• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Dân tình kinh ngạc trước hình ảnh nước lụt sạch không một cọng rác ở TP Vinh, Nghệ An

Cuộc sống

Sau trận mưa lớn kéo dài vào tối ngày 15/10, thành phố Vinh và một số khu vực thuộc địa bàn tỉnh Nghê An đã bị ngập lụt nặng, ảnh hưởng đến đời sống hàng ngày của người dân. Tình trạng mưa lớn khiến nhiều tuyến đường ngập lên đến nửa mét, giao thông gần như tê liệt trong suốt 2 ngày qua.

Nước ngập đến nửa ô tô khiến tình trạng giao thông hỗn loạn.
Trận mưa lớn kỷ lục khiến cuộc sống thường ngày của người dân bị gián đoạn.

Báo chí và truyền thông xã hội liên tục đưa tin tức, hình ảnh về thành phố Vinh cùng với những hướng xử lý của cấp chính quyền. Tuy nhiên, trong số những hình ảnh lan truyền, cư dân mạng đã nhìn ra một điểm rất tuyệt vời tại thành phố thuộc Việt Nam này, đó là dù có ngập nặng nhưng các tuyến đường lớn nhỏ vẫn không một cọng rác. Nước ngập rất sạch sẽ, thậm chí còn có một số thanh niên ra bơi lội giữa dòng nước ngập.

Tuy nhiên, một vài thanh niên vẫn giữ tinh thần lạc quan.

Thả trôi trên dòng nước lụt.

"Tắm tiên" giữa dòng nước sạch mát.

Trong số đó, một bài post đã ví von gọi thành phố Vinh là "Vinhitachi" (một cách nói vui làm liên tưởng đến các thành phố Nhật), người viết trạng thái cũng tự hào khoe rằng "Vinhitachi" những ngày này cũng sạch sẽ không khác gì hình ảnh ở Nhật Bản trong đợt siêu bão Habigis. Dân mạng cũng tán thành khen ngợi dù ngập nhưng nước không lẫn bùn, không một cọng rác trôi và rất sạch sẽ.

Nước còn sạch trong hơn cả hồ bơi.
Cảm giác hưởng thụ cuộc sống trên một con suối nhỏ.
Thành phố Vinh tự hào khi dù ngập lụt nặng vẫn không có một cọng rác.
Đường lớn, ngõ nhỏ vẫn sạch bong.
Nhiều người còn tưởng lầm đây là Nhật Bản.
Không hề có rác trôi lềnh bềnh.
Nếu thành phố nào cũng sạch đẹp thế này thì tốt biết mấy!!
Thành phố Vinh xứng đáng được khen ngợi.
Thành phố bỗng trở thành sông...
Xe đu cứu hộ cũng phải chết trôi giữa đường.

Bài đăng thật sự đã thu hút rất nhiều lượt quan tâm vì hình ảnh rác thải ở Việt Nam là bình thường còn ảnh sạch đẹp thế này quả là rất hiếm gặp. Trong bài viết, "chủ thớt" còn đưa thêm một số thông tin suy đoán cho rằng trước khi bị ngập, chính quyền "Vinhitachi" đã yêu cầu người dân dọn rác, các nhân viên vệ sinh cũng dọn dẹp cống rãnh để đối phó với ngập lụt.

Thông tin trên vẫn chưa xác thực nhưng những hình ảnh đường phố ở Vinh sạch sẽ đã khiến rất nhiều người hài lòng. Những bình luận bên dưới cũng cho rằng ban đầu nhìn ảnh cứ tưởng kể về Nhật Bản, ai ngờ đây lại là một thành phố ở Việt Nam.

Nếu Vinh quả thực là một thành phố sạch đẹp thì đây đúng là dấu hiệu rất đáng mừng. Tình trạng ngập nặng cũng có nhiều nguyên nhân từ việc xả rác bừa bãi, dẫn đến cống rãnh tắc nghẽn, không thể thoát nước. Nếu người dân đô thị có ý thức tốt hơn về việc xử lý rác, chắc chắn khung cảnh đường phố sạch đẹp sẽ không còn hiếm gặp nữa.

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.