• Về đầu trang
Chou Chou
Chou Chou

6 điều 'cấm kỵ' các sĩ tử tuyệt đối không được làm khi ở trong phòng thi

Cuộc sống

1. Mang điện thoại di động vào phòng thi

Đây là câu chuyện năm nào cũng nhắc và năm nào cũng có người mắc. Điện thoại di động giờ đây được xem là vật bất ly thân của tất cả mọi người. Chính vì vậy, việc nhiều người bỏ điện thoại vào túi quần hay túi áo rồi "lỡ quên" mang vào phòng thi là điều dễ hiểu.

Tuy nhiên, việc mang điện thoại di động trong phòng thi được coi là vi phạm quy chế thi - cho dù bạn có sử dụng hay không. Vì vậy, để đảm bảo không có sự cố đáng tiếc xảy ra, hãy để điện thoại ở chế độ yên lặng và bỏ vào balo, để ở khu vực có giám thị và công an kiểm soát. Bạn cũng có thể... để luôn điện thoại ở nhà - nếu không thật sự cần thiết.

2. Lơ là việc ghi thông tin cá nhân trên giấy thi

Đôi khi bạn sẽ cho rằng việc điền thông tin cá nhân là quá đơn giản và phớt lờ những hướng dẫn của giám thị. Hãy cẩn thận, vì trong một số trường hợp, giám thị sẽ yêu cầu bạn ghi thông tin theo một quy tắc nào đó.

Đồng thời, hãy chú ý việc ghi và tô đúng số báo danh của mình. Đây là thông tin cực kỳ quan trọng để bài thi của bạn được công nhận. Như vậy cũng không đồng nghĩa với việc ngày sinh hay điểm thi là những thông tin có thể được bỏ qua. Chúng sẽ giúp người chấm thi tìm lại bài cho bạn trong trường hợp trục trặc với số báo danh.

Hãy ghi đúng và đủ thông tin cá nhân theo như giấy báo dự thi. Một chữ "Thị" thừa hay thiếu tùy tiện cũng có thể khiến bạn gặp rất nhiều rắc rối.

3. Tô vẽ lên phần rìa của giấy thi trắc nghiệm

Một số bạn thấy những vết màu đen trên lề của giấy thi trắc nghiệm có vẻ "thú vị" nên lấy bút... tô vẽ lên khu vực này. Đây là những vạch đặc thù dùng để đánh dấu bài thi của bạn là duy nhất. Việc tô vẽ lên khu vực này là cực kỳ nguy hiểm vì nó có thể gây ảnh hưởng đến máy chấm thi vì không nhận diện ra được giấy thi của bạn.

Hãy giữ cho giấy thi sạch sẽ, phẳng phiu, và chỉ viết lên những khu vực được cho phép.

4. Mượn đồ của người khác

Nếu có bất cứ hành vi nào có dấu hiệu tương tự quay cóp hoặc trao đổi bài, thí sính sẽ bị đình chỉ thi và lập biên bản ngay lập tức. Vì vậy, cho dù bạn thật sự chỉ có ý định mượn chiếc bút của cô bạn bàn trên vì không may... hết mực, thì đây cũng là điều tuyệt đối tránh.

Để không gặp phải tình huống này, tốt nhất là bạn nên chuẩn bị đầy đủ dụng cụ cần thiết trước khi vào phòng thi: vài cái bút cùng một màu mực, bút chì, tẩy, compa, Atlat, máy tính cầm tay... Đồng thời, nên kiểm tra xem những vật dụng nào được mang vào phòng thi theo quy định của Bộ GD&ĐT.

5. Mở đề trước khi có hiệu lệnh của giám thị

Rất nhiều sĩ tử vì "thói quen" trong những kỳ thi ở THPT nên hay "táy máy" mở đề trước khi có hiệu lệnh của giám thị. Điều này cũng khiến cho bạn bị lập biên bản cảnh cáo, gây ảnh hưởng tâm lý cũng như kết quả kỳ thi của bạn.

Việc bạn xem trước đề so với mọi người thật sự không giúp ích được gì trong tình huống này. Hãy bình tĩnh và tự bảo vệ bản thân trước sự tò mò của chính mình.

6. Làm bài quên thời gian

Có những bạn vào phòng thi và làm bài... quên cả thời gian. Điển hình cho câu chuyện này là dành quá nhiều công sức và tâm huyết cho một câu hỏi khó nào đó và bỏ những câu còn lại.

Đây là điều rất tối kỵ, vì bài thi sẽ tính điểm trên số câu bạn làm đúng. Khi nhận được đề và được phép mở đề, tốt nhất các sĩ tử nên đọc một loạt từ trên xuống dưới. Bên cạnh việc kiểm tra và thông báo nếu đề có lỗi hoặc thiếu trang, mờ chữ... hãy xem xem có những câu nào có thể làm được ngay và bố trí thời gian xử lý chúng trước. Đối với những câu khó, hãy dành chúng lại sau cùng.

Bạn cũng nên mang theo một chiếc đồng hồ đeo tay để tiện cho việc kiểm soát thời gian. Cùng với đó, khi có hiệu lệnh hết giờ, cho dù có muốn viết thêm, bạn cũng nên dừng lại, tránh bị để lập biên bản đáng tiếc.

Trên đây là những điều mà các sĩ tử cần tuyệt đối tránh khi trong phòng thi THPT Quốc Gia. Chúc các bạn sẽ có được một kỳ thi trọn vẹn với điểm số như ý.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.