• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Con chip có thể giật điện nhẹ trong não giúp người béo phì không còn muốn ăn uống liên tục

Cuộc sống

Các thử nghiệm lâm sàng đã bắt đầu được thực hiện trên 6 người béo phì, họ đã tình nguyện thử nghiệm cấy một con chip vào não để có thể điều khiển cảm giác thèm ăn liên tục.

Con chip này được biết đến là một hệ thống kích thích thần kinh được phát triển bởi công ty công nghệ y tế NeuroPace. Nó được phát minh với mục đích giúp điều trị cho những người mắc bệnh động kinh. Sau khi được cấy vào não, nó sẽ theo dõi các hoạt động trong não bộ chúng ta.

lost bird con chip giat dien nguoi beo phi them an 2

Con chip còn có khả năng gây ra một cú sốc điện nhẹ khi phát hiện dấu hiệu cho thấy bệnh nhân có thể đang phát bệnh động kinh.

Điều này có lợi ích là ngăn chặn cơn động kinh trước khi phát bệnh.

Một nghiên cứu gần đây, được công bố bởi Proceedings of the National Academy of Science, cho thấy rằng kỹ thuật tương tự cũng có thể được sử dụng để ngăn chặn các cơn thèm ăn. Trong các thử nghiệm được thực hiện trên chuột, nó cho thấy con chip có khả năng ngăn chặn các hành vi thuộc thói quen hoặc không kiểm soát.

lost bird con chip giat dien nguoi beo phi them an 4

Các nhà khoa học của Đại học Stanford hiện đang tìm kiếm xem liệu nó có thể hoạt động trên những người béo phì và thường xuyên có hành vi ăn mất kiểm soát hay không.

Thử nghiệm này dự kiến sẽ diễn ra trong 5 năm tới, các nhà nghiên cứu sẽ theo dõi 6 tình nguyện viên tham gia cấy chip vào não và sẽ thu kết quả mỗi 18 tháng một lần.

lost bird con chip giat dien nguoi beo phi them an 13

Ảnh minh hoạ.

Con chip sẽ theo dõi hoạt động của não bộ trong 6 tháng, sau đó mới bật chức năng kích thích bằng cách gây sốc điện nhẹ, mỗi khi người được cấy chip suy nghĩ đến thức ăn vặt. Sau đó, nó cũng sẽ cố gắng tìm kiếm nhưng dấu hiệu cho thấy cơ thể của người đó cần một bữa ăn chính.

Các nhà nghiên cứu sẽ cố gắng xác định xem liệu cấy ghép con chip có khả thi và an toàn hay không và sau đó sẽ là đo mức độ hiệu quả của nó.

Các nhà phát triển cũng nhấn mạnh rằng đây không phải là quy trình được sử dụng cho những ai muốn giảm một lượng nhỏ cân nặng mà chỉ phù hợp với những người béo phì và cân nặng ảnh hưởng nhiều đến sức khoẻ.

lost bird con chip giat dien nguoi beo phi them an 1

Chỉ những người có chỉ số cơ thể (BMI) trên 45 và chưa giảm cân từ phẫu thuật cắt dạ dày hoặc trị liệu hành vi mới đủ điều kiện cấu chip vào não.

Bác sĩ Casey Halpern cho biết:

Đây là nhưng bệnh nhân thực sự đang chết dần vì béo phì.

Các thử nghiệm khác đã cố gắng sử dụng một phương pháp tương tự gọi là kích thích não sâu (DBS) để thử điều trị cho những người béo phì.

Các thử nghiệm trước đây thuộc dự án này chủ yếu tập trung vào phần não được gọi là vùng dưới đồi. Nó sẽ kiểm soát mức độ hormone quyết định cảm giác đói, no của con người.

6

Mặc dù hiện các nhà khoa học chỉ đang trong quá trình thử nghiệm nhưng nếu thành công đây sẽ là thành tựu y tế đáng quan tâm, đặc biệt là có thể giải quyết các vấn đề thèm ăn, ăn mất kiểm soát của những người béo phì, thừa cân.

Theo: Ladbible
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.