọn dẹp mớ lộn xộn bên trong cơ thể bạn nhé.

Niêm mạc dạ dày sẽ chết đi và tự tái tạo lại mỗi nửa tháng

stomach

Cơ thể bạn liên tục được xây dựng lại cứ sau vài tuần, vài tháng và vài năm, thậm chí bạn không còn giống như khi mới sinh ra (theo nghĩa đen). Các axit sẽ thường xuyên làm phân hủy và tái tạo cấu trúc niêm mạc dạ dày. Do tiếp xúc với axit trong dạ dày, các tế bào trong khí quản sẽ chết đi và tự tái tạo lại trong khoảng một tuần, tùy thuộc vào nồng độ axit trong dạ dày của bạn.

Các cơ quan có thể ngửi thấy độc tố

ngui doc to

Có bao giờ bạn tự hỏi làm thế nào các cơ quan và ruột của chúng ta biết cách phân loại những thực phẩm tốt khi đưa vào cơ thể và loại bỏ các độc tố mà cơ thể hấp thụ hằng ngày? Cơ quan nội tạng thực sự có thể ngửi thấy độc tố và tất cả mọi thứ.

Cơ quan đóng vai trò chính để phát hiện ra nguy hiểm là thận. Trên thận chứa các thụ thể có khả năng nhận biết được tất cả các mùi để quyết định liệu chúng có nên làm thay đổi huyết áp hay không. Điều này cho phép chúng thực hiện tốt nhất các chức năng liên quan đến sức khỏe con người.

Móng tay luôn mọc dài ra

mong tay

Tốc độ móng phát triển thay đổi từ người này sang người khác. Tuy nhiên, tùy thuộc vào chế độ ăn uống, trao đổi chất và thời gian trong năm, tốc độ đó có thể chậm hơn hoặc nhanh hơn cho cùng một người từ năm này sang năm khác. Và tất nhiên, khi bạn càng lớn tuổi thì móng tay càng ít mọc.

Da vương lại ở mọi nơi bạn đi qua

bong da

Như bạn đã biết, rắn thường xuyên lột da để trở nên lớn hơn và có khả năng "xơi" những con vật có kích thước to hơn nó gấp mấy lần trong một lần ăn. Tương tự, con người cũng biết lột da với cơ thể liên tục bong tróc ra khoảng một triệu tế bào da chết mỗi ngày (tương đương 3,63 kg mỗi năm) để nhường chỗ cho làn da mới khỏe mạnh hơn.

Khi nhìn thấy ai đó đang bị bong tróc da, bạn có thể nghĩ "Sao không chăm sóc da cho tốt đi nhỉ?" Nhưng bạn không biết rằng lớp da chết của bạn cũng đang bong ra, chỉ là nó quá ít để được chú ý. Hãy nhìn mọi thứ trong nhà, văn phòng, thư viện thì biết, bất cứ nơi nào cũng đều được bao phủ bởi các tế bào da chết, chỉ là do bạn không biết mà thôi.

Các tế bào trong cơ thể luôn được phân chia mỗi giây

body cells

Mỗi ngày, thậm chí mỗi giây, các tế bào đều được phân chia và tạo ra các tế bào mới. Quá trình nguyên phân này diễn ra để đảm bảo rằng các cơ quan tiếp tục phát triển và vết thương có thể được chữa lành.

Theo: Ranker
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.