• Về đầu trang
Ngọc Vân
Ngọc Vân

Những ‘viễn cảnh’ sẽ xảy ra với cơ thể nếu bạn không ăn thịt

Ẩm thực

Ăn thịt hay ăn chay trước nay vẫn là chủ đề tranh luận của nhiều người. Tuy nhiên hãy ngừng tranh luận về điều đó, bởi có thể bạn sẽ thay đổi chế độ ăn uống của mình một cách hợp lí hơn sau khi đọc những tác hại và lợi ích của việc ăn chay dưới đây.

Hãy yêu bản thân nhiều hơn và dung nạp thực phẩm một cách khoa học cho chính mình, nếu bạn muốn giữ một cơ thể khỏe mạnh và cân đối.

10. Giúp cơ thể giảm cân

10

Những người từ kiêng thịt có thể sẽ giảm khoảng 10 pounds (hơn 4,5kg) trọng lượng cơ thể. Bên cạnh đó, họ cũng không cần phải đếm lượng calo mình nạp vào mỗi ngày cũng như đắn đo số cân nặng trong việc nên tăng cường tập luyện tiếp hay không.

9. Có nhiều vi khuẩn có lợi trong đường ruột

9

Hệ vi sinh đường ruột của những người từ những người ăn chay cũng có sự khác biệt với những người ăn thịt. Nghiên cứu cho thấy những người chỉ ăn các sản phẩm từ rau xanh thường có nhiều vi khuẩn bảo vệ có lợi trong đường ruột hơn.

8. Làn da sẽ trông khỏe mạnh hơn

8

Nhiều người ăn chay nhận thấy rằng da của họ cải thiện đáng kể về các vấn đề như mụn nhọt, mụn đầu đen, mụn trứng cá,.. Nói cách khác là chúng dần dần sẽ “biến mất” khi bạn ăn chay.

Các nhà khoa học đã chứng minh rằng nếu bạn thay thế thịt bằng trái cây và rau quả, tất cả các chất độc trong cơ thể bạn sẽ dần dần bị loại bỏ. Đây là cách giải độc hữu hiệu cho cơ thể, và kết quả chúng ta có thể thấy rõ qua làn da, khi soi gương mỗi ngày.

7. Khi ăn chay, bạn sẽ trở nên “mạnh mẽ” hơn

7

“Team” ăn thịt cho rằng những người ăn chay sẽ hoàn toàn kiệt sức bởi cơ thể chỉ được dung nạp rau xanh mỗi ngày. Tuy nhiên không phải như vậy, chính những người ăn thịt đôi khi cũng cảm thấy như vậy. Điều bạn cần làm là có những buổi tập luyện để giải phóng năng lượng và giải tỏa stress, thậm chí khi ăn chay, cơ thể bạn thậm chí còn “mạnh mẽ”, thư thái và hài lòng về cuộc sống của mình hơn.

6. Nguy cơ mắc các bệnh tim mạch sẽ giảm

6 1

Mối liên hệ giữa thịt đỏ và các bệnh tim mạch đã được khoa học phát hiện và chứng minh từ lâu. Những người ăn chay ít có nguy cơ mắc các bệnh như cao huyết áp, tiểu đường, ung thư đại trực tràng, dạ dày,.. trong khi đó những người ăn thịt đỏ lại gia tăng nguy cơ mắc các bệnh này.

5. Mức cholesterol của người ăn chay sẽ giảm một phần ba

5

Khi bạn không ăn thịt, mức cholesterol trong máu sẽ giảm khoảng một phần ba. Vì vậy cơ thể bạn sẽ dẫn đến “tình trạng” khỏe mạnh hơn. Những người bị xơ vữa động mạnh cũng được các bác sĩ khuyến nghị nên ăn theo chế độ rau xanh để tránh nguy cơ tăng cholesterol trong máu.

4. Các gen "tốt" của bạn sẽ hoạt động tốt hơn

4

Trong cơ thể của chúng ta luôn có các gen "tốt" và gen "xấu". Khi phong cách sống của bạn lành mạnh, tích cực và chủ động thì các gen sẽ được ổn định.

Tuy nhiên, điều này sẽ thay đổi theo chiều hướng tích cực khi bạn chuyển từ việc ăn thịt sang chế độ ăn rau. Cơ thể của chúng ta sẽ không còn phải vất vả làm việc, bên cạnh đó các gen tốt sẽ giúp bình thường hóa và cân bằng lại cơ thể của mình.

3. Thiếu hụt dinh dưỡng có thể xảy ra

33

Nếu bạn ngừng ăn thịt, cơ thể của bạn có thể sẽ bị thiếu iốt, sắt, vitamin D và B12. Nhưng các nghiên cứu chỉ ra rằng nếu chế độ ăn uống của bạn chứa đủ lượng đậu (hạt đậu, đậu lăng), các loại hạt, trái cây, rau xanh đậm, các sản phẩm ngũ cốc nguyên hạt và ngũ cốc thì sự cân bằng sẽ được phục hồi.

Hơn nữa, vitamin và chất bổ sung cũng có thể được sử dụng để giúp bạn “đối phó” với sự thiếu hụt dinh dưỡng.

2. Bạn có thể mất cảm giác ở vị giác

2

Kẽm là chất quan trọng để cơ thể có cảm giác vị giác. Thực sự thì có một lượng kẽm rất cao trong hàu và các loại thịt đỏ. Vì vậy nên những người muốn ăn chay sẽ phải tìm một nguồn thực phẩm hữu ích khác có chứa nguyên tố này.

Đậu, các loại hạt, các sản phẩm ngũ cốc nguyên hạt và các sản phẩm từ sữa sẽ có chứa lượng kẽm cần thiết cho cơ thể.

1. Cơ bắp có thể cần nhiều thời gian hơn để “phục hồi”

1

Protein rất cần thiết cho việc phục hồi cơ bắp, tuy nhiên protein từ thực vật lại cần nhiều thời gian hơn để xử lí tình trạng này so với protein từ thịt.

Để giải quyết vấn đề này, các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng những người ăn chay cần tiêu thụ protein ngay sau khi tập luyện để duy trì cơ bắp một cách tốt nhất

Theo: brightside
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.