• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Cộng đồng mạng tranh luận khi tiểu thương phố lồng đèn thu phí khi khách muốn chụp ảnh

Cuộc sống

Trong dịp Tết Trung Thu, rất nhiều tỉnh thành thuộc cả nước đều có những khu vực bán lồng đèn hay còn được gọi là phố lồng đèn, để phục vụ nhu cầu chụp ảnh và tham quan của người dân. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, các tiểu thương buôn bán lồng đèn lớn nhỏ bắt đầu treo bảng cấm chụp ảnh hay thu phí nếu có ai chụp ảnh trước cửa hàng của họ.

lost bird cam chup anh tai pho long den 1

Tại Hà Nội, bạn có thể đến phố Hàng Mã để ngắm nhiều loại lồng đèn từ truyền thống đến hiện đại, còn nếu ở Tp. Hồ Chí Minh, bạn có thể ghé thăm tuyến đường Lương Nhữ Học, quận 5 để tham gia vào không khí nhộn nhịp của phố lồng đèn.

lost bird cam chup anh tai pho long den 2

Biển thu phí chụp ảnh xuất hiện khắp nơi.

lost bird cam chup anh tai pho long den 3

lost bird cam chup anh tai pho long den 4

Không mua hàng thì không được chụp ảnh.

Mặc dù phố lồng đèn là lối đi công cộng của tất cả mọi người và cũng không có quy định nào cấm chụp ảnh nhưng vì tình trạng tụ tập trước quầy hàng đông đúc để chụp ảnh cũng làm ảnh hưởng đến việc kinh doanh của tiểu thương không ít. Chưa kể, khác với trước đây, người dân hiện đại không còn thú vui mua lồng đèn về treo ở nhà mà thay vào đó chỉ đưa trẻ em đến các khu vực bán đèn để tham quan. Tình trạng chỉ xem mà không mua cũng gây ra rất nhiều bực dọc cho người bán.

9

8

Vấn đề này tiếp tục là chủ đề gây tranh cãi trong Tết Trung Thu năm nay, nhiều cộng đồng mạng tỏ ra không vui khi đến phố lồng đèn chơi mà không được chụp ảnh nhưng cũng có rất nhiều người hiểu được vì sao các tiểu thương lại treo biển cấm chụp ảnh trước cửa hàng của họ.

10

14

15

18

11

12

13

16

17

Lượng khách tham quan trong dịp tết Trung Thu tại các phố lồng đèn rất đông, nếu ai cũng nán lại để chụp ảnh trước cửa hàng của họ thì chắc chắn sẽ khiến việc buôn bán trở nên bất tiện hơn. Chưa hết, thu phí chụp ảnh của tiểu thương tin chắc cũng do họ không bán được nhiều lồng đèn nên muốn kiếm lợi nhuận dựa trên nhu cầu chụp ảnh của mọi người.

lost bird cam chup anh tai pho long den 6

Mặc dù không thể xác định việc cấm chụp ảnh hay thu phí chụp ảnh là đúng hay sai vì sự việc này phụ thuộc rất nhiều vào công việc kinh doanh của các tiểu thương. Nếu bạn đến các phố lồng đèn chơi và thật sự muốn chụp ảnh, bạn có thể vui lòng mua một chiếc lồng đèn nhỏ và xin phép họ được chụp ảnh một chút. Hoặc bạn có thể đứng chụp ảnh từ xa mà không làm phiền đến mặt tiền buôn bán của họ.

lost bird cam chup anh tai pho long den 7

Bạn nghĩ sao về việc tiểu thương bán lồng đèn cấm chụp ảnh và thu phí khi bạn muốn chụp ảnh với cửa hàng của họ?

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.