• Về đầu trang
Treng
Treng

8 cụ bà 'xì tin' là minh chứng cho câu 'gừng càng già càng cay'

Cuộc sống

Đối với nhiều phụ nữ, tuổi tác chính là kẻ thù số một, bất luận bạn có nhan sắc và địa vị như thế nào. Tuy nhiên, trên thế giới vẫn có nhiều cụ bà khiến cho giới trẻ phải "ngả mũ" thán phục về khả năng của mình.

Mặc dù lớn tuổi, nhưng những cụ bà dưới đây vẫn duy trì sức khỏe vô cùng tuyệt vời và vẫn luôn sống hết mình với đam mê của bản thân.

Cụ bà dạy Yoga

a98662 grandma 7 yoga instructor

Cụ bà Bette Calman là một giáo viên dạy yoga với 40 năm kinh nghiệm trong nghề. Mặc dù lớn tuổi nhưng bà vẫn có thể thực hiện những động tác yoga khiến giới trẻ cũng phải "chào thua". Chính sự tuân thủ chặt chẽ những quy tắc của môn tập này mà bà Bette Calman vẫn có thể duy trì cơ thể dẻo dai như hồi thanh niên. Niềm đam mê và sự cống hiến với bộ môn yoga đã giúp bà trở thành một trong những cụ bà đáng ngưỡng mộ nhất thế giới.

Cụ bà dùng rìu giết sói

article 1352744522444 15fde2f8000005dc 437046 466x260

Cụ bà ở Nga này đã được mệnh danh là "Người giết sói". Bà đã dùng rìu giết chết một con sói hung dữ sau khi nó tấn công đàn bê của gia đình. Cụ bà dũng cảm này thậm chí không cảm thấy sợ hãi khi phải đối mặt với loài động vật ăn thịt kia. Ban đầu bà định "tay không tấc sắt" chiến đấu với con sói nhưng cuối cùng bà phải sử dụng đến rìu vì không có cách nào mở được hàm răng của nó.

Cụ bà tốt nghiệp trung học ở tuổi 98

920x920

Tám mươi năm trước, bà Josephine Belasco phải bỏ học để chăm sóc em gái bị bệnh và phụ giúp gia đình. Nỗi nuối tiếc nhất của bà là không thể tốt nghiệp trung học. Nhưng vào năm 2006, bà cụ 98 tuổi này đã nhận được tấm bằng mà mình hằng ao ước.

Bà đã làm nhân viên kế toán 36 năm và có một cuộc hôn nhân hạnh phúc trong căn hộ của mình ở Nob Hill. Đội chiếc mũ trắng và mặc áo cử nhân giống như bao cô gái trẻ khác, bà Belasco cuối cùng cũng tốt nghiệp tại trường trung học Galileo.

Cụ bà 93 tuổi vẫn nhảy dù như thanh niên

pat oakes

Cụ bà Pat Oakes, 93 tuổi được vinh danh là người phụ nữ nhảy dù già nhất nước Anh. Bà đã đoạt được danh hiệu từ người giữ kỷ lục trước đó khi nhảy từ độ cao 10000 feed (tương đương với 3048m). Cụ bà đến từ Solihull, West Midlands này đã làm việc trong một tổ chức từ thiện với cháu trai của mình suốt 13 năm.

Cụ bà dạy võ ở tuổi 99

dog fukuda obit jumbo

Cụ bà Keiko Fukuda là nữ võ sư đầu tiên được trao đai đen và trở thành người phụ nữ có xếp hạng cao nhất trong môn võ Judo.

Trong khi những người phụ nữ Nhật Bản khác chọn trà đạo hoặc thư pháp thì bà lại tham gia các môn thể thao mạnh mẽ. Năm 21 tuổi, bà được võ sư Jigoro Kano mời đến võ đường Kodokan. Tại đây bà đã dạy môn võ Judo cho những người phụ nữ khác và mở võ đường của riêng mình.

Ngày 9/2/2013, bà Fukuda đã qua đời ở tuổi 99 tại San Francisco. Trước khi mất vài tuần, bà vẫn còn lên lớp huấn luyện cho các học viên của mình.

Cụ bà mê xăm hình

a98662 grandma 3 tattooed

Cụ bà Mimi Rosenthal đã sở hữu hình xăm thứ ba vào năm 101 tuổi. Bà bắt đầu xăm ở tuổi 99, hình xăm đầu tiên của bà là một con bướm màu xanh nhỏ xíu có kích cỡ bằng một đồng xu.

Michelle Gallo-Kohlas, nghệ sĩ xăm hình và cũng là người bạn thân thiết của bà Rosenthal kể lại, lúc đó cụ bà "xì tin" này đã nhìn vào hình xăm đầu tiên của mình và kêu nó quá nhỏ. Vào những năm sau, bà đã quyết định sở hữu các hình xăm to và độc đáo hơn.

Cụ bà cơ bắp

32b9760100000578 3517374 image a 28 1459479823948

Cụ bà Shirley Webb, 78 tuổi này là một thành viên của câu lạc bộ thể hình ở Wood Lawn. Bà đã coi phòng tập gym là ngôi nhà thứ hai của mình. Bài tập yêu thích của bà là deadlift, và kỷ lục của bà là nâng được tạ có trọng lượng 245 pound (tương đương 111 kg).

Cụ bà mê chơi trống

5af423b950a05 maxresdefault

Bà Mary Hvisda bắt đầu chơi trống khi 15 tuổi và tham gia vào các ban nhạc ở tuổi 16. "Bà Drummer" là cái tên trìu mến mà mọi người dành cho người phụ nữ này. Bà là khách hàng quen thuộc ở cửa hàng trống ở La Crosse, Wisconsin. Mary Hvisda đã ngừng biểu diễn vào năm 1990 nhưng bà vẫn có niềm đam mê to lớn với loại nhạc cụ này.

Sau khi đọc những mẩu chuyện nhỏ này, Lost Bird hy vọng bạn sẽ được tiếp thêm "vitamin" lạc quan và yêu đời. Đừng để tuổi tác cản trở bạn thực hiện ước mơ của đời mình mà hãy cứ dũng cảm tiến lên như các cụ bà này nhé.

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.