• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

13 bí quyết tưởng khó mà dễ giúp tránh tăng cân những ngày 'work from home'

Cuộc sống

Làm việc tại nhà, hạn chế ra đường, tụ tập đông người đang là những khuyến khích được chính phủ nhiều nước thông báo đến người dân trước tình hình dịch bệnh nguy hiểm. Tuy làm việc tại nhà giúp bạn thoải mái hơn nhưng cũng có một tác hại vô cùng lớn là khiến ai cũng ăn, ngủ mất kiểm soát, từ đó mà cân nặng tăng vù vù.

Nhưng việc gì khó cũng có giải pháp lo, nếu chăm chỉ nhắc nhở bản thân tuân thủ 13 bí quyết tưởng khó mà dễ dưới đây, bạn sẽ duy trì được vóc dáng và sức khoẻ của mình trong những ngày "work from home".

Đầu tư một chút vào các dụng cụ thể dục tại nhà.

Đừng nghĩ quá sâu xa như máy chạy bộ chục triệu, hãy đầu tư những thiết bị nhỏ gọn nhưng hiệu quả cao trong duy trì cân nặng và vóc dáng như tạ nhỏ, dây nhảy hoặc banh, bóng, cầu lông theo nhu cầu, diện tích nơi ở và sở thích của bạn.

Chọn môn thể thao mình thích.

Bất cứ điều gì liên quan đến sở thích đều dễ dàng thực hiện mỗi ngày, nên hãy lựa chọn môn thể thao bạn yêu thích và lên kế hoạch thời gian tuân thủ các bài tập nhé.

Chất lượng giấc ngủ đặt lên hàng đầu.

Dinh dưỡng, thể dục là yếu tố quan trọng nhưng bên cạnh đó giấc ngủ cũng quan trọng cũng không kém. Hãy bảo đảm ngủ đủ giấc như khi bạn làm việc ở văn phòng và thức dậy trước giờ bắt đầu làm việc khoảng 1,5 tiếng đến 1 tiếng. Tinh thần thoải mái sẽ giúp cơ thể bạn bớt đi uể oải và buồn miệng.

Hãy tạo không gian luyện tập trong nhà.

Với chỉ thị cách ly xã hội, bạn không thể đến phòng tập, Do vậy hãy tạo không gian rộng rãi tập thể dục ngay trong nhà. Sắp xếp vật dụng tập luyện hợp lý để tạo không khí và luôn thay quần áo thể dục mỗi khi bắt đầu bài tập trong ngày.

Sắp xếp kế hoạch tập luyện trong khoảng thời gian tràn đầy năng lượng nhất.

Nếu sau khi thức dậy là lúc bạn có nhiều năng lượng nhất, hãy bắt đầu một số bài tập trước khi ăn sáng và bắt đầu công việc. Điều đó giúp bạn nâng cao tinh thần và đạt hiệu quả tốt hơn.

Lựa chọn thức ăn vặt tốt cho sức khoẻ.

Ở nhà thường khiến chúng ta ăn uống mất kiểm soát và để khắc phục, bạn hãy chuẩn bị những món ăn vặt tốt cho sức khoẻ, ít ngọt và không dầu mỡ như trái cây, các loại hạt,...

Hãy chăm chỉ đi lại

Ở nhà cũng như văn phòng, bạn không nên ngồi một chỗ quá lâu, hãy tạo cơ hội để bản thân được đi lại trong nhà như thường xuyên đi lấy nước, nghỉ ngơi 5 phút và ra ban công ngắm cây, hoa thư giãn.

Uống nhiều nước

Lời khuyên bạn thường nghe là hãy uống 2 lít nước mỗi ngày, nhưng để cơ thể dẻo dai cả ngày dài, hãy nhắm đến 3 lít nước. Một chú ý quan trọng khác là bạn hãy uống nước xung quanh các bữa ăn chứ không phải trong khi ăn vì uống nước khiến loãng dịch tiêu hoá, không hề tốt cho sức khoẻ của bạn.

Rủ thành viên trong gia đình cùng tập thể dục.

Nếu có anh chị em hãy rủ họ tập thể dục cùng thời gian với bạn vì điều đó giúp tăng tinh thần tự giác hơn.

Mọi điều chỉnh nhỏ trong kế hoạch đều có thể mang đến lợi ích lớn lao.

Ví dụ như thêm 30 phút tập thể dục vào kế hoạch ngày, đứng pha cà phê lâu hơn, uống nước nhiều hơn... đều có thể cải thiện cân nặng và sức khoẻ của bạn kể cả khi "work from home".

Làm việc cách xa bếp

Đây là cách đơn giản và dễ thực hiện nhất, đừng ngồi làm việc ở gần bếp hoặc trong bếp bởi bạn sẽ vô tình biến công việc bận rộn thành các bữa ăn chính, phụ không ngừng nghỉ.

Ăn uống đúng bữa

Hãy chỉ ăn sáng, ăn trưa và ăn tối đúng bữa. Hạn chế tối đa ăn những bữa phụ. Đến giờ ăn trưa hãy tạm gác công việc để thưởng thức bữa ăn của mình một cách thong thả. Nếu bạn ăn vội vàng sẽ khiến cơ thể cảm thấy khó chịu và gây ra hiệu ứng đói giả trong những giờ tiếp theo.

Cắt giảm đường, rượu và thực phẩm giàu chất béo.

Quan trọng hơn hết là đừng tơ tưởng đến những món ngọt và nhiều dầu mỡ, trong những ngày ở nhà làm việc ít hoạt động thì lạm dụng đồ ngọt, rượu bia và thức ăn giàu chất béo sẽ khiến bạn tăng cân mất kiểm soát đấy.

Để cải thiện sức khoẻ và vóc dáng, hãy chăm chỉ tập thể dục, lựa chọn thức ăn dinh dưỡng để không khiến bản thân hối hận nhé.

Theo: INSIDER
Đọc tiếp

'Nhờ' COVID-19, người dân Ấn Độ mới được chiêm ngưỡng dãy Himalaya sau hơn 30 năm

Full series

Covid-19

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.