• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

Cô gái đòi bạn trai góp tiền mua xe Vespa 80 triệu

Cuộc sống

Khi bắt đầu một mối quan hệ tình cảm, việc dành cho nhau những gì tốt đẹp nhất là bình thường nhưng cách nhận và cho như thế nào là đủ vẫn là bài toán nan giải mà ít cặp đôi nào có thể hoà hợp được. Chính vì thế, khi đoạn hội thoại của một cô gái gửi cho bạn trai để ''xin'' tiền mua xe vespa trị giá 80 triệu khiến nhiều cư dân mạng chỉ trích.

Sự việc bắt đầu khi cô gái mở lời xin tiền người yêu để mua xe máy. Cô nàng có vẻ không vừa ý khi được cho chiếc Janus (30 - 35 triệu đồng tuỳ theo phiên bản) mà muốn đổi sang xe Vespa (có giá 80 triệu như lời nhân vật). Vì số tiền khá lớn nên cô nàng muốn được người yêu hỗ trợ chi phí. Tuy nhiên, khi người yêu từ chối cho số tiền 30 triệu và chỉ đồng ý mức 8 triệu, nhân vật chính đã nổi giận. Cụ thể, chàng trai làm được 10 triệu 300 nghìn đồng và dành tặng cho phụ huynh một ít, còn lại vẫn cho người yêu tiền xe, chỉ còn 2 triệu đồng để ăn Tết.

Kết quả hình ảnh cho xe vespa
Xe Vespa (hình minh hoạ)

Nhưng có lẽ như vậy vẫn chưa đủ đối khi bắt đầu buông lời chì chiết: "phải lo cho con gái nhà người ta được rồi hãy quen, chứ đừng tôi phần tôi cô phần cô'' dù cả hai vẫn chưa chính thức về chung nhà. Mặc dù vừa mới ''xin viện trợ'', cô nàng nhanh chóng trở mặt khi nói ''đừng nghĩ đồng tiền mình làm ra lớn quá''. Không những thế, nhân vật chính còn so sánh anh chàng với những cặp đôi khác trong gia đình cô.

Có vẻ như sự việc này đã đặt một dấu chấm hết cho mối quan hệ của cô nàng ''đào mỏ'' và anh người yêu tội nghiệp. Dù mạnh miệng tuyên bố ''tính tôi không phụ thuộc vào người khác'' nhưng những hành động trước đó của nhân vật nữ chính là phản bác hoàn toàn lời nói đó. Với lập luận rất đúng đắn: ''Không tiền thì lựa xe nào hợp túi tiền mà mua'', cư dân mạng đã đồng loạt ''vỗ tay'' cho phản ứng của anh người yêu.

Nhiều người cũng bày tỏ tức giận vì sự đòi hỏi vô lý của nhân vật nữ chính khi chưa là vợ chồng nhưng lại vô cùng đòi hỏi và khi không được lại buông những lời ác độc với chàng trai.

Việc lợi dụng tình cảm để đòi hỏi vật chất không hề xa lạ với xã hội ngày nay. Có một bộ phận những người trẻ lười làm nhưng thích tiêu xài hoang phí, thường xuyên check in sang chảnh hay sử dụng xế xịn, điện thoại xịn dù bản thân không làm ra nhiều tiền và nhân vật nữ chính trong câu chuyện này là một ví dụ. Niềm đam mê vật chất có lẽ đã vượt lên trên cả chuẩn mực đạo đức!

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.